Hôm nay,  

Nhiều Hội Đoàn Đại Lễ Giỗ Tổ: Hội Đền Hùng Tưng Bừng...

14/04/200800:00:00(Xem: 2214)

Hình ảnh Hội Đền Hùng tưng bừng

Westmineter (Cổ Ngưu) - Sáng thứ 7 ngày 12 tháng 4 năm 2008, tại vườn Hồng trong khuôn viên Tòa Hành Chánh Thị Xã Westminster, mặc dù một ngày nắng gắt nhưng  10 giờ sáng đồng hương đã lũ lượt kéo nhau về khu lễ hội với những trang phục nhiều màu sắc trông như một ngày hội lớn tại quê nhà, số người đến mỗi lúc một đông.

Được biết đây là năm thứ nhì do Hội Đền Hùng Hải Ngoại phối hợp với nhiều Hội Đoàn, Đoàn Thể, các tổ chức sinh hoạt Thanh Thiếu Niên, Các trung Tâm Văn Hóa…. Về phía Quan Khách chúng tôi nhận thấy có đông đủ qúi vị Đại Diện trong Hội Đồng Liên Tôn, Qúi chư vị Hòa Thượng, Thượng Tọa, Qúi vị dân cữ, Qúi Vị Nhân Sĩ, Đại Diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Cộng Đồng. 11 giờ Đoàn rước cung nghinh Đất Thiêng trang trọng với chủ đề “Giòng Sữ Việt Oai Hùng” với rừng cờ, phướng qua các Triều Đại Vua Hùng dựng nước do các Hội Đoàn, Đoàn Thể tham dự thực hiên.

Đoàn người kéo dài từ địa điểm hành lễ đi một vòng đến tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, dẫn đầu là toán hầu Kỳ hậu duệ của binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, tiếp theo là toán Hải Quân và lần lược các đơn vị tham dự trong ngày Đại Lễ Giỗ Tổ, đến trước Tượng Đài, tại đây đất nước Thiêng đựợc đặt trên bàn thờ Tổ với khói hương nghi ngút.

Đoàn rước tập trung đông đủ, lần lược qúi vị Đại Diện Hội Đồng Liên Tôn, Qúi chư vị Bô Lão lên niệm hương, tiếp theo là Ông Hội Trưởng Hội Đền Hùng cùng Ban Tế Lễ lên khấn nguyện với chư Liệt Tổ, Nguyện Cầu hồn thiêng song núi phù hộ cho con cháu lưu lạc sớm có diều kiện thực hiên được ngôi đền Hùng hải ngoại để có chổ thờ phượng Tổ Tiên cũng như có một Trung Tâm sinh hoạt Văn Hóa, Cộng Đồng, cho con cháu có nơi qui tụ. Sau phần nghi lễ, Đất Nước Thiêng được đoàn rước cung nghinh về lại khán đài nơi trung tâm hành hành lễ. Sau đó lễ chính thức bắt đầu.

Sau phần nghi thức khai mạc, tiếp đến là nghi thức tế Tổ theo lễ nghi cổ truyền, lần lược Quan Khách và đồng hương bái Tổ,  tiếp theo là lời cảm tạ cũng như chào mừng Quan Khách của Ông Phan Kỳ Nhơn Trưởng Ban Tổ Chức Đại Lễ Ông nói Trẩy Hội Đền Hùng ngoài mục đích tạo cơ hội cho con cháu chúng ta tại hải ngọai biết được nguồn gốc, tỏ lòng biết ơn và tôn kính Quốc Tổ Hùng Vương, những vị đã có công dựng nước và giữ nước mặc khác kết chặt tình thân ái giữa các Hội Đoàn, Đoàn Thể v.v.… Tiếp theo là lời pháy biểu của Ông Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Hội Trưởng Hội Đền Hùng Hải Ngoại, Ông cũng không quên cảm ơn những đóng góp, những hy sinh  lớn lao của các mạnh thường quân, các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Cộng Đồng, cùng đồng hương, đặc biệt những thành viên trong hội, trong Ban Tổ Chức ngày Trẫy Hội Đền Hùng năm nay, Ông cũng cho biết Hội đã kết hợp được nhiều những tổ chức chống Cộng, Hội cũng đã tham gia các sinh hoạt đấu tranh, sát cánh cùng Cộng Đồng trong những cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lăng.v.v….

Tiếp theo là phần phát biểu của Hội Đồng Liên Tôn, Qúi vị dân cữ, qúi vị đại diện các Đảng phái đấu tranh, tất cả mọi người ai cũng ca ngợi sự đóng góp của Hội Đền Hùng và hứa sẽ sát cánh cùng hội để thực hiện những mong ước mà Hội đã cố gắng trong thời gian qua. Tiếp theo là chương trình múa Lân, Ban Tổ Chức hướng dẫn quan khách Trẩy Hội Đền Hùng, với một chương trình văn nghệ dân tộc đặc sắc với các chủ đề “Con Rồng Cháu Tiên , Hội chợ quê hương. ..”qua sự đóng góp của những hội đoàn tham dự trong đó có phần trình diễn võ thuật Thiếu Lâm Việt Nam và nhiều màn ca, vũ, nhạc kịch lịch sử, văn hóa đã được trình diễn, đây là một chương trình công phu để góp phần vào công tác bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống dân tộc tại quê người, xen lẫn chương trình văn nghệ một bữa cơm với nhiều món ăn dân gian cũng được khoản đãi đồng hương tham dự.

Đại lễ Giỗ Tổ kéo dài sang ngày chủ nhật với một chương trình Hội Võ và văn nghệ do các võ đường như Tiên Long Võ Đạo Bình Định, Võ Đường Đền Hùng, Kiến An Võ Đạo, Nhạc sử Việt, nhạc Quê hương, Ban tù ca Xuân Điềm và phần trình diễn Văn Nghệ Quốc Tế do các Cộng Đồng bạn trình diễn. Đây là một ngày hội lớn mà hội Đền Hùng đã cố gắng thực hiện tại quê người, Đồng hương ước mong những ngày hội nầy được duy trì như là một truyền thống trong sinh hoạt của Cộng Đồng chúng ta tại hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.