Hôm nay,  

1 Bệnh Viện S.J. Xóa Nợ Y Phí, Cộng Đồng Việt Đỡ Nhức Đầu

18/07/200800:00:00(Xem: 2977)
San Jose (Tổng hợp)-  Trong một lá thư của bệnh viện Regional Medical Center đề ngày 27-6-08 gởi cho ông Lý Tống có nội dung xóa nợ chi phí bệnh viện mà họ đã chữa trị cho ông ta trong thời gian từ ngày 17-3-08 đến ngày 20-3-08.

Số hồ sơ bệnh nhân của Lý Tống là 844008549. Lá thư có nói sự tài trợ nhân đạo là lý do để áp dụng vào hồ sơ chi phí bệnh viện và hồ sơ này coi như đóng lại. Cuối lá thư , họ cho biết là chỉ áp dụng lần này mà thôi. Số điện thọai phụ trách khách hàng của bệnh viện là (800) 307-7135.

Được biết Lý Tống đã viết lá thư đăng trên một số báo chí truyền thông để than phiền số tiền y phí bệnh viện Regional Medical Center đòi ông ta phải trả lên tới mấy chục ngàn đô la và trách móc bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã hứa giúp đỡ nhưng không có kết quả.

Trứơc đó, người hùng Lý Tống đã tuyệt thực nhiều ngày trước tòa thị chính San Jose để yêu cầu hội đồng thành phố đặt tên Little Saigon cho khu phố người Việt trên đường Story.

Sau khi hết tuyệt thực, sức khỏe suy kém và Lý Tống được đưa vào bệnh viện để chữa trị, nơi bác sĩ Ngãi làm việc và sự việc này đã gây tranh cãi giữa một số người chống nghị viên Madison, ủng hộ Lý Tống và chống Nguyễn Xuân Ngãi vì họ nghĩ rằng ông ta thuộc phe của nghị viên gốc Việt này.

Bác sĩ Ngãi đã viết thư tay gởi cho giám đốc bệnh viện nói là nói là Lý Tống thất nghiệp và không có nhà cửa nên yêu cầu được giúp đỡ. Một số người đã chỉ trích làm như vậy là hạ thấp giá trị của chiến sĩ Lý Tống. Bác sĩ Ngãi cho biết là phải nêu lý do như vậy mới được sự giúp đỡ nhân đạo về chi phí y tế.

Chuyện bệnh viện đòi nợ y phí Lý Tống và lời hứa giúp đỡ của bác sĩ Ngãi đã là một đề tài tranh cãi cho nhiều đồng hương suốt hơn một tháng qua.

Báo điện tử An Ninh Thế Giới của Việt Cộng đã có bài viết bôi nhọ cả hai người Lý Tống và Nguyễn Xuân Ngãi ngày 2-7-08 trong chuyện chi phí bệnh viện. Điều này nhắc nhở cộng đồng Việt Nam nên tỉnh táo, bình tĩnh đừng tạo cơ hội cho Cộng Sản Hà Nội lợi dụng gây thêm chia rẽ.

Kết quả cuối cùng, lá thư xóa nợ y phí của bệnh viện đã kết thúc câu chuyện tranh cãi và trở thành một tin vui cho Lý Tống và cho cả cộng đồng Việt Nam tại San Jose vì bớt đi một chuyện nhức đầu trong bầu không khí chia rẽ nặng nề hơn bao giờ hết của hơn trăm ngàn đồng hương tại thung lũng hoa vàng được coi là thơ mộng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.