Hôm nay,  

Tổng Lãnh Sự N.m. Hùng Rời Chức, Tiếp Tân Từ Biệt

10/09/200400:00:00(Xem: 5354)
San Francisco (Việt Báo - Hạnh Dương ghi) -- Tổng Lãnh Sự Cộng Sản Việt Nam (TLS/CSVN) tại San Francisco, ông Nguyễn Mạnh Hùng, đã chính thức rời nhiệm sở kể từ ngày thứ Sáu tuần qua 03-9-2004. Trước khi rời chức vụ chấm dứt nhiệm kỳ, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã nhiều lần đề nghị đến thăm xã giao và chào từ biệt ông tân Thị Trưởng Gavin Newsom của thành phố và quận hạt San Francisco, nhưng cho đến phút chót, ông TLS/CSVN vẫn không được ông Thị Trưởng Gavin Newsom tiếp đón.
Vào sáng ngày thứ Sáu 03-9-2004 vừa rồi, ông TLS/CSVN Nguyễn Mạnh Hùng gởi đến các viên chức thuộc các ban, ngành trong tòa Thị Chính thành phố và quận hạt San Francisco một thư chào từ biệt nói rằng ông nay mãn nhiệm về nước và cám ơn các sự hợp tác trong thời gian qua cũng như mong muốn được sự hỗ trợ tiếp tục dành cho người kế nhiệm sắp đến. Thư nầy được viết cả bằng tiếng Mỹ lẫn tiếng Việt Nam.
Nguyễn Mạnh Hùng và vợ trở lại Việt Nam, nhưng đã xin phép để lại 2 đứa con tiếp tục theo học Đại Học tại California. Hiện vẫn chưa biết danh tánh của nhân vật sẽ đến nhận chức vụ tân TLS/CSVN tại San Francisco, nhưng nguồn tin cho biết rằng đó là một người còn rất trẻ và có thể sẽ đến San Francisco vào ngày 12-9-2004 sắp tới. Phía Hà Nội ca ngợi ông Nguyễn Mạnh Hùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trách nhiệm của một TLS/CSVN tại Hoa Kỳ và có tin rằng có thể ông Nguyễn Mạnh Hùng sẽ được bổ nhiệm làm tân Đại Sứ tại Nam Hàn quốc.

Trước khi rời chức vụ, vào ngày Thứ Bảy 31-7-2004 vừa qua, tại cuộc thi đấu Golf ở sân Golf the Ranch vùng Evergreen, San Jose, ông TLS/CSVN Nguyễn Mạnh Hùng đã được một số đại gia kinh tế vùng San Jose và Bắc California tiếp đón. Một số nhân vật kinh doanh cỡ lớn của cộng đồng trong ngành thực phẩm, ngành y khoa về tim mạch đã có mặt, bên cạnh là một cựu tướng lãnh VNCH.
Nhiều đại gia kinh tế San Jose và Bắc Cali đã dùng buổi thi đấu Golf nầy để làm buổi chào tiễn biệt TLS/CSVN Nguyễn Mạnh Hùng về nước. Một nhân vật có mặt nói với phái viên Việt Báo rằng các người hiện diện quyết định không cho ai chụp hình buổi hội ngộ tiễn biệt nầy.
Người tạm thời làm Quyền TLS/CSVN tại San Francisco là Phó TLS Đặng Thế Hùng. Ông Đặng Thế Hùng là đàn em thân tín của Bộ Trưởng Ngoại Giao CSVN Nguyễn Dy Niên. Vào cuối năm 2002, khi có tin về những cuộc đấu đá nhau trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà Nước CSVN tại Hà Nội, báo chí từng loan tin là có thể ông Nguyễn Dy Niên sẽ bị mất chức Bộ Trưởng Ngoại Giao. Chính vì thế nên Bộ Trưởng Ngoại Giao CSVN Nguyễn Dy Niên đã vội vàng bổ nhiệm một số tay chân thuộc hạ thân tín đi ra nước ngoài giữ các chức vụ ở các sứ quán để tránh bị vạ lây.. Ông Đặng Thế Hùng được đưa qua San Francisco làm Phó Tổng Lãnh Sự trong hoàn cảnh nầy, nhưng nay thì ông Nguyễn Dy Niên vẫn tiếp tục làm Bộ Trưởng Ngoại Giao CSVN và có tin có thể Phó TLS Đặng Thế Hùng sẽ được ông Bộ Trưởng Ngoại Giao Nguyễn Dy Niên tiến phong làm Tổng Lãnh Sự thay thế cho ông Nguyễn Mạnh Hùng đã mãn nhiệm kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.