Hôm nay,  

Db Mỹ Vinh Danh Giáo Sư Việt Ở Tt Giáo Dục Hồng Y Thuận

26/08/200400:00:00(Xem: 4968)
Vào ngày 24 tháng 8 vừa qua, tại lễ bế giảng khóa Hè năm 2004 của Trung Tâm Giáo Dục Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, dân biểu L. Sanchez đã ca ngợi tinh thần thiện nguyện phục vụ cộng đồng của giáo sư tiến sĩ Nguyễn Lâm Kim Oanh. Trước khi trao bằng tưởng lục của Quốc Hội Hoa Kỳ, dân biểu L. Sanchez nói: " Khi tôi nhìn các em ở đây, tôi thấy các kỹ sư, bác sĩ, và cả các dân biểu quốc hội tương lai. Tôi xin cám ơn sự phục vụ của các thầy cô và của giáo sư Kim Oanh."
Trung Tâm Giáo Dục mang tên Hồng Y Nguyễn Văn Thuận được thành lập năm 2003 nhằm mục đích vinh danh tinh thần yêu chuộng và quan tâm đến giới trẻ và tương lai của đất nước Việt Nam của đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận. Trong cương vị cố vấn cho Trung Tâm, giáo sư Kim Oanh đã tình nguyện làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo giáo trình của Trung Tâm không những đạt tiêu chuẩn của tiểu bang và liên bang, mà còn chú trọng đến việc bảo tồn văn hóa Việt và huấn luyện đức dục cho các em học sinh. Năm nay, hơn 400 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 đã ghi danh theo học.

Ngoài việc thiện nguyện tại Trung Tâm Giáo Dục Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, giáo sư Kim Oanh còn đóng góp thời giờ và chuyên môn của cô trong việc bảo tồn tiếng Việt. Bắt đầu từ năm 2000 khi giáo sư Nguyễn Lâm Kim Oanh nhận cộng tác với Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California trong chức vụ Trưởng Khối Tu Nghiệp và Huấn Luyện, cô Kim Oanh vận dụng kiến thức chuyên môn của cô về giáo dục để hệ thống hóa chương trình sư phạm, đưa chương trình này vào khuôn viên đại học và nâng cao trình độ giảng dạy sư phạm chuyên môn cho các khóa sinh. Chương trình tu nghiệp và sư phạm trong chiều hướng mới đã đáp ứng được nhu cầu của đa số thầy cô giáo dạy Việt ngữ và từ đó thu hút được thầy cô từ các tiểu bang xa về tham dự.
Trong 25 năm trong nghề giáo, từ là một cô giáo tiểu học, trung học, và giờ là giáo sư đại học, cô Kim Oanh đã trải qua nhiều biến chuyển và gặt hái nhiều thành công trong nghề giáo, nhưng có một điều không hề thay đổi trong 25 năm qua đó là tinh thần phục vụ người Việt và lòng hăng say tranh đấu để bảo tồn văn hóa Việt của giáo sư tiến sĩ Nguyễn Lâm Kim Oanh.
Giáo sư Kim Oanh hiện là ứng cử viên chức Ủy Viên Hội Đồng Quản Trị Khu Học Garden Grove.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.