Hôm nay,  

Nhân Vật San Jose: Hằng Lê Và Văn Phòng Thuế Vụ...

26/05/200700:00:00(Xem: 19236)

Hằng Lê, Giám Đốc Văn Phòng Thuế Vụ Champion Tax & Accounting Services tại San Jose, California.

  San Jose (Hạnh Dương - 25-5-2007) -- Cao ốc văn phòng mang số 586 North First Street (nằm góc Jackson Street) thành phố San Jose, CA 95122 là nơi luôn luôn tấp nập những khách hàng người Mỹ gốc Việt đến giao dịch công việc. Mặt tiền của cao ốc quay ra đường North 1st Street, nhưng khách giao dịch thường đi vòng qua góc đường Jackson Street để đậu xe phía sân sau của cao ốc nầy. Bên trong cao ốc ở tầng trệt, có đặt một quầy tiếp tân giao dịch, nhưng hầu như khách hàng cứ đi thẳng lên cầu thang gỗ để đến tầng lầu 1 là nơi tập trung nhiều khuôn mặt người Mỹ gốc Việt ngồi chờ thành hàng dài ở một hành lang không rộng lắm.

Lý do có nhiều người Mỹ gốc Việt tập trung tại cao ốc nầy vì ở đây có 2 văn phòng được bà con tín nhiệm, đó là Văn phòng Bảo Lãnh Nhập Cảnh và Đoàn Tụ Robert Mullins International chuyên giúp thủ tục bảo lãnh nhập cảnh, di trú, đoàn tụ cho các gia đình người Việt; và Văn Phòng Thuế Vụ Champion Tax & Accounting Services mà khách hàng hay quen gọi là Văn Phòng Thuế Vụ HẰNG LÊ.

Mục "Người và Việc" của Việt Báo hôm nay giới thiệu vô tư và miễn phí về cô HẰNG LÊ, một phụ nữ Mỹ gốc Việt đảm đang, nhân hậu và thành công trong vai trò chủ nhân giữ chức vụ Giám Đốc điều hành Văn Phòng Thuế Vụ CHAMPION TAX & ACCOUNTING SERVICES tại địa chỉ số 586 North First Street, Suite 228, San Jose, CA 95112, Tel. 408-279-5843, Fax. 408-279-8675 (cạnh Văn phòng Bảo Lãnh Việt Mỹ Robert Mullins).

HẰNG LÊ sinh năm 1973, quê quán Long An, nhưng được sinh ra và lớn lên tại Sài-gòn. Là con gái đầu trong gia đình, Hằng Lê còn có người em trai kế sinh 1975 nay là Kỹ sư Điện Tử đang điều hành một Công Ty về Điện Tử và viết phần mềm (software) tại Silicon Valley. Cô em gái út của Hằng Lê nay 17 tuổi, hiện đang học lớp 11 tại San Jose. Hằng Lê kể về những ngày tháng đã qua trong cuộc đời mình với rất nhiều xúc động, nước mắt quanh tròng. Thân phụ của Hằng Lê là một Sĩ Quan Cảnh Sát Quốc Gia tại tỉnh Long An. Khi Cộng Sản Bắc Việt chiếm Miền Nam thì Hằng Lê vừa lên 3 tuổi, và em trai chỉ mới chào đời. Thân phụ của Hằng Lê bị bắt đi cải tạo tập trung trong nhà tù Cộng Sản mà gia đình không hề biết được tin tức sống chết ra sao. Trong khi đó, người mẹ trẻ của Hằng Lê với hai đứa con thơ thường xuyên bị Phường, Khóm, Tổ Dân Phố tố khổ là vợ "Cảnh Sát Ngụy" để tìm cách xua đuổi đưa đi kinh tế mới. Với tuổi đời đang bắt đầu bập bẹ biết nói, Hằng Lê mỗi sáng được mẹ dắt tay đưa đến nhà trẻ mẫu giáo. Chiều mẹ tay ẳm em đến đón Hằng Lê về nhà. Mẹ cho em bú, còn Hằng Lê thì giúp mẹ dọn bữa cơm chiều, giúp mẹ quét dọn nhà cửa, rửa chén bát và có khi giúp mẹ bán thuốc lá cho khách qua đường. Nguồn thu nhập kinh tế của gia đình là cái thùng bán thuốc lá kê sát lề đường ở trước cửa nhà.. Hằng Lê còn nhớ có một buổi sáng, mẹ bảo Hằng Lê đem một cái vỏ chai bia và một viên gạch sứt mẻ để dựng đứng sát bên cái thùng bán thuốc lá. Hằng Lê chẳng đoán hiểu được gì, nhưng sau đó mới biết là nhà nay kinh doanh thêm một mặt hàng mới là bán lẻ xăng cho mấy người đi xe gắn máy. Khắp Sài-gòn có cả chục ngàn cây xăng bán lẻ như thế, khách mua xăng ghé xe gắn máy đến những chỗ có để viên gạch và cái vỏ chai để làm dấu hiệu, tức thì người bán sẽ chạy bay vào hẽm lấy cái bình ny-lông chứa xăng ra đổ. Xăng thường pha thêm dầu hôi và do các cán bộ ăn cắp của cơ quan mang ra bán. Cuộc sống của mấy mẹ con thật nghèo khó và tội nghiệp..

