Hôm nay,  

Đại Hội Đảng Dân Chủ Cali Tại San Diego, Bà Clinton Ưu Thế

04/05/200700:00:00(Xem: 3083)

Ứng cử viên sáng giá Hillary Clinton và nghị viên Madison Nguyễn tại hội nghị Đảng Dân Chủ thành phố San Diego.

   San Diego (Tổng hợp)-  Trong 3 ngày cuối tuần từ 27, 28, 29 tháng 4 năm 2007, hơn một ngàn đại biểu của đảng Dân Chủ từ các địa phương của tiểu bang California đã đến thành phố San Diego để tham dự hội nghị Đảng Dân Chủ tổ chức hàng năm. Năm ngóai 2006 thì Sacramento là nơi tổ chức. Điểm đặc biệt của hội nghị năm nay là các ứng cử viên tổng thống Dân Chủ đều có mặt gồm thượng nghị sĩ Chris Dodd, Mike Gravel,Dennis Kucinich, Bill Richardson, Hillary Clinton, Barrack Obama, John Edward, ngọai trừ TNS Joe Biden.

Ứng cử viên Obama đã nhấn mạnh chính ông là người đã chống chuyện chiếm đóng Iraq, trong khi đó Hillary đã khai thác yếu tố đóng góp của di dân vào xã hội Hoa Kỳ. Vì tiểu bang California có nhiều di dân nên bài diễn văn của nữ nghị sĩ này được đa số đại biểu tán thưởng. Tháng hai năm 2008, sẽ có bầu cử sơ bộ đảng Dân Chủ chọn ứng cử viên tổng thống tại tiểu bang California đông dân nhất nước, và ứng cử viên nào thắng tại đây sẽ có rất nhiều hi vọng được đại hội đảng đề cử. Có vẻ như là bà Hillary Clinton đang chiếm ưu thế.

Trong số đại biểu tham dự có nghị viên Madison Nguyễn của thành phố San Jose đại diện cho vùng Bắc Cali. Là nữ nghị viên trẻ gốc Việt của một thành phố 1 triệu dân lớn thứ 10 nước Mỹ, họat động hăng say nên cô đã được nhiều chính trị gia biết tới như là một ngôi sao có nhiều triển vọng và cô đã có dịp nói chuyện và chụp hình chung với chủ tịch Hạ Viện bà Nancy Pelosi, ứng cử viên Barrack Obama và bà Hillary Clinton. Cả ba người đều nhận xét khi bắt bàn tay của cô gái gốc Việt nhỏ bé này là thốt lên: "Cô trẻ quá".

Con đường chính trị của người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ chỉ có chức dân biểu liên bang là chức vụ cao nhất mà đồng hương có thể nhắm tới được ngòai chức tổng thống, nghị sĩ liên bang, thống đốc và thị trưởng các thành phố lớn.

 Madison Nguyễn ngòai khả năng của bản thân còn phải có may mắn và sự quen biết các giới chức chính trị cao cấp để có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp chính trị. Sự kiện gặp gỡ các ngôi sao chính trị Hoa Kỳ tại San Diego là một dấu hiệu nhiều hi vọng. Là một người tị nạn vượt biển, con nhà nghèo, quyết chí học hành và có thể thành công chính trị tại đất nước tự do này, phải chăng chỉ có đất nước Hoa Kỳ, nơi đã dung chứa hơn một triệu người gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.