Hôm nay,  

Báo Xuân Tưng Bừng Nam Cali

23/01/200700:00:00(Xem: 3524)

Báo Xuân Tưng Bừng Nam Cali

- Nổi Bật Chủ Đề Đạt Lai Lạt Ma

Đức Đạt Lai Lạt Ma tiếp kiến nhà báo Nguyễn Xuân Nghĩa và nhà văn Nhã Ca của Việt Báo. Giai phẩm xuân Việt Báo năm nay được vinh dự chuyển tới bạn đọc câu chuyện đặc biệt và lời chúc tết ưu ái của Ngài dành cho người Việt Nam.

Westminster (VB) . - Tờ báo có mặt lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, nguyệt san HỒN VIỆT vừa ráo riết phát hành đợi nhì số báo XUÂN Đinh Hợi trên  thị trường khắp nước Mỹ.

Ký gỉa Ngọc Hoài Phương, chủ nhiệm Hồn Việt cho hay như trên khi ông đến thăm tòa soạn VIỆT BÁO.

Ngọc Hoài Phương còn là một nhà thơ với nhiều thi phẩm vừa xuất bản trong vòng mười năm qua. Ông cũng  thuộc nhóm cựu học sinh Chu văn An, từng là phóng viên nghị trường (cho các nhật báo Tiếng Vang-Thời Thế) tại Quốc Hội VNCH hồi trước 1975, đồng thời là ký giả kịch trường- điện ảnh của hai tuần báo tên tuổi Kịch Ảnh và Màn Ảnh thời ấy.

HỒN VIỆT số` đặc biệt Xuân Đinh Hợi co hình bìa độc đáo:giữa đêm trăng lạnh tuyết trắng xóa, con heo giống Mỹ chồm lên ngoài hàng dậu một căn nhà đang có ánh đèn ấm áp, đôi mắt ưu tư hướng về phương trời xa...

Từ phải: Ký giả Ngọc Hoài Phương, và ký giả Phan Tấn Hải ở tòa soạn Việt Báo hôm 21-1. (ảnh Nguyễn Hiền)

Với 74 sáng tác chứa đựng trong 242 trang, Hồn Việt Xuân có nhiều baì  về Tết Đinh Hợi, kể về loài heo,thịt heo, những năm hợi trong lịch sử, bài tổng kết tình hình năm 2006 về thế giới và VN, phong phú bài thơ xuân, 3 bài về nhà văn Lê Xuyên, .v.v.

Hồn Việt Xuân có bài mưu tìm hạnh phúc cho con người của Đức Đạt Lai Lạt ma (do Hòa thượng Thích Trí Chơn chuyển ngữ), bài thơ xuân của Hòa Thượng Thích Tâm Châu.

Nguyệt san Hồn Việt có mặt nhà thơ Ngô văn Quy (phụ tá chủ bút) và Việt Dzũng, Nguyễn thanh Huy (thư ký tòa soạn).

XUÂN nhật báo VIỄN ĐÔNG.

Cùng ngày, Việt Báo được tin số Xuân của nhật báo VIỄN ĐÔNG đã phát hành, với hình bìa mang hương vị tết VN truyền thống: bánh chưng, mãng cầu, hoa mai, hoa bích đào, quả  đu đủ, vú sữa, cam,.v.v.. 

Giai Phẩm Xuân Viễn Đông dày 226 trang, với 32 sáng tác về văn,thơ, hồi ký, tham luận chính trị hoặc giáo dục, tổng kết thời sự, tử vi, âm nhạc,.v.v.

Và tuần này cũng đã phát hành Đặc San SVSQ Trừ Bị Thủ Đức Xuân Đinh Hợi, theo lời ông Nguyễn Phương Hùng.

Đặc San in khổ sách, dày 300 trang, có bổ túc nhiều hình ảnh và tài liệu quân sử bên cạnh các mục Xuân.

Đặc biệt, Báo Xuân Việt Báo tuần này sẽ phát hành, với nhiều bài và hình ảnh đặc biệt -- trong đó có cuộc phỏng vấn trực tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma, do ngài giành riêng cho Việt Báo Xuân.

Đức Đạt Lai Lạt Ma nói gì về kiếp trứơc của ngài, nhớ gì về kiếp trứơc và các điềm linh ứng khi ngài ra đời kiếp này" Hãy đón đọc Xuân Việt Báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.