Thời gian trôi đi trong khó khăn và sự hy sinh vô bờ bean của người mẹ. Cho tới một hôm các vài năm sau kể từ khi ba của Hằng Lê bị bắt đi tù cải tạo, mẹ của Hằng Lê như cây khô héo nay vừa trổ hoa. Đó là lúc gia đình nhận được tin tức của ba Hằng là Sĩ Quan Cảnh Sát hiện vẫn còn sống và nhà nước cho thăm nuôi gặp mặt. Mấy mẹ con mừng ôm nhau khóc và mẹ vui không ngủ được. Mẹ bán hết đồ đạc, bán luôn sợi giây chuyền ngày cưới để mua áo quần, vật dụng và đồ ăn bới đi thăm nuôi ba của Hằng Lê đang bị giam trong trại cải tạo ở tận rừng sâu. Những lần đầu Hằng Lê và em không được đi theo.. chỉ nghe mẹ vui mừng kể chuyện về ba đang nhớ thương mẹ và các con vô hạn. Ba muốn Hằng phải làm gương cho em là phải học giỏi và vâng lời mẹ dạy.

Hằng Lê lớn lên trong vô cùng thiếu thốn, nhưng lúc nào cũng sung sướng bởi mọi sự đã có người mẹ tuyệt vời hy sinh cho chồng và cho các con. Hằng Lê lớn lên như thổi và trở thành cô nữ sinh nhan sắc có nhiều thanh niên chạy theo chòng ghẹo. Hằng Lê là học sinh xuất sắc của Trường Trung Học Nguyễn Thượng Hiền ở ngã tư Bảy Hiền, quận Tân Bình, Sài-gòn. Hằng Lê chỉ muốn học đạt điểm cao để vào Đại Học, nhưng khoảng năm 1991-1992, thông báo của ngành Giáo Dục nói rằng chỉ cho các học sinh con nhà "có công với cách mạng" mới được vào Đại Học, còn lớp con cái của "ngụy quân ngụy quyền Sài-gòn" thì dù có thi cũng không được chấm điểm.. Mẹ Hằng Lê chỉ thở dài ngao ngán, còn Hằng Lê thì coi như tuyệt vọng vì không còn đường tiến lên.

Thế rồi sau 8 năm tù đày, ba của Hằng Lê được thả ra khỏi trại tù tập trung của Cộng Sản. Cả nhà ôm nhau khóc vì mừng. Ba của Hằng là một người đàn ông đầy nghị lực, xông xáo và rất giỏi tính toán. Chỉ trong một thời gian ngắn, ba của Hằng Lê đã thành lập và điều hành Công Ty Sản Xuất Quạt Điện và Đồng Hồ mang tên General tại Sài-gòn. Hàng sản xuất bỏ mối cho các tỉnh và các hợp tác xã.. thế là kinh tế gia đình bắt đầu khá lên và dần dà cuộc sống sung túc hơn.

