Hôm nay,  

1 Thị Xã Úc Lễ Treo Cờ Csvn, Cộng Đồng Sẽ Biểu Tình Lớn

23/08/200400:00:00(Xem: 5314)
SYDNEY, Úc -- Bản tin của báo Saigon Times từ Úc cho biết, một cuộc chiến treo cờ sửa soạn bùng nổ tại Úc Châu, khi một hội đồng thị xã dự tính tuần sau sẽ làm lễ treo cờ CSVN. Bản tin ghi nhận các sự kiện tóm lược như sau.
“Theo nguồn tin mới nhất từ Ban Chấp Hành Cộng Đồng NVTD/NSW, để kỷ niệm 59 năm ngày quốc khánh của cái gọi là "Cộng Hòa XHCN Việt Nam", Hội Đồng thành Phố Parramatta sẽ tổ chức lễ treo cờ Việt Cộng vào ngày Thứ Bảy, 28-8-2004 tại Parramatta Town Hall. Sau đó là một bữa tiệc long trọng, khoản đãi phái đoàn VC từ toà lãnh sự , đại sứ cùng một số chính khách khuynh tả.
Được tin này, CĐNVTD/NSW đã cấp tốc mở một phiên họp mở rộng tại văn phòng CĐ Caramatta vào lúc 7 giờ ngày 17-8-2004 để thảo luận biện pháp đối phó. Trong phiên họp gồm có, Ông Phan Đông Bích (Chủ tịch CĐNVTD/NSW, Bs Nguyễn Mạnh Tiến (Chủ tịch CĐNVTD liên bang UC), Các thành viên trong BCH/CĐNVTD/NSW, trong Hội Đồng Tư vấn Giám Sát, cùng Đại diện hội đoàn, đoàn thể và các cơ quan Truyền Thông Báo Chí. Đặc biệt, một số đồng hương ngay khi hay tin, cũng đã vội vàng đến tham dự để hậu thuẫn tinh thần, và mong ước được nói lên tiếng nói Diên Hồng, quyết chống CSVN đến cùng.
Theo tinh thần phiên họp, CĐ sẽ gởi văn thư giải thích và phản đối đến Thị Trưởng Julia Finn, các Nghị Viên HĐTP Parramatta và những thương nghiệp trong vùng. Tuy nhiên, một cuộc biểu tình vẫn được tổ chức vào lúc 9 giờ 30 ngày 28-08-2004 để bày tỏ thái độ, lập trường và nêu cao danh dự và chính nghĩa của người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản. Trong trường hợp HĐTP Parramatta biết lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của cộng đồng người Việt yêu tự do, hủy bỏ lễ kỷ niệm và treo cờ CS, chúng ta sẵn sàng hoan nghênh quyết định đó.
Sự kiện HĐTP Parramatta làm lễ treo cờ VC và kỷ niệm 59 năm ngày thành lập nước CSVN là một điều phi lý, phi nghĩa. Hơn nữa, đây là một hành động phỉ báng, chà đạp danh dự người Việt Tỵ Nạn chúng ta và lãng phí tiền thuế của dân chúng, trong đó có những đóng góp người Úc gốc Việt ở vùng Woodville, giáp ranh với Fairfield, Bankstown và Auburn. Nguồn tin mới nhất cho thấy, nhiều cư dân Úc gốc Việt tại vùng Woodville sẽ liên lạc với 3 vị nghị viên ở vùng này là ông Paul Garrard, Tony Issa, và bà Maureen Walsh (phó thị trưởng Parramatta) để phản đối việc làm này.
Nhìn vào sự kiện tuy nhỏ, chỉ thu hẹp ở một HĐTP. Nhưng tác hại của nó không kém hiện tượng VTV4 mà chúng ta đã chiến thắng trong cuối năm 2003 vừa qua. Mục đích bọn VC đang núp bóng HĐTP Parramatta để mở rộng tầm hoạt động, hầu mong gỡ gạc những thất bại trong chiến dịch cờ vàng trên đất Mỹ và tạo sự kiện bình thường hóa bộ mặt bỉ ổi của chúng tại Hải Ngoại. Nếu chúng ta không quyết liệt phản kháng, sự kiện này sẽ trở thành tiền lệ và tất nhiên lá cờ máu của VC sẽ bay tại nhiều HĐTP khác trong tương lai. Lúc ấy VC sẽ chính thức lộ diện quấy rối và thi hành chính sách "Đoàn Ngũ Hóa" CĐ Tỵ Nạn một cách thâm độc và bắt mỗi gia đình chúng ta phải đi họp tổ tam tam, và đóng hụi chết cho chế độ CS. Ngoài ra, chúng cũng sẽ dùng thân nhân của chúng ta còn ở VN để khống chế, hoặc dùng visa nhập cảnh của mỗi người dân để moi tiền chúng ta thường xuyên....

