Hôm nay,  

Sách Ra Mắt, Thành Công Lớn, Bên Ngoài Biểu Tình Phản Đối

05/02/200700:00:00(Xem: 3451)

Sách Ra Mắt, Thành Công Lớn, Bên Ngoài Biểu Tình Phản Đối

Trong khi bên trong ra mắt sách và hội thảo sôi nổi, bên ngoài có một số người biểu tình.

  Vào chiều Chủ Nhật 4-2, buổi ra mắt cuốn sách của tác giả Lý Thái Hùng với tựa đề Đông Âu tại Việt Nam, diễn ra với gần 200 người dự suốt mấy giờ đồng hồ liền ở phòng hội Việt Báo Gallery. Cùng lúc, một cuộc biểu tình của khoảng 20 người ngoài phòng hội, bên vệ đường Moran, với biểu ngữ và loa phóng thanh lớn tiếng phản đối tác giả với bích chương đả đảo ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Việt Tân, và gọi ông Hùng là “chống Cộng dỏm.”

Trong số người chống tác giả Lý thái Hùng nói là không thuộc hội đoàn nào, có ông Võ Khôi, ông Nguyễn Thìn, ông Nguyễn Tới, ông Trần thế Cung,... Hai ông Khôi và Thìn nói với các phóng viên "tôi chưa đọc cuốn sách đó, nhưng tôi biết nhiều về ông Hùng nên không tin ông Hùng là thực lòng là người quốc gia chân chính..."

Cuộc ra mắt sách vẫn diễn ra thành công lớn, và được nhiều diễn giả tán thưởng, cũng như chương trình văn nghệ rất xuất sắc.

Trong số người dự có Gs Lý Trung Khảo, cựu trung tướng Tôn thất Đính, ông Ngô chí Thiềng, ông Hoàng anh Tuấn, LM Nguyên Thanh, cô Tammy Trần (VP/ Thượng Nghị Sĩ Lou Correa), cô Huỳnh thanh Nhàn,.v.v.

Trước khi các diễn giả Lưu Trung Khảo, Lý kiến Trúc nói về nội dung cuốn sách cùng viễn ảnh một tình thế giống như Đông Âu bùng lên xóa bỏ CS, ban tổ chức do ông Đoàn Việt Cường trưởng ban, đã chiếu mươi phút hình ảnh phóng sự về phong trào chống CS ở Đông Âu của công đoàn Đoàn Kết dạo 17 năm trước.

Gs Khảo đã cô đọng tất cả những chương của tác giả Lý Thái Hùng, gồm tình hình Đông Âu và những bài học có thể áp dụng tại VN, đưa ra ba viễn cảnh về biến chuyển tương lai có thể xảy ra, cùng những giải pháp để giải quyết vấn đề VN.

Chủ nhiệm nguyệt san Văn Hóa, ông Lý kiến Trúc tiếp đó bày tỏ: "Vì sao tôi gọi sách là"Bản Án Thư Chính Trị" mà không gọi là tập biên khảo, tập biên niên sử, tập nghiên cứu và lý luận" Bởi lẽ, theo tôi, tác giả đã dầy công thực hiện một công trình "khảo" và "luận". Khảo về Đông Âu và Luận về Việt Nam.

Khảo bằng cách nào" Khảo bằng cách nhật ký từng dữ kiện biến động, sắp xếp diễn tiến các biến động từ phạm vi nhỏ đến phạm vi lớn, cuối cùng là biến cố kinh thiên động địa làm thay đổi diện mạo xã hội và chính trị. Nội việc sắp xếp mục lục sách một cách "logic" có hệ thống, đủ nói lên tư duy chính trị của tác giả.

Luận bằng cách nào" Luận bằng cách phóng chiếu bối cảnh lịch sử của từng khu vực điạ lý nhân văn, nguyên nhân và hậu quả chính sách cai trị của chế độ toàn trị dẫn tới tổng nổi dậy, đặc biệt tác giả nhấn mạnh khu vực Ba Lan là khởi điểm mẫu mực của phong trào quần chúng, từ Ba Lan, vết dầu dân chủ loang dần, cuộc tan rã 8 nước Đông Âu phải là một tất yếu. Với cách "khảo" và "luận" như thế đối với một tác phẩm chính trị, sách "Đông Âu Tại Việt Nam" không thể nào không trở thành sách gối đầu giường về quốc phòng. Có một điều là, cuốn sách này mà ra sớm từ 15, 17 năm trước thì chưa chắc hôm nay chúng ta được ngồi bình an nói chuyện với tác giả."...

Cuộc thảo luận về sách sau đó còn được thêm nhiều vị khác lên phân tích. Bên ngoài, số người phản đối tác giả vẫn còn đứng ngồi rải rác ven đường.

Bản nhạc dùng để kết thúc chương trình là một bài tình ca lứa đôi, được trình bày rất thơ mộng. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.