Khi chương trình H.O. cho phép các sĩ quan chế độ Cộng Hòa được đi định cư tỵ nạn tại Hoa Kỳ gởi thông báo chấp thuận cho ba của Hằng được đưa gia đình đi Mỹ, ba Hằng ôm lấy mẹ và các con mừng rỡ. Mặc dầu có Công Ty General đang hái ra tiền, nhưng ba nói rằng "Ở Việt Nam các con sẽ tàn lụi.. Chúng ta đi tìm tự do và tương lai vững chắc tại Hoa Kỳ". Hằng Lê theo cha mẹ và các em đi tỵ nạn tại Mỹtừ năm 1990 theo diện H.O. của ba là Sĩ Quan Cảnh Sát Quốc Gia bị Cộng Sản giam giữ 8 năm sau ngày 30-4-1975. Lúc đó Hằng Lê đang học lớp 11 ở Việt Nam và em gái út của Hằng thì mới được 3 tháng tuổi.

Qua Mỹ, Hằng Lê học lại lớp 10 Trung Học Mỹ, sau đó lên Đại Học và tốt nghiệp về Quản Trị Kinh Doanh. Bằng cấp chuyên môn là Human Resource and Management tức chuyên về lao động và quản lý. Hằng Lê đã vào làm trong ngành nầy một thời gian với người Mỹ chính gốc. Hằng Lê kể rằng, ngày ngày trong công việc, Hằng Lê thấy nhiều cô, chú, bác gốc Việt đã lớn tuổi, làm việc quần quật cho các Hãng của Mỹ, đến khi bị bệnh cũng không dám xin nghỉ phép vì sợ bị đuổi việc. Và cũng có nhiều trường hợp các bà con đồng hương đã bị đuổi sở chỉ sau 2 hay 3 ngày nghỉ bệnh, trong khi những người Mỹ trắng thì cũng nghỉ bệnh như thế lại được trợ cấp, không hề bị ai làm khó dễ hăm dọa gì. Những chuyện bất công như vậy đã làm cho Hằng Lê chán ngán và cô bỏ ngành Human Resources để đi xin việc làm ở một Công Ty khác.

Cơ duyên đưa đẩy, Hằng Lê được vào làm việc tại một Công Ty của Mỹ chuyên về Thuế và cô thấy thích thú với ngành đầy phức tạp, thử thách nhưng hấp dẫn nầy. Thủa học trò, Hằng Lê rất giỏi toán và thích môn toán học. Ngành thuế cũng đầy những con số và các bài tính toán mà theo Hằng Lê là nếu biết tính đúng thì sẽ giúp cho nhiều người, nhiều gia đình, hoặc nhiều công ty chẳng những không bị rắc rối, bị khánh tận, mà còn thu về được những lợi nhuận hợp pháp mà họ được quyền hưởng. Vì vậy, Hằng Lê đi học về ngành Thuế Vụ và tốt nghiệp ưu hạng ngành nầy.

Với bằng cấp trong tay, Hằng Lê cho thành lập và khai trương Văn Phòng Thuế Vụ mang tên CHAMPION TAX & ACCOUNTING SERVICES kể từ đầu tháng 11 năm 2002, chuyên về khai thuế vụ cho cá nhân, thuế hùn hạp, thuế Công Ty, thuế thương mại, thuế nhân viên… Nói chung là phụ trách mọi vấn đề liên quan đến ngành Thuế vụ. Ngoài ra Văn Phòng của Hằng Lê còn lo việc lập và gìn giữ sổ sách kế toán cho các cơ sở thương mại lớn và nhỏ thuộc mọi lãnh vực. Văn Phòng Thuế Vụ Champion Tax & Accounting Service của Hằng Lê mở cửa suốt 7 ngày trong tuần từ 10:00 giờ sáng đến 07:00 giờ tối và là nơi không những thu hút các khách hàng là bà con trong cộng đồng người Việt, mà còn rất nhiều các khách hàng là những công ty lớn của Mỹ và các sắc dân khác. Lý do dễ hiểu là Hằng Lê từng làm về Human Resources & Management với các Công Ty chính gốc Hoa Kỳ, nay họ tin tưởng tiếp tục giao cho Hằng Lê quản lý sổ sách kế toán của họ. Trong khi đó, các khách hàng đồng hương Việt Nam thì tìm thấy nơi Hằng Lê những sự giúp đỡ tận tình, phục vụ với lương tâm chức nghiệp và bằng trái tin nhân ái. Nhiều người Việt từng khai thuế tại những nơi khác, nay đến nhờ Hằng Lê khai thuế, họ đã không khỏi ngạc nhiên khi thấy dịch vụ phí mà Văn Phòng Thuế Vụ của Hằng Lê lấy quá thấp so với những nơi cũ. Nhiều gia đình trong hoàn cảnh có thân nhân vừa qua đời, hoặc vợ chồng ly di, Hằng Lê đã khai thuế giúp và chỉ nói lời an ủi chứ không nhận tiền dịch vụ. Một đồn mười, mười đồn trăm và nay trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại khắp vùng Bắc California, tên và uy tín của Văn Phòng Thuế Vụ Hằng Lê được nhiều người biết đến. Nhân viên văn phòng của Hằng Lê đều là quý cô còn rất trẻ, lại xinh đẹp, loch sự và đầy kinh nghiệm, luôn tươi vui niềm nở hướng dẫn tận tình cho từng mỗi khách hàng đến kê khai thuế vụ. Hằng Lê nói rằng văn phòng của cô bảo đảm được tính chính xác, mau lẹ, bí mật hồ sơ, giúp khách hàng tránh được mọi phiền phức không bị Audit (truy thu thuế vụ), và nhận được tiền Tax Return cao nhất, nhanh chóng nhất.

