Hôm nay,  

“Lìa Xa Sài Gòn Yêu Dấu, Nhập Tiểu Sài Gòn Thân Thương”

18/01/200700:00:00(Xem: 3149)

Triển lãm “Lìa Xa Sài Gòn Yêu Dấu, Nhập Tiểu Sài Gòn Thân Thương” Khai Mạc Tại Smithsonian

Bắt đầu từ 19 tháng 1, một số hình ảnh chụp 30 năm nhập cư của người di-dân Mỹ gốc Việt sẽ được trưng bầy ở Trung-tâm S. Dillon Ripley nơi khu Vườn thảm cỏ Quốc-gia ở DC.  Triển lãm này, mang tên “Lìa Xa Sài Gòn Yêu Dấu, Nhập Tiểu Sài Gòn Thân Thương,” sẽ được trưng bầy ở đây đến mồng 1 tháng 4 năm 2007.  Triển lãm được sự đỡ đầu của Chương-trình Người Mỹ gốc Á-châu Thái-bình-dương trong hệ-thống bảo tàng Smithsonian, với học-giả người Mỹ gốc Việt, Tiến-sĩ Phạm Hồng Vũ, là người chủ-quản.  Là cuộc triển lãm đầu tiên về lịch-sử của người Mỹ gốc Việt ở Smithsonian, triển lãm này nghiên cứu kinh-nghiệm của người Mỹ gốc Việt từ năm 1975 đến nay.  Bằng cách nhấn mạnh những chủ-đề như các thách thức, đóng góp và đổi thay để thích ứng, cuộc triển lãm cho ta thấy sự da dạng rất sống động của cộng-đồng này.

“Lìa Xa Sài Gòn Yêu Dấu, Nhập Tiểu Sài Gòn Thân Thương” là một phần của một loạt sinh-hoạt trong năm 2007, gồm có những buổi sinh-hoạt cho công-chúng vào nghe như nói chuyện về những khía cạnh khác nhau của cuộc sống người Mỹ gốc Việt: sự ra đi tỵ nạn từ Việt-nam sang đến Hoa-kỳ; thích nghi và thích ứng vào đời sống Mỹ; và sự hình thành các căn-cước cá-nhân cũng như cộng-đồng.  Hiện đang có kế-hoạch để hoàn tất việc tạo ra một bản giáo-án hướng-dẫn trên Web cho trung-học đệ nhất cấp nhằm mở rộng sự hiểu biết của các học-sinh Mỹ về vị-trí của người Mỹ gốc Việt trong lịch-sử Hoa-kỳ cũng như nhằm nâng giá-trị của cuộc triển lãm khi nó đi vòng quanh nước Mỹ sau khi trưng xong ở Smithsonian, DC.  Để có những tin tức cập nhật, xin vào thăm trang nhà www.apa.si.edu/VietAm, hoặc kêu cho số (202) 633-2690.

Sẽ có một buổi giới-thiệu dành riêng cho báo chí, truyền thông do TS. Phạm Hồng Vũ trình bầy vào ngày thứ Năm, 18 tháng 1, 2007, từ 1g30 đến 2g15 chiều.  Quý vị báo chí truyền thông muốn tham-gia cần gọi một trong ba số diện-thoại ghi nơi đầu thư.  Đến hôm 20 tháng 1, từ 11 giờ sáng đến 12 giờ trưa, cũng sẽ có một buổi thuyết-trình để mở đầu giới-thiệu triển lãm nơi phòng Discovery Theater của Trung-tâm S. Dillon Ripley.  Buổi thuyết-trình này được mở cho công-chúng vào và hoàn-toàn miễn phí.

Triển lãm về người Mỹ gốc Việt này sở dĩ đã thành hình được là nhờ có sự tiếp tay giúp đỡ rộng rãi của Hội Truyền-thống Việt-nam, cộng thêm sự yểm-trợ tài-chính của Sáng-hội Citigroup và nhiều cá-nhân từ khắp các tiểu-bang trên toàn-quốc.

Liên-lạc: (202) 633-1000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.