Hôm nay,  

Ông Gốc Việt Lên Cơn Đánh Mẹ Gần Chết

22/04/200700:00:00(Xem: 7340)

Canada: Ong Gốc Việt Lên Cơn Đánh Mẹ Gần Chết, 4 Tháng Tù

Bài viết của Barbara Brown, báo The Hamilton Spectator viết về một bà lão di dân VN 65 tuổi đã từ chối đưa ra lời tố cáo với cảnh sát và công tố về tội ác của con trai bà, đã đánh đập bà tàn bạo. Khi được phỏng vấn tại Bệnh Viện Hamilton General bởi một viên chức cảnh sát nói tiếng Việt, bà vẫn một mực cho rằng đã bị té và tự gây thương tích cho mình.

Bà mẹ đã làm tắt ngấm câu chuyện về bà, ngay cả khi bác sĩ nói về các vết thương rất nặng: bị xuất huyết não, bầm mắt, gãy sống mũi và rách môi, chứng tỏ bà đã bị tấn công thô bạo chứ không thể do té ngã mà ra.

Cảnh sát đã tới nhà bà, một căn phòng ở đường Sanford lúc 2:30 chiều ngày 15-12-2006 đã phát hiện vết máu vung vãi làm bẩn cả sàn nhà phòng khách và trên bàn ghế trong phòng ăn. Họ còn nhận thấy cái ghế và chiếc điện thoại bị vỡ. Họ còn phát hiện một chiếc áo đàn ông trong phòng tắm và một ghế dài mới vừa sửa chữa lại trong phòng khách. Họ cũng tìm thấy một tờ giấy copy bảo lãnh cho người con trai ở trên đầu tủ lạnh. Khi các thành viên khác trong gia đình tới bệnh viện, cảnh sát cố gắng giải thích rằng họ nghi ngờ những vết thương trầm trọng ở đầu của bà lão do con trai bà gây ra, mặc dù người mẹ nhất định không chấp nhận sự thật như thế.

Con trai của nạn nhân, Du Van Duong, 20 tuổi, đã bị đưa ra trước quan Tòa Đại Hình David Crane về tội bị cáo buộc đã tấn công dữ dội mẹ của mình. Duong không nhận tội nhưng nhận có tấn công nhẹ làm mẹ bị thương. Chánh án Crane kết án anh ta 4 tháng tù giam và 12 tháng tù treo. Crane ra lệnh cấm Dương liên lạc với mẹ anh ta trong suốt thời gian bị án treo. Anh ta cũng bị cấm sử dụng vũ khí, đạn dược hoặc chất gây nổ trong thời gian 5 năm. Các thanh tra viên cho biết hai nhân chứng đã khai với cảnh sát bằng Duong thú nhận đã gây thương tích cho mẹ của anh ta. Một người đàn ông nói rằng Duong đã từng thú nhận sử dụng ma túy, chất kích thích, gây ra ảo giác.

Trợ lý công tố Crown Joe Nemet nói rằng ông chấp nhận giảm án cho Duong vì thiếu sự hợp tác của người mẹ, và nhìn nhận rằng đây là trường hợp rất khó kết án bị can. Quan tòa nói với Nemet nếu có bất kỳ sự lo âu nào về sự an toàn của người mẹ cần phải báo cho bà biết rằng con của bà có thể được trả tự do. Tuy nhiên Nemet cho biết rằng người mẹ đã dọn ra khỏi căn phòng đó để tới ở với gia đình của người con gái của bà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.