Hôm nay,  

360 HS Việt Thi Viết Chính Tả: Đề Bài Yêu Nước, Giữ Cõi Bờ...

28/01/200800:00:00(Xem: 2920)

Hình ảnh buổi thi chính tả.

(Fountain Valley, Cổ Ngưu).- Tại Nhà Thờ King of Glory (Trường Việt Ngữ Trùng Dương) 10280 Slater Ave Fountain Valley vào lúc 10 giờ sáng thứ bảy ngày 26 tháng 1 năm 2008, khoảng 360 em học sinh từ cấp 1 đến cấp 4 và một số phụ huynh, Giáo Sư đã đến tham dự lễ khai mạc. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ, phút mặc niệm, Giáo Sư Vũ Hoàng Chủ Tịch Ban Điều Hành đã lên cho biết đây là cuộc thi có số học sinh tham gia đông nhất từ trước đến nay, tiếp theo Mục Sư Trần Thanh Vân là chủ cơ sở đã lên chúc mừng và nói về tầm quan trọng của tiếng Việt đối với các em.

Giáo Sư Nguyễn Văn Khoa, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Ban Đại Diện các trung Tâm Việt Ngữ Nam Cali  nói đây là một việc làm mà các em đã tiếp tục Cha Anh để bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam, các em đáng được nhận những phần thưởng danh dự nầy. Giáo Sư Trần Văn Minh, Trưởng Ban Tổ Chức thông qua một số điều lệ thi. Theo Giáo Sư Nguyễn Văn Khoa cho biết riêng cấp 4 sẽ có bài thi cho các em ý thức về vấn đề yêu nước, nêu cao truyền thống những Anh Hùng Dân Tộc chống ngoại xâm. Khi ngoại xâm xâm lăng thì các em phải làm gì cụ thể hiện tại như Hoàng Sa, Trường Sa…Các em trúng giải sẽ được phát vào ngày 9 tháng 2 năm 2008.

Riêng các thí sinh tham gia sau khi thi xong các em sẽ lãnh được một bằng thưởng khích lệ và một món qùa nhỏ mừng xuân. Đây là một việc làm mà Ban Đại diện các Trung Tâm Việt Ngữ Nam Cali đã cố gắng duy trì và hổ trợ cho phong trào học tiếng việt ngày càng phát triển rộng rãi thêm trong Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.