Hôm nay,  

Giải Khiêu Vũ VN Quốc Tế 2007 Tưng Bừng Ở Quận Cam

01/01/200800:00:00(Xem: 3270)

Các thí sinh ra mắt khán giả và nhận lưu niệm.

Vào đêm Thứ Sáu ngày 28 tháng 12 vưà qua tại vũ trường Majestic dưới sự dẫn dắt của MC Kim Nhung và Hoàng Trọng Thụy đã diễn ra buổi chung kết Khiêu Vũ 2007. Đây là một chương trình tranh tài hội tụ nhiều vũ sư và vũ công nổi tiếng người Việt từ nhiều nơi đổ về.

Tối hôm đó có 11 cặp lọt vào vòng chung kết. Ngoài ra đặc biệt hơn nữa là sự xuất hiện của đôi vũ công người Mỹ da trắng trong vũ điệu Jive. Họ là đôi trai tài gái sắc anh Mark và cô Viola.

Các cô nhảy cùng vũ công trông thật quyến rũ với những đường muá kiêu sa và bộ váy thật bốc lửa. Thật nhiều người đã đến tham dự. Người thân cũng có. Phóng viên truyền thông và giới thưởng thức cũng có mặt đông đảo dư cả mấy trăm người. Họ ngồi chật ních vũ trường, và đa số khoảng từ độ tuổi 30 trở lên. Trong các cặp có mặt đêm hôm đó thì phân nửa là từ lò đào tạo của Vũ Sư Quốc Dương. Anh cũng đã góp vui chương trình bằng cách hát 2 bản nhạc và trình diễn 1 bản chachacha cùng một vũ công khác.

Phần trình diễn sống động.

Có thể nói đây là lần đầu tiên không chỉ Little Saigon phát động một giải khiêu vũ quy mô mà phải nói là lần đầu tiên người Việt tại hải ngoại có cơ hội thi đua và so tài khả năng khiêu vũ của mình. Dĩ nhiên đây là lần đầu tổ chức không thể không mắc một số sai sót. Tuy nhiên cũng là một khích lệ lớn để các thế hệ sau tiếp tục duy trì một giải tương tự như vậy.

Đài Little Saigon đã cùng một số vũ sư và chuyên gia hợp tác để chương trình này được thành công. Các vũ công tham gia được yêu cầu thể hiện 2 vũ điệu. Một là do do chính đôi vũ công chọn lựa và yêu thích nhất theo kiểu Việt Nam bao gồm 8 vũ điệu Chachacha, Paso, Rumba, Tango, Bebop, Slow, Valse hoặc Boston. Sau đó cặp vũ công được Ban Giám Khảo yêu cầu trình diễn thêm 1 trong 3 vũ điệu quốc tế khác là Chacha, Boston hoặc Tango. Trong đó Tango là khó thể hiện nhất vì nó đòi hỏi người vũ công phải trình diễn cảm xúc mạnh mẽ của mình một cách vô cùng quyến rũ. Với những đường nét bứt phá mạnh mẽ, dứt khoát thật khó đối với nhiều vũ công Việt Nam. Trong khi ngược laị, Chacha lại vui nhộn và cảm xúc phải trẻ trung và tràn trề sinh lực. Nó cũng đòi hỏi sự dẻo dai và sáng tạo hơn.

Phần nhạc nền do chính Little Saigon TV cung cấp cho thí sinh. Ban Giám Khảo đã dựa vào 4 yếu tố sau đây để chấm giải. Đó là kỹ thuật, nhạc chọn phù hợp, vũ đạo, và lối trình diễn. Tổng số tiền cho 6 giải trị giá 12.000 Mỹ kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.