Hôm nay,  

Hội Xuân Đinh Hợi Tại Minnesota

24/02/200700:00:00(Xem: 2395)

Hội Xuân Đinh Hợi Tại Minnesota

Ngay sáng sớm ngày 17 tháng 2 năm 2007, người Việt khắp tiểu bang Minnesota đã lũ lượt kéo đến trung tâm RiverCentre tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Saint Paul để cùng chung vui ngày Hội Xuân Đinh Hợi. Cổng chào và sân khấu năm nay được trang trí thật lộng lẫy đẹp mắt và đầy nét Xuân quê hương với những cánh mai vàng rực rỡ khắp nơi chen lấn khoe màu với những câu đối những băng reo thật lớn như cùng chào đón đồng hương đến tham dự Tết.

Khí hậu ngày Hội Xuân năm nay thật nắng ráo và tương đối ấm áp nên con số đồng hương tham dự Tết thật đông đảo. Ngay trong giờ cao điểm của chương trình thì ngoài hành lang, trong hội đường và các gian hàng ăn đã chật ních khó có chỗ để đi lại.

Chương trình đón tiếp các viên chức chính quyền và tri ân các cơ quan tài trợ cho chương trình Hội Xuân năm nay dưới sự hướng dẫn của cô chủ tịch Đào Phương và Ban Điều Hành được diễn ra một cách trang trọng và lịch sự bắt đầu ngay từ 9:00 giờ sáng và kéo dài cho tới khi Cộng Đồng Việt Nam chính thức khai mạc cách long trọng trang nghiêm ngày Hội Xuân Đinh Hợi vào lúc 11:00 với Lân ra trước bàn thờ tổ quốc rồi đến nghi thức chào quốc kỳ và nghi lễ phụng kính tổ tiên. Sau đó là các tiết mục thi đua biểu diễn kéo dài liên tục cho tới khi chương trình kết thúc vào lúc 6:00 giờ chiều cùng ngày.

Một vài nguồn tin ước lượng số người tham dự năm nay vào khoảng mấy ngàn người. Đặc biệt nhất là hơn một nửa con số các tham dự viên chính là các bạn thanh thiếu niên và trẻ em Việt Nam. Hiện tượng đáng phấn khởi này thực ra không có gì đáng ngạc nhiên khi được biết là trên 500 các bạn trẻ đã bắt đầu tình nguyện, ghi danh, tập dượt và thi đua trong các bộ môn thể thao, các chương trình thi văn, thơ và học sinh xuất sắc, tham gia trong chương trình văn nghệ, giọng ca vàng, hoa hậu áo dài, chàng trai Việt... trong nhiều tháng qua cho tới khi tổng kết vào ngày Đại Hội. Ngay cả các vị trong Hội Đồng Quản Trị và các thiện nguyện viên cũng đã bắt đầu cộng tác gây quỹ làm báo và điều hợp từ tháng 10 năm 2006 và còn tiếp tục làm việc cho tới nhiều tuần lễ sau ngày Hội Xuân.

Những cố gắng hy sinh vượt bực của họ một lần nữa đã đem lại cho cộng đồng người Việt tại Minnesota một ngày Hội Xuân tha hương thật vui, đẹp và nhiều ý nghĩa. Ngày Hội Xuân năm nay còn được tô điểm với một nét tuyệt vời là sự đóng góp tham dự của tất cả các hội đoàn và các cộng đồng từ nhiều thành phố lớn của Minnesota. Trong tinh thần ấm cúng quây quần tại trung tâm RiverCentre năm nay, quả nhiên nơi nào có cộng đồng Việt Nam là nơi đó có mùa Xuân và có Tết Dân Tộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.