Hôm nay,  

San Jose Hy Vọng Thành Lập Khu Phố Tên ‘new Saigon’

18/04/200400:00:00(Xem: 5295)
San Jose (Việt Báo - Hạnh Dương ghi) -- Văn phòng Nghị viên Thành Phố San Jose Terry Gregory vừøa gởi đến báo chí và truyền thông bản công bố cho biết rằng ông Nghị Viên Terry Gregory hoàn toàn hậu thuẩn cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose để vận động thành lập khu vực Trung Tâm Văn Hóa và Thương Mại Việt Nam tại San Jose mang tên New Saigon, một hình thức như Little Saigon ở Nam California hoặc Little Saigon tại San Francisco.
Nghị viên Terry Gregory thuộc khu vực trung tâm San Jose là nơi có nhiều cư dân người Mỹ gốc Việt tập trung trên các đường Senter Road, Tully Road, Story Road, South King Road, McLaughlin. Vừa qua ông ra mặt chống đối việc cộng đồng người Mỹ gốc Việt tranh đấu đòi đặt tên Thư Viện Tully sắp khánh thành trên đường Tully Road là Thư Viện Sàigòn. Cộng đồng người Mỹ da trắng, Mỹ da đen và người Mỹ gốc Mễ trong khu vực đã phản đối và vấn đề được dung hòa bằng tên gọi "Tully Saigon Labrary". Nhưng vấn đề vẫn chưa thể giải quiyết được vì các chống đối ngày một mạnh mẽ.

Nay một nhóm các nhân vật cộng đồng cùng với giới trí thức trẻ thuộc thế hệ thứ hai và thứ ba trong cộng đồng Việt tỵ nạn tại San Jose thành lập nhóm "New Saigon Task Force" để vận động và đề nghị với Nghị viên Terry Gregory rằng nguyện vọng của cư dân người Mỹ gốc Việt là muốn thành lập Khu Trung Tâm Văn Hóa và Thương Mại của người Mỹ gốc Việt tại San Jose mang tên "New Saigon". Khu vực nầy dự kiến bao gồm cả một vùng cư dân rộng lớn chạy từ đường Story Road lên Senter Road đến Capitol Expressway, chạy đến Silver Creek xuống dọc theo South King Road gặp đường Story Road.. Như vậy đường Tully Road nằm trong khu New Saigon và Thư viện sẽ mang tên Tully chứ không cần phải đổi tên thành Tully Saigon nhưng các đề nghị gây tranh cãi trước đây.
Nhóm trẻ New Saigon Task Force được thành lập và đã có các cuộc họp với các tổ chức cộng đồng bạn như người Mỹ da đen, người Mỹ da trắng, người Mỹ gốc Mễ trong khu vực và tất cả đã đi đến một thống nhất chung là hỗ trợ cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong khu vực bầu cử của Nghị viên Terry Gregory thành lập khu trung tâm văn hóa thong mại New Saigon tại San Jose. Vấn đề nầy sẽ được đưa ra thảo luận tại cuộc họp của Hội Đồng Thành Phố San Jose vào khoảng thứ Tư 21-4-2004 tới đây. Để biết thêm các tin tức hoặc hỗ trợ cho chương trình vận động thành lập New Saigon tại San Jose, xin gôi điện thoại cho Bryan Cong Thanh Do số 408-849-5032.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.