Hôm nay,  

San Jose: Thắp Nến Yểm Trợ Giáo Dân Thái Hà, Hà Nội...

06/10/200800:00:00(Xem: 2839)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Buổi Lễ Thắp Nến tại San Jose đêm Thứ Bảy 4-10-2008 đã thành công rực rỡ, thu hút nhiều chức sắc các tôn giáo khác nhau để góp lời cầu nguyện cho một Việt Nam dân chủ tự do.

 

Bản tin trên thông tấn VietCatholic News đăng bản văn từ ban tổ chức như sau.

 

Tuyên Cáo Của Ban Tổ Chức Và Toàn Thể Đồng Hương Trong Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện Đòi Công Lý Và Nhân Quyền Cho Việt Nam Cũng Như Yểm Trợ Và Hiệp Thông Với Giáo Dân Giáo Xứ Thái Hà Và Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội

 

Trong thời gian vừa qua, đồng bào công giáo thuộc Giáo xứ Thái Hà và Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội đã kiên trì thực hiện những buổi cầu nguyện trong ôn hòa, bất bạo động để đòi hỏi cho công lý và nhân quyền được tôn trọng.

 

Tuy nhiên, trước những đòi hỏi chính đáng đó, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không những đã không biết lắng nghe mà lại còn dùng đủ mọi thủ đoạn, bạo lực nhằm trấn áp vu khống và xuyên tạc sự thật.

 

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã huy động lực lượng công an chìm nỗi bất ngở bao vây ngăn chặn và phá hoại khu vực Toà Khâm Sứ và Giáo xứ Thái Hà, ngang nhiên chiếm đoạt tài sản của Giáo hội, đàn áp khủng bố dã man và cầm tù nhiều giáo dân, bất chấp dư luận và luật pháp do chính họ đặt ra.

 

Trước các hành vi bạo ngược đó của tập đoàn cộng sản Hà-Nội, và để bầy tỏ tâm tình hiệp thông và hỗ trợ giáo dân Thái Hà và Toà Tổng Giám Mục Hà-Nội. Ban Tổ chức cùng toàn thể đồng hương tỵ nạn cộng sản, không phân biệt tôn giáo, chính kiến, tham dự Đêm Thắp Nến cầu Nguyện để yểm trợ và Hiệp thông với giáo dân Giáo xứ Thái Hà và Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội tối hôm nay, Thứ bẩy ngày mồng 4 tháng 10 năm 2008 tại Thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ, long trọng tuyên cáo rằng:

 

- 1.-/Triệt để ủng hộ giáo dân và giáo sĩ giáo xứ Thái Hà và Toà Tổng Giám Mục Hà-Nội trong cuộc đấu tranh cho công lý và nhân quyền.

 

- 2.-/Cực lực lên án tập đoàn cộng sản Việt Nam dùng bạo lực đàn áp dã man và thô bạo cuộc cầu nguyện ôn hòa đòi hỏi công lý và nhân quyền của giáo dân Thái hà và Toà Tổng giám Mục Hà nội.

 

- 3.-/Đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản trả tự do ngay cho nhửng người bị bắt bớ giam cầm vì tranh đấu bất bạo động đòi hỏi công lý và nhân quyền; trả lại tài sản đã cưỡng chiếm của các tôn giáo.

 

- 4.-Tố cáo trước công luận trong và ngoài nước những hành động gian xảo và thô bạo ngược của nhà câm quyền cộng sản Việt Nam khi phải đối đầu với những đòi hỏi chính đáng cuả người dân.

 

Làm tại Thành phố San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ ngày mồng 4 tháng 10 năm 2008.

 

Ban Tổ chức và toàn thể đồng hương tham dự đêm Thắp Nến Cầu Nguyện và Yểm trợ Giáo dân Giáo xứ Thái hà và Toà Tổng Giám Mục Hà Nội.

 

Ban Tổ Chức

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.