Hôm nay,  

Thuyền Tự Do Đi Khắp Hoa Kỳ, Còn 2 Tiểu Bang Cuối Sắp Đi

26/07/200800:00:00(Xem: 2772)

Bà Madalenna Lài tại Việt Báo.

WESTMINSTER (Cổ Ngưu) -- Việt Báo tiếp xúc với bà Madalenna Lai, giám đốc  Nhà Văn Hóa Việt Nam, được bà cho biết Thuyền Tự Do đã bắt đầu di chuyển đến các Tiểu Bang Hoa Kỳ kể từ ngày 26 tháng 1 năm 2001, đến nay thuyền đã đi qua 48 Tiểu Bang chỉ còn 2 tiểu bang cuối cùng đó là Hawaii và Alasca.

Chuyến đi Hawaii kỳ nầy thuyền sẽ đến Honolulu tại đây sẽ tổ chức triễn lảm vào các ngày 30-31 tháng 8 năm 2008 trong cuộc triễn lãm nầy sẽ có một đêm thắp nén để tưởng niệm những thuyền nhân đã bỏ mình trong lúc đi tìm tự do.

Bà Madalenna Lai cho biết  chương trình triễn lảm tại đây do bà Thùy Hương, Giám Đốc đài Việt Nam TV tại Hawai phối hợp với Cộng Đồng cùng tất cả các Hội Đoàn, Đoàn Thể thực hiện và bảo trợ.

Trong dịp nầy sẽ có những buổi thuyết trình về sự hiện diện của chiếc thuyền về phương diện lịch sử đối với Cộng Đồng người Việt tỵ nạn chúng ta trên khắp thế giới, với mục đích để cho thế hệ mai sau biết được những gì đã xảy ra trước đó với những chiếc thuyền mong manh như thế mà đã vượt được đại dương mênh mông để đưa hằng triệu người  trốn thoát chế độ Cộng Sản đi tìm tự do.

Theo bà Lài cho biết, sau chuyến đi Hawaii chiếc thuyền sẽ được triễn lảm tại Thư Viện Quốc Hội Hoa Kỳ, do các cơ quan thiện nguyện đứng ra bảo trợ. Tiếp theo vào khoảng tháng 2 năm 2009 thuyền Tự Do sẽ được lưu diễn chuyến cuối cùng đến Alaska, và sẽ đến Canada gồm các thành phố như: Ontario, Montreal và Ottawa, nhân chuyến lưu diễn nầy thuyền sẽ ghé thăm một số các Cộng Đồng Việt Nam trên tuyến dường lưu diễn. Đây là biểu tượng với nhiều kỷ niệm tang thương sau biến cố tháng 4 năm 1975 để đánh dấu một kỷ niệm lịch sử cho Thế Giới biết sức mạnh của Tự Do, Dân Chủ phải đổi bằng mạng sống con người, ra đi không qủa ngại nguy hiểm. . .

Trong dịp nầy Bà cũng kêu gọi đồng hương ai muốn tham gia các chuyến lưu diễn hoặc hổ trợ về phương diện tinh thần cũng như vật chất về việc làm nầy của Nhà Văn Hóa Việt Nam xin liên lạc điện thoại: (909) 226-7209. Nhân dịp nầy Bà Madalenna Lai cũng xin được gởi lời cảm ơn đến tất cả đồng hương khắp nơi trên thế giới đã giúp đỡ cũng như bảo trợ trong mấy năm qua để Nhà Văn Hóa Việt Nam hoàn thành được những kế hoạch đã định.

Được biết qua nhiều năm hoạt động của Nhà Văn Hóa Việt Nam bà Madalenna Lài đã bỏ nhiều công sức cũng như tiền bạc để thực hiện những công tác phát huy và bảo tồn văn hoá tại quê người, mong ước của bà hiện nay là làm cách nào để có một nơi trưng bày chiếc thuyền và những hình ảnh lưu diễn trong mấy năm qua ngay tại Thủ Đô Tỵ Nạn. Đó là mong ước duy nhất của bà cũng như của Nhà Văn Hóa Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.