Hôm nay,  

Thủy Quân Lục Chiến VNCH: Mừng 54 Năm Lập Binh Chủng

08/07/200800:00:00(Xem: 7197)

Đại Hội TQLC đang chào quốc kỳ VNCH.

Little Sài Gòn ( Cổ Ngưu)-Ngày đầu tiền  đại hội đã diễn ra tại phòng họp nhà hàng Kingdom Seafood với sự tham dự khoảng 250 Anh Chị Em Thủy Quân Lục Chiến từ khắp nơi trên thế giới về tham dự. Ngoài những chiến hữu ở Hoa Kỳ còn có những chiến hữu về từ Úc như Thủy Quân Lục Chiến Trần Như Hùng (hiện một chương trình phát thanh tiếng Việt tại Úc Châu của chính phủ Úc).

Trong bầu không khí  huynh đệ chi binh của những người chiến sĩ mũ xanh đã một thời lẩy lừng trên các chiến trường, những vị chỉ huy tham dự có các Đại Tá Thuỷ Quân Lục Chiến như: Đại Tá Nguyễn Thành Trí, Đại tá Tôn Thất Soạn, Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, Đại Tá Phạm Kim Chung, Đại Tá Nguyễn Năng Bão, Đại Tá Ngô Văn Dinh, Trung Tá Đặng Bá Đạt, Trung Tá Đoàn Trọng Cảo. . . .Điều hợp chương trình TQLC Lý Khải Bình. Phần nghi thức chào Quốc kỳ và phút mặc niệm do toán hầu kỳ Young Marines phụ trách theo lễ nghi quân cách.

Sau phần nghi thức TQLC Nguyễn Phục Hưng, Hội trưởng Thuỷ Quân Lục Chiến Nam California, trưởng ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng các niên trưởng, các chiến hữu từ khắp nơi về tham dự hôm nay. Ông tiếp đây cũng là cơ hội để chúng ta gặp nhau, cùng nhau hàn huyên về những kỷ niệm một thời vào sanh ra tử để bảo vệ quê hương, đồng thời cũng duyệt lại một số công tác mà hội đã thực hiện. Đại hội tiếp tục chương trình đại hội nội bộ.

Mũ Xanh Trần Như Hùng từ Úc Châu sang Quận Cam đaị hội.

Ngày thứ hai Đại Hội, sáng chủ nhật ngày 6 tháng 7 năm 2008 tại tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ khỏang 300 chiến sĩ Thủy Quân Lục Chiến Việt Mỹ và một số các cố vấn của binh chủng đã long trọng cử hành lể chào Quốc Kỳ và đặt vòng hoa tưởng niệm tại tượng đài  trong bầu không khí trang nghiêm để nhớ về những đồng đội đã anh dũng hy sinh vì lý tưởng tự do.

Trong dịp nầy Đại Tá TQLC Nguyễn Thành Trí, Tư Lệnh Phó Sư Đoàn TQLC đã bày tỏ cảm nghĩ  và chia xẽ với gia đình về những hy sinh anh dũng của đồng đội. Ông cũng ca ngợi tinh thần huynh đệ chi binh của đại gia đình Thủy Quân Lục Chiến để duy trì được tinh thần trong những sinh hoạt trải dài qua nhiều năm tại quê người. Ông cũng không quên nhắc nhở  anh chị em trong binh chủng đừng bao giờ quên những đồng đội kém may mắn đang sống lây lất tại quê nhà. Chương trình đại hội tiếp tục. . . Tối chủ nhật cùng ngày cũng tại nhà hàng Kingdom Seafood lể bế mạc đại hội, giới thiệu tân ban chấp hành nhiêm kỳ 2008-2010 và cũng là đêm kỷ niệm 54 năm ngày thành lập binh chủng Thủy Quân Lục Chiến.

Tại nhà hàng vào lúc 6 giờ chiều  qúi vị quan khách, qúi vị cố  vấn, các phái đoàn thủy quân lục chiến Đại Hàn, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí và đại gia đình TQLC và thân hữu có mặt đầy cả nhà hàng. Đặc biệt ngoài những vị chỉ huy trong binh chủng còn có sự hiện diện của Thiếu Tướng Lê Minh Đảo. Số người tham dự đến càng ngày càng đông mà nhà hàng chỉ chứa được khoảng 650 người nên một số phải ra về.

Điều hợp chương trình MC Định Nguyên, Vân Khanh và Thu Hà. Sau phần nghi thức khai mạc Chiến hữu Nguyễn Phục Hưng trưởng ban tổ chức đã lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự quan tâm của toàn thể qúi vị đối với binh chủng Thủy Quân Lục Chiến. Tiếp theo là phần sơ lược những tiến trình thành lập và phát triển binh chủng Thủy Quân Lục Chiến.

Sau đó phần phát biểu của Thiếu Tướng Lê Minh Đảo. Ông cũng đã ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng của binh chủng nầy và Ông cũng nhắc lại những gương hy sinh oai hùng của những TQLC trên các chiến trường để bảo vệ quê hương. Sau đó anh chị em Thủy Quân Lục Chiến lên đồng ca Thủy Quân Lục Chiến hành khúc và cờ bay trên cổ thành Quãng Trị. Tiếp theo Tân Tổng Hội Trưởng lưu nhiệm chiến hữu Nguyễn Bác Ái  đã lên ngỏ lời cảm ơn về sự tín nhiệm của đại hội và Ông cũng hứa sẽ cố gắng để cùng các chiến hữu xây dựng tổng hội ngày càng phát triễn mạnh hơn.

Được biết ban chấp hành tổng hội gồm có 1 tổng hội trưởng và nhiều tổng hội phó ( các chi hội trưởng địa phương sẽ là tổng hội phó) trong đó có 6 đại diện 6 vùng Hoa Kỳ và Úc Châu và nhiều tiểu ban như: Thương phế binh, giáo dục học bổng, đặc trách báo Sóng Thần...

Tiếp theo là phần phát biểu của các vị cố vấn, Quan Khách, các niên trưởng TQLC sau đó là phần trao quà lưu niệm, kế đến là phần phát học bổng cho các em học sinh xuất sắc.

Phần cắt bánh sinh nhật do Tổng Hội trưởng và Trưởng Ban Tổ chức hướng dẫn. Buổi tiệc bắt đầu với phần văn nghệ giúp vui do nhiều nghệ sĩ trình diễn một chương trình thật xuất sắc với tình huynh đệ chi binh, quân dân gắn bó để cùng hồi tưởng về những ngày chiến đấu bên nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.