Hằng Lê nói rằng sự thành công của cô hôm nay là nhờ sự hy sinh giáo dục của cha me, sự tần tảo nuôi dạy của mẹ cô trong thời gian ba cô đi trại tù tập trung; và sau nầy là nhờ tình thương yêu và sự giúp đỡ của chồng cô và cả sự động viên hỗ trợ của gia đình chồng nữa. Ngoài ra là được sự thương mến đồng tâm hợp tác của các nhân viên cũng như sự ủy thác tín nhiệm của đồng hương và bạn hữu.

Hằng Lê lập gia đình năm 1999. Chồng của cô là Dược Sĩ Anh Vũ Trần hiện làm tại Bệnh viện Kaiser, San Jose. Hai vợ chồng đã có hai con trai ngoan ngoãn và tuấn tú tên Michael Trần 7 tuổi và William Trần 5 tuổi. Hằng Lê nói rằng mặc dầu công việc ở Văn Phòng Thuế Vụ Champion Tax & Accounting Services rất bận rộn, nhưng khi trở về nhà, chính cô đích thân lo cho chồng, cho các con có bữa cơm gia đình thật hạnh phúc đầm ấm. Hằng Lê muốn nói lên đây lời cám ơn chồng, cha mẹ của cô và gia đình cha mẹ chồng. Hằng Lê cũng cám ơn các nhân viên và cám ơn các bà con thân chủ. Những bà con nào có bất cứ thắc mắc nào về kê khai thuế vụ, xin hãy gọi điện thoại số 408-279-5843, hoặc gởi Email về kathangle@yahoo.comhay trực tiếp đến gặp Hằng Lê tại địa chỉ 586 North First Street, Suite 228, San Jose, CA 95112 (góc đường Jackson Stree), Hằng Lê sẽ luôn vui lòng hướng dẫn tận tình và miễn phí.

Văn phòng Thuế vụ tại Mỹ nói chung, và tại Bắc California nói riêng thì có rất nhiều, nhưng tìm cho được những người làm dịch vụ khai thuế như Hằng Lê có cung cách phục vụ bằng tấm lòng của một người phụ nữ gốc Việt có từ tâm, nhân ái, thủy chung, từng trải qua gian khó để đồng cảm với những kẻ khó nghèo thì thật là hiếm hoi. Hân hạnh giới thiệu Thuế Vụ HẰNG LÊ, Tel. 408-279-5843, Fax. 408-279-8675, với tất cả đọc giả và chúc Hằng Lê mãi hạnh phúc, thành công.

Ý kiến bạn đọc
15/02/201408:00:00
Khách
toi da khai thue nhieu nam nay o day , toi nhan thay rang tai day tat ca nhan vien deu rat nhiet tinh giup do va gai thich nhung thac mac ro rang day du cho chung toi hieu, tat ca ho deu vui ve . xin cam on.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.