Hôm nay,  

Thị Trưởng Reed Mặc Áo Dài VN Mừng Thắng Cử

09/01/200700:00:00(Xem: 3264)

San Jose: Thị Trưởng Reed Mặc Áo Dài VN Mừng Thắng Cử

Tân thị trưởng Chuck Reed cùng phu nhân đang khiêu vũ trong tiệc mừng thắng cử.

San Jose (Tổng hợp)- Tối thứ sáu ngày 5 tháng 1 năm 2007 tại nhà hàng Dynasty khoảng 500 quan khách Mỹ Việt mà đa số là đồng hương đã có mặt để mừng tân thị trưởng Chuck Reed. Ong sẽ nhậm chức vào ngày thứ ba 9-1-06 và chính thức mở đầu phiên họp đầu năm 2007 của hội đồng thành phố San Jose, một thành phố với 1 triệu dân, lớn thứ 10 nước Mỹ, có khỏang 100 ngàn dân gốc Việt cư ngụ.

Nghị viên Chuck Reed của đơn vị 4 còn 2 năm nữa mới hết nhiệm kỳ thứ hai và ông đã thắng xa đối thủ của ông là bà cựu phó thị trưởng Cindy Chavez với tỉ lệ phiếu 60% trên 40% vào ngày bầu cử 7-11-06, mặc dù bà này được đa số chính khách kỳ cựu của đảng Dân Chủ công khai ủng hộ trong đó có các dân biểu và cựu tổng thống Clinton.

Là một luật sư, từng đi lính không quân tham dự cuộc chiến tranh VN, nhưng Chuck Reed chỉ đóng quân ở Thái Lan để yểm trợ và ông đã có tình cảm đặc biệt với cộng đồng tị nạn Việt. Khi đắc cử nghị viên đơn vị 4 từ 6 năm trước, ông đã tham dự nhiều sinh hoạt và giúp đỡ cộng đồng Việt.

Trong những ngày tháng vận động tranh cử, hầu như các buổi sinh họat các hội đòan VN, Chuck Reed đều có mặt và ông cũng đã hiện diện trong buổi lễ thượng kỳ Hoa Kỳ và cờ vàng ba sọc đỏ ngày đầu năm 1-1- 2007.

Hình ảnh đặc biệt của một thị trưởng San Jose vừa mới thắng cử, ông Chuck Reed mặc áo dài khăn đóng dự tiệc mừng thắng cử do cộng đồng Việt Nam tổ chức, đã làm mọi người chú ý và nhớ. Chưa hết, phu nhân của tân thị trưởng cùng mặc áo dài Việt Nam để cùng xứng đôi với chồng.

Sau khi đến bắt tay và chụp hình chung với các đồng hương VN trong buổi tiệc mừng, hai ông bà Chuck Reed áo dài khăn đóng, ôm nhau khiêu vũ cùng một số quan khách.

Điều đáng nói là hầu hết các vị đàn ông VN đều mặc âu phục, trong khi đó nhân vật chính, tân thị trưởng San Jose là người Mỹ gốc da trắng lại mặc y phục truyền thống của dân tộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.