Hôm nay,  

Seattle: Cựu Svsq Thủ Đức Họp Mặt Mừng Năm Mới

05/03/200900:00:00(Xem: 5475)

SEATTLE: CỰU SVSQ THỦ ĐỨC HỌP MẶT MỪNG NĂM MỚI
Quan khách nghiêm chỉnh chào cờ tại hội trường Nhà Thờ Tin Lành Brighton, Seattle, buổi họp mặt tân xuân. (Photo: VBMN)


Giao Châu PhúcYên


SEATTLE, Wash.- Trong nắng ấm chan hòa vùng trời đô thị Ngọc Bích Seattle, Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Tiểu Bang Washington đã tổ chức một buổi Họp Mặt Mừng Tân Niên Kỷ Sửu 2009 tưng bừng hoan lạc vào lúc 11giờ 30 sáng Thứ Bảy, ngày 28 tháng 2 năm 2009, tại Hội Trường Nhà Thờ Tin Lành Brighton, số 6721 đường 51 South, Seattle, WA 98118.
Gần hai trăm quan khách, đại diện các tổ chức tôn giáo, cộng đồng, hội đoàn quân đội, H.O., xã hội, truyền thông, báo chí, thân hữu, đồng môn cựu SVSQ/TB/TĐ và gia đình đã vui vẻ đến tham dự buổi họp mặt mừng năm mới. Ngoài quí niên trưởng xuất thân từ Quân Trường Thủ Đức, còn có sự hiện diện của quí niên trưởng xuất thân từ Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Đà Lạt.
Cựu SVSQ Vũ Trung Bình, MC điều hợp chương trình tổng quát. Cựu SVSQ Đặng Ghi khai mạc buổi họp mặt với nghi lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ,VNCH và một phút Mặc Niệm.
Ông Nguyễn Thành Khánh, Chủ Tịch Hội ngỏ lời chào mừng và cảm tạ quí quan khách, đồng môn và gia đình Thủ Đức đã có lòng ưu ái đến tham dự buổi họp mặt tân niên Kỷ Sửu 2009 của Hội ngày hôm nay. Nhân dịp này, ông Chủ Tịch Hội tường trình hoạt động của Hội trong năm qua. Mục tiêu chính của Hội là duy trì đoàn kết trong hội, gắn bó và tận tình tương trợ anh em đồng môn khi hữu sự, đồng thời xác định lập trường chống cộng triệt để, sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với các hội đoàn, đoàn thể nào hoạt động có ích lợi chung cho cộng đồng, không tư lợi, bè phái. Sau cùng, Ông ngỏ lời kính chúc quí vị quan khách và bửu quyến một năm mới an khang và thịnh vượng.
Ông Hà Thúc Ưa, Cựu SVSQ đọc Thư Chúc Tết của Cựu Đại Tá Trần Đức Minh, Nguyên Chỉ Huy Trưởng cuối cùng của Trường Bộ Binh Thủ Đức, gửi đi từ thành phố Bellevue trong tiểu bang Washington, trong thư có đoạn viết:
"Cầu mong Hội ta gắn bó, đoàn kết, giữ vững tinh thần độc lập song vẫn hợp tác thuận thảo với các Hội đoàn bạn trong sinh hoạt cộng đồng."
Được biết Cựu Đại Tá Trần Đức Minh, Nguyên Chỉ Huy Trưởng Trường Bộ Binh Thủ Đức đã cùng với một số niên đệ đồng môn sáng lập Hội Cựu SVSQ/TB/ Thủ Đức TB Washington. Cựu ĐạiTá CHT luôn luôn gắn bó, tận tình với Hội, do đó Ông được anh em kính trọng, quí mến. Ông cũng là tác giả bộ sách lịch sử giá trị gồm hai tập tựa đề "Một thời nhiễu nhương (1945-1975)" dày trên 2000 trang; đặc biệt khi xuất bản, tác giả chỉ dành để tặng sách quý cho các huynh đệ cựu SVSQ/TB/TĐ, thân hữu và các thư viện tại Hoa Kỳ.


