Hôm nay,  

Tòa Tối Cao California Xử: Janet Nguyễn Thắng Kiện

02/05/200800:00:00(Xem: 3461)

Giám Sát Viên Janet Nguyễn

(Santa Ana) -- Sáng Thứ Tư 30 tháng Tư,2008, Tối Cao Pháp Viện Tiểu Bang California đã chính thức bác bỏ việc cứu xét đơn khiếu nại của các luật sư của nguyên đơn Nguyễn Quang Trung khiếu kiện liên quan đến việc tranh cử chức Giám Sát Viên năm 2007. Ngoài ra Tối Cao Pháp Viện cũng đồng ý với Tòa Kháng Cáo California là phe thua kiện phải trả tất cả những án phí cho người thắng kiện và quận Cam. Vụ kiện tranh cử giữa NGUYỄN và NGUYỄN coi như chấm dứt hẳn.

Hồi tháng Giêng năm 2008, tòa Kháng Cáo California đã xác nhận quyết định của tòa Thượng Thẩm California chấp nhận Giám Sát Viên Janet Nguyễn là người có số phiếu cao nhất trong cuộc bầu cử đặc biệt năm 2007. Trong phán quyết của Tòa Kháng Cáo California, cũng xác nhận việc đếm phiếu lại của Cơ Quan Đầu Phiếu Quận Cam trong cuộc bầu cử Giám Sát Viên Quận Cam ngày 6 tháng 2, 2007 là hợp pháp, và phán quyết rằng luật bầu cử không bắt buộc phải đếm lại phiếu bằng tay những phiếu đã đếm bằng máy điện tử trước đó (VVPAT :voter verified paper audit trail).

Như vậy quyết định của Tối Cao Pháp Viện một lần nửa tái xác nhận Giám Sát Viên Janet Nguyễn là người có số phiếu cao nhất trong cuộc bầu cử năm 2007 và tính cách hợp Hiến và hợp Pháp của Giám Sát Viên Janet Nguyễn, đồng thời chấm dứt một cuộc thưa kiện quá lâu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.