Hôm nay,  

San Jose Thượng Kỳ Đầu Năm

03/01/200700:00:00(Xem: 3148)

San Jose Thượng Kỳ Đầu Năm: GS Nguyễn Chính Kết Tham Dự

Thị trưởng Chuck Reed tán thưởng diễn văn của GS Nguyễn Chính Kết

San Jose (Tổng hợp).- Trong không khí tưng bừng của ngày đầu năm mới 2007, trưa mùng một tại City Hall của thành phố San Jose, khỏang 100 đồng hương bao gồm các đại diện hội đòan và nhân sĩ cộng đồng đã tham dự lễ thượng kỳ lá cờ Hoa Kỳ và lá cờ vàng ba sọc đỏ tượng trưng cho cộng đồng người Việt tị nạn tại San Jose đã diễn ra trang trọng.

 Đặc biệt, tân thị trưởng Chuck Reed, người sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tuần tới cho nhiệm kỳ 4 năm, để điều hành một thành phố đông 1 triệu dân, lớn thứ 10 nước Mỹ đã có mặt.

Chuck Reed đã phát biểu ca ngợi tinh thần sinh họat của cộng đồng và lá cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng của người Việt tị nạn cộng sản.

Sau đó giáo sư Nguyễn Chính Kết, một người đấu tranh cho dân chủ tự do vừa từ trong nước qua Hoa Kỳ tuần trước, được mời lên phát biểu. Ong bày tỏ sự xúc động được tham dự lễ thượng kỳ và trình bày những quan tâm về tình hình quê nhà, mong là những nhà đấu tranh biết đặt  lợi ích chung lên trên mọi cá nhân để đạt kết quả.

Hai lá cờ Mỹ và VNCH được kéo lên trên cao rồi hạ xuống giữa cột cờ để kỷ niệm tang lễ của cựu tổng thống Gerald Ford.

Tòa thị chính San Jose vừa hòan thành trong năm 2005 với chi phí xây cất gần 400 triệu đô la, rất hiện đại với tòa nhà mái vòm tròn gọi là Rotunda cùng một tòa nhà vuông cao 18 tầng lầu, hòa hợp âm dương, nằm trên đường Santa Clara của dowtown San Jose. Nghị quyết của thành phố San Jose công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ cũng vào năm 2005 tạo cơ hội cho lá cờ vàng thân yêu tung bay trong những ngày lễ hội của cộng đồng VN.

Trong ánh nắng rực rỡ của ngày đầu năm, hình ảnh  lá cờ vàng ba sọc đỏ tung bay trên tòa thị chính San Jose thật phấn khởi làm ấm lòng người Việt lưu vong. Hình ảnh đó thật đáng nhớ, ghi đậm dấu ấn cần thiết cho bản sắc của cộng đồng hải ngọai yêu chuộng tự do dân chủ, không để cho bạo quyền tìm cách đồng hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.