Hôm nay,  

Quận Cam: Truyền Thông Qms Tưng Bừng Phát Triển

20/05/200700:00:00(Xem: 3250)

Ba sáng lập viên chính của công ty truyền thônBa sáng lập viên chính của công ty truyền thông mới sắp khai trương ngày 2-6. Từ phải, cô Phan mỹ Sương, nhà văn Phạm phú Minh, nhà báo/nhạc sĩ Nguyễn đức Quang, tại trụ sở tân lập ở Catinat Plaza, đường Bolsa. (ảnh Nguyễn Hiền)

Westminster (VB)-  Một công ty truyền thông mới có tên QMS MEDIA GROUP vừa được thành lập, và những người điều hành loan báo sẽ "trình làng" cùng đồng hương vào buổi khai trương trụ sở ở khu thương xá đẹp đang mở: Catinat Plaza (cạnh khu vực chợ T.K. Bolsa), vào  trưa Thứ Bảy ngày 2 tháng 6 tới. 

Đây là sự kết hợp về công sức, tài chánh cùng các nỗ lực khác của ba người từng có thâm niên trong nghề báo chí, nghề văn và thương mại quảng cáo, theo tiết  lộ của ban điều hành và cũng là sáng lập viên công ty truyền thông tân lập này. Đó là nhà báo Nguyễn đức Quang, nhà văn Phạm phú Minh, cô Phan mỹ Sương. Ba mẫu tự đầu của 3 nhân vật chủ chốt sáng lập công ty truyền thông mới mẻ này, trở thành tên gọi công ty: Quang-Minh-Sương, tức QMS  media group, Inc.

Nhà báo từng là Nhạc sĩ du ca Nguyễn đức Quang cùng nhà văn Phạm phú Minh cho hay trong một cuộc gặp gỡ ở văn phòng trụ sở mới: "QMS Media Group tập trung một số lãnh vực truyền thông, trước mắt là khuếch trương, phát triển hai tờ báo đã có mặt lâu đời, là tuần báo Chí Linh và nguyệt san Phụ Nữ Diễn Đàn. Chúng tôi nhắm tới các hoạt động lâu dài khác, tỉ như mở chương trình phát thanh, xuất bản sách truyện."

Cả hai tờ báo trên, được kể là có mặt lâu năm tại Quận Cam, và đã qua nhiều nhà báo đứng tên chủ nhiệm. Riêng nguyệt san Phụ Nữ Diễn Đàn, hai nhà báo sáng lập viên QMS Media Group cho hay, được phát hành toàn thế giới, và được đông đảo Thư Viện Mỹ đặt mua dài hạn từ lâu. "Cả 2 tờ báo Chí Linh và Phụ Nữ Diễn Đàn đang được cải tiến nhiều về nội dung phong phú lẫn hình thức mỹ thuật, song chúng tôi muốn làm nó lớn mạnh hơn nữa", theo lời nhà báo Nguyễn đức Quang.

Trả lời một câu hỏi, nhà văn Phạm phú Minh nói: "Tôi và anh Quang là bạn hữu từ 40 năm nay. Sự kết hợp để lập nên QMS Media Group có mục đích tạo một sân chơi mới. Mỗi người trong chúng tôi có một số kinh nghiệm truyền thông. Cô Phan mỹ Sương là người lo về thương mại, kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Chúng tôi tin tường với lòng nhiệt thành của mình, sẽ đem lại một sinh khí cho làng truyền thông người VN hải ngoại. Hiện tại, hai tờ báo đã có chỗ đứng trong làng truyền thông báo chí, được củng cố và phát triển thêm lên".

Nhà văn Phạm phú Minh còn có bút hiệu là Phạm xuân Đài, hiện là chủ bút tờ báo văn học Thế Kỷ 21, từng là Tổng giám đốc đài VNCR. Và nhà báo Nguyễn đức Quang từng  ở trong ban điều hành nhật báo Người Việt những năm đầu tiên, sau đó  làm chủ nhiệm nhật báo Viễn Đông, rồi rời nhật báo này và làm chủ nhiệm hai tờ báo vừa nêu. Một phần đời làm báo hải ngoại của ông Quang, cùng ít sinh hoạt du ca, người ta thấy được trên trang www.vietyouth.net

Hiện nay, ở hải ngoại có nhiều công ty truyền thông với nhiều ấn bản hoặc phát hình, phát sóng khắp tiểu bang  như Người Việt, Việt Báo, Saigon Nhỏ, SBTN-Asia, Little Saigon Radio, VNCR, v.v...

Sự xuất hiện của công ty truyền thông QMS Media Group Inc. sẽ làm phong phú và đa dạng hóa sinh hoạt báo chí hải ngoại, theo nhận xét của nhiều đồng nghiệp. Xin chúc mừng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.