Hôm nay,  

Trao Giải Khuyến Học 2008 Do Viet Olympaid Tổ Chức

23/07/200800:00:00(Xem: 1968)

Trao Giaỉ Khuyến Học.

Costa Mesa ( Cổ Ngưu)- - Trưa chủ nhật ngày 20 tháng 7 năm 2008 tại phòng hội trường  đại học cộng đồng Orange Coast ( OCC )Việt Olympaid khoảng 300 quan khách, qúi thầy cô, qúi vị mạnh thường quân, phụ huynh và các em học sinh đã tổ chức lễ trao giải khuyến học lần thứ 20 cho các em học sinh xuất sắc.

Được biết hằng năm Việt Olympaid đã tổ chức trao giải các môn như về lịch sử, văn học Việt Nam cho các em học sinh, sinh viên gốc Việt nhằm khích lệ các em trong tinh thần hiếu học, mặc khác tạo cho các em có cơ hội tìm hiểu về lịch sử cũng như phát huy và bảo tồn văn hoá dân tộc tại quê người. Việt Olympaid thành lập cách đây 24 năm do các vị cựu giáo sư thuộc hội ái hữu cựu giáo chức Việt Nam Cộng Hòa tại Hoa Kỳ.

Hội đã duy trì trong 20 năm qua với sự đóng góp của tất cả qúi thầy cô có tâm huyết từ các Trung Tâm Việt Ngữ, Anh chị em Viện Việt Học, thiện nguyện, và những ân nhân bảo trợ.

Trong phần phát biểu Giáo Sư Lưu Trung Khảo đã ca ngợi tinh thần của các em và những đóng góp của các bậc phụ huynh, các em là gạch nối để phát huy và bảo tồn văn hóa Việt  với căn cước là những người tỵ nạn Cộng Sản trong cộng đồng hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Cũng nên nhắc lại trong tháng 6 vừa qua cũng tại địa điểm nầy một cuộc thi về luận văn, viết văn, lịch sử, đố vui để học đã tổ chức với sự tham dự của gần 230 em thí sinh thuộc 26 trung tâm việt ngữ và các trường Trung Học, Đại Học trong quân Cam tham dự. Cuộc thi kéo dài và đã kết thúc vào đầu tháng 7 năm 2008 kết qủa có 192 giải thưởng được trao đến các em . được biết những người đã gắn bó với chương trình nầy liên tục trong nhiều năm đó là Luật Sư Nguyễn Quốc Lân Chủ Tịch Học Khu  Garden Grove, Giáo Sư Phạm Thị Huê, ngòai ra còn có những mạnh thường quân như: Luật Sư Charlie Mạnh, Cô Tammy Trần từ văn phòng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và nhiều vị mạnh thường quân khác. Cho đến nay giải khuyến học đã được xem như là một trong những sinh hoạt của Cộng Đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.