Hôm nay,  

Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam Kỷ Niệm 30 Năm Hoạt Động

12/01/200900:00:00(Xem: 2783)

TỔ CHỨC PHỤC HƯNG VIỆT NAM Kỷ Niệm 30 Năm Hoạt Động
Hình từ trái qua phải: Các ông Trần Quốc Bảo, Trần Văn Sơn (Trần Bình Nam), Ngô Quốc Sĩ, Nguyễn Hưng Việt (cựu Chủ tịch), BS Hà Thúc Như Hỷ, cắt bánh sinh nhật.


Little Saigon, Chủ nhật, 28 tháng 12, 2008: Tám mươi khách mời và hơn 100 thành viên Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam (TCPHVN) và gia đình đã tham dự buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ Chức, diễn ra tại Câu Lạc Bộ Hoàng Sa (Paracel Restaurant), trung tâm Little Saigon, Nam California, Hoa Kỳ vào lúc 1 giờ chiều Chủ Nhật, 28 tháng 12 năm 2008. Theo Ban Tổ Chức, khách mời gồm đại diện một số đoàn thể chính trị và cộng đồng, các thân hào nhân sĩ  và thân hữu đã từng hợp tác, yểm trợ và giúp đỡ Tổ Chức trong thời gian.
Trong diễn văn khai mạc, Ông Ngô Quốc Sĩ, Trưởng Ban tổ chức, và cũng là Phó chủ tịch kiêm Phát ngôn nhân TCPHVN, cho biết đây không phải là một "cuộc hội thảo chính trị mà là một buổi gặp gỡ tâm tình để TC/PHVN cám ơn những thân hữu đã giúp đỡ, ủng hộ, các đoàn thể bạn đã cộng tác, phối hợp hoạt động với Tổ Chức trong suốt 30 năm qua". Ông cũng nói "...bước tới tương lai, Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam xin bày tỏ niềm mong mỏi được đón nhận những sáng kiến và những góp ý chỉ giáo từ cộng đồng cũng như từ các đoàn thể bạn, nhất là sự hợp tác thân thiện và tích cực của các tổ chức đấu tranh hầu  đẩy bánh xe dân chủ qua con dốc nghiệt ngã hôm nay".
Trong phần trình bày về lịch sử hình thành và chủ trương đường lối của TCPHVN, Luật sư Đào Tăng Dực, Ủy viên Chính trị của TC, đến từ Úc Châu, cho biết TCPHVN ra đời ngày 23 tháng 12 năm 1978 tại Los Angeles, Hoa Kỳ với 11 thành viên sáng lập, trong đó cựu dân biểu Trần Văn Sơn là người khởi xướng. Chủ trương của TC là "tiến hành công cuộc phục hưng đất nước trên căn bản xây dựng Dân Chủ Hiến Định, Pháp Trị và Đa Nguyên song hành với nỗ lực phục hưng Văn Hóa Dân Tộc". Sau khi diễn giải từng yếu tố của chủ trương này, Ông khẳng định chính yếu tố văn hóa dân tộc là kim chỉ nam hướng dẫn các hoạt động chính trị, và nhấn mạnh "các thủ thuật chính trị phải nằm trong khuôn khổ đạo đức dân tộc." Trình bày về sách lược đấu tranh, Ls Dực cho biết Tổ Chức sẽ tiếp tục đẩy mạnh ba mũi nhọn chiến lược tấn công vào các cột trụ chống đỡ ngôi vị chủ nhân ông đất nước cuả đảng CSVN là hủy bỏ điều 4 hiến pháp, đập tan thần tượng Hồ Chí Minh và tố cáo CSVN dâng hiến lãnh thổ cho Trung cộng.
Tiếp đó, hình ảnh một số hoạt động của Tổ Chức đã được trình chiếu, như các nỗ lực "mở đường về" tại Đông Nam Á vào những năm đầu thập niên 1980, hoạt động của các đoàn thể ngoại vi Tổng Đoàn Thanh Niên Thiện Chí VN, Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang, các đài phát thanh Tiếng Nói Tự Do Mạc Tư Khoa, Đài Diễn Đàn Dân Chủ, các chiến dịch Góp Gió Thành Bão đăng thư ngỏ trên báo Washington Post, ủng hộ lập Đài Á Châu Tự Do, tổ chức các hội nghị ở Tiệp, Nga, tổ chức tiếp kiến Tổng Thống Tiệp, vận động hủy bỏ điều 4 hiến pháp, vv...
Trong bài cổ nhạc tựa đề "30 Năm Phục Hưng" trình bày theo điệu "xuân tình", anh Hải Sơn, một thành viên, đã diễn giải tâm nguyện "Thành viên Phục Hưng đã đáp lời mẹ gọi, hăng hái tham gia xả thân cho đại cuộc, từ tuổi thanh xuân giờ đã hai thứ tóc, ba mươi năm dài đằng đẳng đấu tranh". Và sau khi xác quyết lập trường "Ba mươi năm vật đổi sao dời. Nhưng lòng người chẳng có đổi thay. Vẫn kiên gan trì chí bền lòng, tranh đấu cho đến ngày đại cuộc thành công", Anh đã khẳng định quyết tâm "Phục Hưng Việt Nam đã cống hiến cho đời, cả một thời son trẻ xuân xanh. Ba mươi năm tuy mộng lớn chưa thành, thương xót dân lành sẽ tiếp tục ba mươi năm".


Ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch TCPHVN, trong lời tâm tình sau đó, đã giải thích Tổ Chức muốn dùng lời ca cổ nhạc, chứ không phải bằng một bài diễn văn chính trị, để diễn đạt quyết tâm của anh chị em thành viên trong đoạn đường trước mặt, bới vì "lời ca cổ nhạc mộc mạc và chân thành đã thể hiện trung thực nhất tấm lòng của các cán bộ Phục Hưng và nói lên bản chất văn hóa dân tộc của công cuộc tranh đấu mà Tổ Chức đang theo đuổi". Ông cũng tâm sự, trong 30 năm hoạt động, Tổ Chức đã thực hiện nhiều công tác ngoạn mục, trong các lãnh vực nội địa, ngoại vận, văn hoá,... nhưng "thành quả to lớn nhất chính là sự thương mến của đông đảo đồng bào, và cảm tình của các đoàn thể, tổ chức bạn ở khắp nơi. Sự thương mến và cảm tình này đã cụ thể hóa thành những hỗ trợ vật chất và tinh thần quí báu, giúp Tổ Chức, mặc dù khả năng và phương tiện giới hạn, vẫn hoàn thành tốt đẹp một số công tác đấu tranh quan trọng." Sau khi cảm tạ sự giúp đỡ, cộng tác của đồng bào và các đoàn thể bạn, và ghi nhận sự kiên trì hy sinh của các thành viên trong việc xây dựng Tổ Chức và đẩy mạnh công tác đấu tranh trong 30 năm qua, Ông Bảo nhấn mạnh "...nhưng có một sự hy sinh không kém quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn, cao quí hơn – đó là sự hy sinh của vợ, chồng, con các thành viên. Thay mặt Tổ Chức, tôi xin vinh danh các chị, các anh, các cháu về sự hy sinh cao đẹp này."
Trong phần phát biểu cảm tưởng của quan khách, GS Nguyễn Thanh Trang, Trưởng Ban phối hợp Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam, cho biết Ông đã có cơ hội quen biết và làm việc chung với một số nhân sự lãnh đạo của TCPHVN trong nhiều năm qua. Theo Ông, đây là tổ chức chính trị với thành viên nghiêm chỉnh, tận tụy, và Ông "chưa nghe ai chê, chỉ có khen nhiều, hay ít mà thôi".
Cũng trong phần phát biểu, nhà báo Huỳnh Lương Thiện, đến từ San Francisco, cho biết "cơ duyên" Ông quen biết và làm việc chung với một số thành viên sáng lập TCPHVN, khởi đi từ năm 1977, lúc Ông còn cư trú tại Nhật Bản và hoạt động trong Tổ Chức Người Việt Tự Do tại đây, và liên tục cho đến ngày nay. Theo Ông, TCPHVN "không những tồn tại mà còn phát triển tốt đẹp là nhờ qui tụ được những thành viên ưu tú, có nhiệt tâm yêu nước, chân thành khi cộng tác, trong sáng trong tư tưởng, và cẩn trọng và quyết tâm khi hành động".
Sau phần cắt bánh mừng sinh nhật "Phục Hưng 30 Tuổi", quan khách đã tiếp nhận tập Kỷ Yếu "30 Năm Phục Hưng" ghi lại lịch sử và các hoạt động của Tổ Chức. Phần tiệc trà tiếp nối với các thức ăn nhẹ và rượu vang. Quan khách cũng được mời thăm khu triển lãm, trình bày các tài liệu, hình ảnh, vật phẩm phản ảnh quá trình 30 năm hiện hữu trong công cuộc đấu tranh vì dân tộc của TCPHVN.
Buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, do hai MC Việt Khánh và Tâm Anh điều khiển, diễn ra trong không khí thân mật, chân tình, đã kết thúc vào lúc 4 giờ 30 chiều cùng ngày.
Các chi tiết liên quan đến Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam được trình bày đày đủ trong website http://www.phvn.org/.
Hồng Đoàn
tường trình từ Little Saigon, California, Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.