Hôm nay,  

Quận Cam: Học Sinh Lớp Mẫu Giáo Đi Đại Học Một Ngày

13/03/200900:00:00(Xem: 3375)
Quận Cam: Học Sinh Lớp Mẫu Giáo Đi Đại Học Một Ngày
Kindercaminata Giới Thiệu Nghề Nghiệp Với Trẻ Em
(Santa Ana)-Kể từ năm 1994 đến nay, Quận Cam có tập tục vào mỗi mùa xuân là hướng dẫn các em học sinh lớp mẫu giáo đến khuông viên trường đại học. Vào Thứ Sáu, Ngày 20 Tháng Ba, sẽ có hàng loạt chuyến xe buýt đưa các em, phụ huynh và thầy cô giáo đế trường đại học Fullerton College và Santiago Canyon College.
Năm nay sẽ có gần 4,000 trẻ em của Quận Cam tham dự chương trình của KinderCaminata tại bốn khuông viên nhà trường. Chương trình hướng dẫn này đã được thành lập vào năm 1993 do Los Amigos of Orange County, là một tổ chức chuyên lo phát triển những cơ hội giáo dục cho cộng đồng người gốc Latino. Hành trình đầu tiên được thực hiện tại trường Santa Ana College vào năm 1994, lúc đó có 2,000 học sinh tham dự.
"Kindercaminata cho các em những hứa hẹn phát triển tiềm năng vô biên.  Chúng tôi cho các em kinh nghiệm cụ thể về đại học;  cho các em lớp mẫu giáo thấy rằng đại học là hoàn toàn trong khả năng của các em," bà Diane Singer phát biểu, president of KinderCaminata. "Qua những chương trình nhằm giúp đở cho con em của các gia đình lợi tức thấp, KinderCaminata giúp cho các em và phụ huynh các em hiểu giá trị của giáo dục đại học."
Chương trình "bộ hành với trẻ em" mở cửa cho các em bước vào một tương lai tươi sáng hơn:  hiểu về những chọn lựa nghề nghiệp, chương trình giáo dục đại học và ủng hộ văn hóa của các em. Mỗi em sẽ đến khuông viên trường với tên mình và nghề ước mơ chọn lựa của mình mang trên áo.  Và chương trình sẽ giới thiệu các em đến với những chọn lựa về công việc làm khác nữa. Sẽ có những quày trình bày tai liệu rực rở để bắt mắt và hấp dẫn các em.
 "KinderCaminata cho các em khái niệm về trường đại học," bà Singer nói. "Những quày tài liệu của chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể về kinh nghiệm của nhiều công việc làm, diễn tả những hứa hẹn cho tương lai, và cho các em biết về giá trị của giáo dục đại học. Khi các em lập lại câu nói 'Vâng, chúng em có khả năng,' các em sẽ hiểu rằng ước mơ đi học đại học có thể thành tựu và đạt được." 

Tại trường đại học Santiago Canyon College on Friday, Ngày 20 Tháng Ba, các em sẽ được hướng dẫn đến một phòng tòa giả sử bởi cảnh sát tòa và gặp mặt Chánh Án Carolyn Kirkwood của Tòa Thượng Thẩm Orange County Superior Court.  Chánh án sẽ nói chuyện về những công việc trong ngành tư pháp. Chuyên viên về hột soàn đá quí và nữ trang, ông Lothar Vallot sẽ cho các em thấy những món đồ trang trí đẹp đẽ và giá trị trong lúc nói chuyện về nghề thiết kế nữ trang. Sở Thú Orange County Zoo sẽ trình bày về những nghề nghiệp trong ngành quản lý thú vật và về những nổ lực bảo vệ các thú vật bị đe dọa diệt chủng, đồng thời trưng bày những da thú.  Những quày khác gồm gian hàng Fresh and Easy Markets, ATT, CHOC, OC Health Care Agency, và Orange County Fire Authority.
Đồng thời vào Ngày 20 Tháng Ba, trường thẩm mỹ của Fullerton College KinderCaminata sẽ thực hiện những pha vẽ hình trên mặt các em.  Cơ quan Dịch vụ cho Sinh viên Khiếm tật sẽ giới thiệu các em về ngôn ngữ ra dấu tay, trường đua xe lăn tay và súc vật dùng cho lao động.
Vào Ngày 27 Tháng Ba lúc 10:00 a.m., trường đại học Santa Ana College sẽ cho 1,000 trẻ em tuần hành từ trung tâm khuông viên nhà trườnd đến sân vận động, vừa đi vừa nói "Vâng, chúng em có khả năng" (Sí, se puede). Sau đó sẽ có phần ăn trưa và văn nghệ giải trí. Chương trình "KinderCaminata" sẽ được chủ trì bởi Grand Marshal Orange County Sheriff Sandra Hutchens với sự hiện diện của Tuffy the Titan, Peter the Anteater, the Reading Dog, và Pinky. Các quày/gian hàng tại trường sẽ trưng bày tài liệu của Santa Ana Fire Department, Santa Ana Police Department, và Irvine Ranch Conservancy.
Những ngày giờ của chương trình như sau: 
- Fullerton College - Thứ Sáu, Ngày 20 Tháng Ba 9:00 a.m. to 11:30 a.m. 
- Santiago Canyon College - Thứ Sáu, Ngày 20 Tháng Ba 8:30 a.m. to 11:30 am
- Santa Ana College - Thứ Sáu, Ngày 27 Tháng Ba 8:30 a.m. to 11:00 a.m.
- Cypress College - Thứ Sáu, Ngày 03 Tháng Tư 8:00 a.m. to 12:00 p.m.
Cuộc diễn hành của các trẻ em này được thực hiện theo tinh thần của César Chávez và được tổ chức cạnh ngày sinh nhật của nhà lãnh đạo này, tức Ngày 31 Tháng Ba. Vào ngày chương trình, các em sẽ được tặng mũ với giòng chữ của Chávez "Sí, se puede" (Yes, you can).
Vài Nét về KinderCaminata
KinderCaminata là một hội thiện nguyện bất-vụ-lợi được tài trợ qua chương trình gây quĩ hàng năm, Vinh Danh các Hiệu Trưởng, Giám Đốc, Giám Sát  Viên và Nhà Lãnh Đạo Cộng Đồng, và được quản trị bởi một Ban Giám Đốc tình-nguyện-viên bao gồm bốn Hiệu Trưởng Khu-Học-Chánh trường đại học cộng đồng, các vị lãnh đạo cộng đồng và giới thương gia.  KinderCaminata điều hành những chương trình thăm viếng đầu tiên đến các trường đại học tại nam và bắc California của hàng ngàn học sinh lớp mẫu giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.