Hôm nay,  

Mời Dự Từ Thiện: Nghe Nhạc Hay, Giúp Trẻ Nghèo Đi Học

17/10/200800:00:00(Xem: 2690)

HUNTINGTON BEACH, Quận Cam (P.V.) -- Chiều ngày Chủ nhật 26 tháng 10 tới đây, tại phòng hội lớn của Sangha Center for Spiritual Living, số 7641 Talbert, Huntington Beach, Ca 92648, nhóm tăng thân Xóm Dừa sẽ tổ chức một buổi chiều Nhạc Thính Phòng để gây qũy học bổng cho các em bé nghèo VN tại vùng núi hẻo lánh thuộc thôn xã Nha Trang. Hai danh ca Trần Thu Hà và Lê Hồng Quang là hai giọng hát chính. Trần Thu Hà sẽ tâm tình cùng khán giả và hát nhiều bài hát xưa khán giả yêu thích. Cô cho biết “khán giả còn yêu cầu, tôi còn hát…”. Lê Hồng Quang và tốp ca nữ sẽ trình bày đơn ca, hợp ca những  bài hát về quê hương và về mẹ, như Bông Hồng Cài Áo, Cửu Long Giang, Bà Mẹ Gio Linh, Trương Chi, Trở Về Sorriento v.v… 

Chương trình còn gồm một số bài do các ca sĩ có giọng ca rất hay trong lớp thanh nhạc Lê Hồng Quang trình bày. Nhạc sĩ Hoàng Công Luận với lối đệm dương cầm rất phong phú và gợi cảm mà năm ngoái đã để lại trong lòng thính giả nhiều mến mộ. Anh đang theo học về nhạc phim tại Mỹ, nên lối đệm đàn của anh tài tình khó có ngừơi bắt chước được. Trong không khí ấm cúng và thân mật của một buổi nhạc hát cho khán thính giả chọn lọc, các ca nhạc sĩ đều cảm thấy như người nghe thưởng thức nhạc bằng tất cả thân và tâm của họ; nên người trên sân khấu có rất nhiều cảm hứng để trình diễn một cách xuất thần. Đây là điểm son của buổi nhạc do tăng thân Xóm Dừa tổ chức.

Năm ngoái, cũng vào tháng 10 (2007), sau khi hát giúp Xóm Dừa gây qũy học bổng cho trẻ thơ Việt Nam, ca sĩ Trần Thu Hà cho biết cô rất ưa không khí và cách tổ chức của buổi nhạc đó. “Có thể nói đó là buổi trình diễn mà Thu Hà thích nhất trong những buổi hát năm qua”.Vốn là một trong 4 Siêu Sao (Diva) của Việt Nam (năm 2002), Trần Thu Hà từ khi định cư tại Mỹ (2004), đã xuất hiện nhiều lần trên các sân khấu lớn khắp xứ Mỹ. Trong các DVD Thúy Nga hay Asia, Trần Thu Hà thường chỉ hát một hoặc nhiều lắm là hai bài. Những “fans” của cô, vì vậy, thường đi tìm những buổi cô hát nhiều bài như buổi hát của tăng thân Xóm Dừa để “nghe cho đã”. Ngoài giọng hát và cách diễn tả bản nhạc rất đặc biệt, Trần Thu Hà còn có tài ăn nói rất duyên dáng khi cô giới thiệu những ca khúc. Trong CD Sắc màu và tình ca của Trần Thu Hà, có mấy bài nhẹ nhàng như Mưa tháng giêng, Muà Xuân gọi v.v…, chắc thế nào thính giả của buổi hát làm việc nghiã cũng được nghe.Lê Hồng Quang tốt nghiệp thủ khoa về thanh nhạc tại viện Âm Nhạc Saigon (1995) và tốt nghiệp danh dự (giọng tenor) tại đại học Fullerton 2003, hiện đang dạy hát cho hàng trăm học trò trong lớp học tư hay tại trụ sở hội Văn học nghệ thuật VAALA. Giọng tenor của anh, vang vọng khắp xứ Mỹ, qua cả Trung Hoa và Đức quốc, đã “làm đẹp” cho những ca khúc Việt Nam nổi tiếng như Bà mẹ Gio Linh, Bông Hồng Cài Áo, Cửu Long Giang…Các thành viên trong “Xóm Dưà”, tuy không liên hệ trực tiếp với điạ danh Nha Trang, nhưng do sự tình cờ, đã nhận giúp cho các em bé nghèo được tới học tại 8 lớp mẫu giáo của miền quê hương cát trắng đó. Nếu không được trợ giúp để tới học tại nhà trẻ hoặc lớp mẫu giáo, đa số trẻ từ 3 tới 6 tuổi kia sẽ nhiều phần bị còi cọc vì phụ huynh trẻ còn vất vả đi làm, không có giờ trông nom. Và sau 6 tuổi, trẻ em trong nhiều gia đình đã bắt đầu phải làm việc nhà hoặc phụ cho bố mẹ…nên bị giữ ở nhà không được cắp sách đến trường. Liên tục từ năm 2002 tới nay, Xóm Dừa đã trả lương các cô giáo và bảo mẫu để giúp cho khoảng gần 300 trẻ được đi học. Trong đó, khoảng một nửa được ăn trưa tại trường. Trước đó, từ năm 1997 tới 2001, tăng thân Xóm Dừa đã giúp cho ba lớp mẫu giáo trường Gia Môn tại huyện Gio Linh. Với sinh hoạt thiền tập hàng tháng, nhóm tăng thân Xóm Dưà mỗi năm gây quỹ để làm công tác từ thiện bằng cách tổ chức một bữa cơm chay (do nhóm tự nấu nướng) và một buổi ca nhạc với các ca sĩ có thiện tâm. Đây là buổi nhạc thính phòng thứ hai của nhóm. Năm ngoái, trước ngày trình diễn, Xóm Dừa đã phải thông báo “Sold out” (hết vé). Năm nay, nghe nói họ cũng chỉ còn ít vé mà thôi. Xin liên lạc ngay để giữ chỗ với Nghi Phan (714) 638-1768 hoặc Kim Dung, (714) 891-8579, hay Đỗ Quyên (714) 963-8086.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.