Trong thời gian hơn thập niên qua, chúng ta đã ít nhiều thờ ơ trước việc Parramatta kết nghĩa với CS, nên CSVN đã cấu kết với HĐTP Parramatta tổ chức kỷ niệm ngày quốc khánh của CSVN ngay năm ngoái. Một độc giả của Sàigòn Times đã gửi gấp cho chúng tôi bức hình chụp ngày Thứ Bảy, 6 tháng 9, năm 2003, CSVN và một vài nghị viên HĐTP Parramatta đã có mặt tại đường Church để dự buổi treo cờ máu CSVN nhân dịp kỷ niệm cái gọi là "58 năm ngày quốc khánh" của CSVN. Trong số khoảng hơn chục người tham dự buổi treo cờ CS có cả vợ chồng lãnh sự CS Nguyen Van Tho. Ngoài ra, còn có một vài người Việt gốc tỵ nạn, cũng xun xoe múa may, ca hát cho lãnh sự CS Nguyễn Văn Thọ nghe những bài hát của CS, trong đó có bài quốc ca CS...”
Dưới đây là Thư Mời biểu tình do cộng đồng phổ biến, ký tên đại diện cộng đồng là Phan Đông Bích.
Thông Báo Biểu Tình: Thứ Bẩy 28 tháng 8, 2004
Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, NSW trân trọng kính mời:
- Qúy Đồng Hương, Qúy Đại Diện các Hội Đoàn, Đoàn Thể, Tổ Chức, Đại Diện các cơ quan Truyền Thông đi tham dự cuộc biểu tình quy mô được tổ chức:
Lúc 9 giờ 30 sáng, Thứ Bẩy 28 tháng 8, 2004
Trước Parramatta Town Hall (cách ga xe lửa Parramatta 200 thước)
Church Street - PARRAMATTA
Để phản đối và chống lại quyết định sai trái của Thị Trưởng Julia Finn và các Nghị Viên của Hội Đồng thành phố Parramatta sẽ làm lễ treo cờ Việt cộng đánh dấu 59 năm thành lập cái gọi là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tại Parramatta Town Hall.
Qúy Vị có thể viết thư hay gọi điện thoại phản đối Thị Trưởng Julia Finn, Phó Thị Trưởng Maureen Walsh và các Nghi Viên của Hội Đồng thành phố Parramatta qua:
- Fax: (02) 9806 5917
- Điện thư email: jfinn@parracity.nsw.gov.au mwalsh@parracity.nsw.gov.au
- Điện thoại (02) 9806 5349 - (02) 9806 5000
Để làm áp lực phản đối Parramatta City Council tiếp tay cho chế độ Việt cộng, xin Qúy Đồng Hương đem theo thức ăn và nước uống để không mua từ các cơ sở thương mại trong thành phố Parramatta khiến họ phải lên tiếng phản đối Hội Đồng thành phố Parramatta dùng tiền thuế của dân chúng để tổ chức lễ treo cờ máu và đãi tiệc cán bộ Việt cộng, trong khi chế độ Việt cộng này đang tiếp tục bán nước, giết hại đồng bào thiểu số ở Tây Nguyên, đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền, và cực kỳ tham nhũng tại Việt Nam.
Một chuyến xe buýt sẽ khởi hành lúc 8 giờ sáng tại Cabramatta và 9 giờ sáng tại Bankstown để đón Qúy Bác cao niên không thể đi được bằng xe lửa....”
Tin chi tiết đăng trên Saigon Times Uùc Châu, có đăng ở web www.vietbao.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.