Tiếp theo tiết mục Mừng Tuổi cho các cháu thế hệ thứ ba của đại gia đình Thủ Đức là phần văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ nổi tiếng của tiểu bang trình diễn gồm có ca sĩ Lâm Mai Hương, Nguyên Huy, nghệ sĩ ngâm thơ Phương Thu, Ban Nhạc
Dư Quốc Cường. Đặc biệt có sự góp mặt của Ban Ca Vũ thuộc Hội ReWA.
Mở đầu phần văn nghệ, ông Võ hữu Hưng trình tấu sô lô kèn "armonica" nhạc bản quân hành nổi tiếng "Lục Quân Việt Nam Hành Khúc," bản nhạc hào hùng này trong thời chinh chiến trước tháng tư năm 1975, là bản nhạc "tủ" của tất cả các chiến sĩ bộ binh bởi vì ngay khi vào quân đội, dù được thụ huấn ở bất cứ "lò luyện thép" nào từ Bến Hải heo hút gió Lào đến Cà Mau mưa giăng sóng biếc, từ Cao Nguyên gió lạnh mù sương đến miền thuỳ dương cát trắng, các tân binh, các khóa sinh hoặc SVSQ đều ca khúc quân hành cùng với nhịp bước rầm rập trên thao trường. "Đường trường xa, muôn vó câu bay dập dồn. Đoàn hùng binh, trong sương lướt gió reo vang…"
Cựu SV Trường Đại Học CTCT/Đà Lạt Phạm Thanh Xuân trình bày bản nhạc "Giữ Vững Ngọn Cờ" do chính Anh sáng tác. Trước khi hát, Anh Phạm Thanh Xuân tâm sự trong hoàn cảnh Việt Nam hiện nay, Hoàng Sa, Trường Sa bị Trung Cộng lấn chiếm, bọn Cộng Sản Việt Nam bán nước, bọn Trung Cộng cướp nước, nếu chúng ta không giữ vững ngọn cờ thì ai tranh đấu cho chúng ta.
Ca Sĩ Nguyên Huy trình bày bản "Xuân Này Con Không Về," và "Lá Thư Xuân," là những tình khúc chinh chiến thân quen. Ca sĩ khả ái Lâm Mai Hương trình bày bản "Cô Gái Xuân," và "Đón Xuân,"  những giòng nhạc trữ tình lãng mạn đưa khán giả trở về thời tiền chiến xa xưa trước năm 1945.
Ban CaVũ ReWA trình diễn màn ca vũ nhạc "Gạo Trắng Trăng Thanh" với các chàng nông dân luống tuổi áo nâu, khăn quấn trên đầu tay cầm chày giã gạo, các cô thôn nữ duyên dáng trong áo bà ba lụa xanh lục, tay cầm sàng yểu điệu nhẹ nhàng sàng sãy thóc lúa "Trong đêm trăng tiếng chày khua.Ta hát vang trong đêm trường mênh mang…" là nhắc cho ta nhớ về một Sài gòn Hòn Ngọc Viễn Đông thịnh vượng, êm đềm, rực rỡ hoa đèn, khang trang diễm lệ trong thập niên 1960, với tiếng hát lời ca bình dân như quyện vào hồn người của đôi song ca Ngọc Cẩm-Nguyễn HữuThiết thuở ấy chưa phai mờ.
Phần văn nghệ được tiếp nối với tiết mục thơ nhạc giao duyên qua nhạc phẩm "Kỷ Vật Cho Em" với phần thơ do nghệ sĩ Phương Thu diễn ngâm và phần nhạc do Anh Vĩnh trình bày thể theo yêu cầu của một cụ bà yêu văn nghệ.
Nhân buổi họp mặt thân tình này, Ban Tổ Chức đã có nhã ý mời quan khách dùng bữa ăn trưa với các món thức ăn đậm đà hương vị quê hương.
Buổi họp mặt tân niên của Đại GiaĐình Cựu SVSQ Trừ Bị Thủ Đức TB Washington chấm dứt lúc 2 giờ trưa cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.