Hôm nay,  

Xin Đừng Tiếp Tục “Đi Sâu Vào Con Đường Tội Lỗi”...

30/04/200700:00:00(Xem: 10351)

Đôi lời về bài viết “Quảng Nam: Sự tạ lỗi của hai kẻ đi ngược lợi ích dân tộc” của tác giả Nguyễn Khôi....

Ngày 19/4/2007, báo CAND đăng bài viết “Quảng Nam: Sự tạ lỗi của hai kẻ đi ngược lợi ích dân tộc” của tác giả Nguyễn Khôi.

Nội dung bài viết này nhằm mục đích bôi nhọ, khủng bố để cô lập vợ chồng anh Trà Lộc, chồng của chị Hồng thị Mai (em gái của Mục sư Hồng Trung).

Anh Trà Lộc không phải là đảng viên của Đảng Vì Dân hay thành viên Câu lạc bộ Hoa-Mai. Anh là một gia đình thường dân có lòng nhân từ muốn tiếp tay cứu giúp cho các bà con nạn nhân bão Chanchu và các em học sinh nghèo khó tại địa phương.

Hồi tháng 6/2006, ray rức trước cảnh thương tâm những gia đình nạn nhân bão Chanchu, anh Trà Lộc tự nguyện tiếp tay Câu lạc bộ Hoa-Mai tổ chức trợ giúp cho 140 gia đình bị mất thân nhân. Mục đích của hai cuộc cứu trợ chỉ là vậy!

Anh Trà Lộc chưa bao giờ được ai yêu cầu tuyên truyền, vận động chính trị gì cả! Điều duy nhất anh đã làm là cố gắng an ủi những người dân nghèo trước thảm cảnh do thiên tai gây ra.

Toàn bộ cuộc phỏng vấn của Radio Hoa-Mai với những người đại diện các gia đình bất hạnh cũng không hề đề cập đến bất kỳ vấn đề chính trị nào. Tất cả chỉ vì lòng nhân đạo, vì tình đồng bào “máu chảy ruột mềm” mà thôi. Bất cứ ai có theo dõi tường trình của Câu lạc bộ Hoa Mai đều thấy rõ như vậy. Nếu điều đó bị xem là "chính trị" thì đó cũng là một thứ chính trị lương hảo: thuần tuý chăm lo cho dân.

Ngày 13/3, cơ quan an ninh tỉnh Quảng Nam đã đến nhà vây bắt anh Trà Lộc như là một tội phạm, tra vấn anh và vợ anh cả ngày. Sau đó, nhà cầm quyền địa phương tiếp tục khủng bố tinh thần gia đình anh, bôi nhọ danh dự vợ chồng anh với bà con lối xóm của anh, chỉ vì anh đã tổ chức cứu giúp hàng trăm gia đình nạn nhân bão Chanchu vào tháng 6 năm 2006.

Nhưng tác giả bài viết là ông Nguyễn Khôi nào đó, có thể là do lệnh cấp trên, đã không nhìn thấy được tinh thần nhân đạo của anh Trà Lộc, một việc làm lương hảo mà bất cứ xã hội bình thường nào trên thế giới cũng đều trân trọng và hoan nghênh. Vậy mà, người viết báo Nguyễn Khôi đã có những lời phê bình thiếu trung thực và trái với tình thân nhân bản.

Bài này xin nêu ra một số câu hỏi cần suy nghĩ:

Tại sao cứu người là “đi ngược lại lợi ích dân tộc” "

Có phải chăng chế độ độc tài toàn trị CSVN tuyệt đối không muốn cho bất cứ một ai có quyền phục vụ đồng bào của mình, dù là với hình thức hoàn toàn nhân đạo, phi chính trị"

Tại sao giúp người là “đi sâu vào con đường tội lỗi”"

Có phải chăng nhà cầm quyền khẳng định rằng giúp người bất hạnh một cách thiện nguyện, không điều kiện là một trọng tội đối với chế độ"

Tại sao “cấp phát học bổng cho 5 em học sinh giỏi ở xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình và 1 em học giỏi ở xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tổng số tiền là 3,6 triệu đồng” là một điều sai trái"

Có phải chăng bọn tham nhũng ăn cắp công quỹ làm thiệt hại phúc lợi nhân dân thì nhà cầm quyền làm ngơ, mà có người ngoài đảng giúp cho trẻ thơ đang cần có sách vở, quần áo để đến trường học hành cho nên người trong xã hội thì lại là một điều phạm pháp"

Tóm lại, theo nội dung bài báo thì việc ”thực hiện hai đợt cứu trợ và 6 suất học bổng ở Quảng Nam” là nói xấu chế độ, là nói xấu nhà nước!""

Nếu thế thì quả là thêm một bất hạnh cho người dân Việt Nam.

Trong hoàn cảnh chính trị hiện nay, sự bất đồng chính kiến về phương thức giải quyết các vấn đề lớn của đất nước là chuyện cần phải bàn cãi, để tìm các giải pháp thích hợp và khả thi nhất. Tuy nhiên, lãnh vực nhân đạo phải cần được quan niệm một cách bình thường và trân trọng, dù là với đảng đối lập hay cầm quyền.

Song tiếc thay, vì muốn bảo vệ quyền lợi đảng CS một cách ích kỷ, nhà cầm quyền đã luôn cho tung ra các bài viết phản đạo đức, phản nhân quyền để cô lập, trù dập những người có thân nhân hoạt động nhân quyền hay thiện nguyện. Sự trù dập trong cuộc sống và trên báo chí đối với thân nhân của các nhà dân chủ Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn văn Đài, Lê thị Công Nhân, Hồng Trung, Nguyễn chính Kết, v.v… trong suốt thời gian qua là một bằng chứng điển hình.

Những sự hành hung thô bạo, thoá mạ khiếm nhã của vô số cán bộ công an các cấp đối với dân oan và gia đình những người bất đồng chính kiến từ trước đến nay là chủ trương của đảng cầm quyền, hay đó là sự lạm dụng quyền lực của các cơ quan chức năng mà những người lãnh đạo đảng CSVN đã mặc nhiên chấp nhận"

Có phải chăng chính tình trạng tham nhũng, thối nát, quan liêu và mất đạo đức của hàng ngũ cán bộ đảng viên lãnh đạo, điều hành bộ máy nhà nước là nguyên nhân của tình trạng “thời gian qua tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước xuất hiện những “con sâu” với giọng điệu xuyên tạc, nói xấu chế độ, lôi kéo những phần tử cực đoan, tổ chức phản động để chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam...”"

Người Việt Nam ta ở trong và ngoài nước đều yêu thương đất nước, dân tộc, và đều muốn tự hào về đất nước của mình. Tuy nhiên, nếu như đất nước còn xảy ra đầy dẫy cảnh bất công, nghịch lý từ Bắc chí Nam với bao nhiêu trường hợp bức xúc hằng ngày trong nhân dân, thì làm sao ta có thể bình tâm hãnh diện được.

Việt Nam đã có một số thay đổi, nhưng cùng lúc đó thì tình trạng bất công, khủng hoảng mọi mặt cũng tràn lan. Việt Nam chưa đáng để hãnh diện tự hào, mà thực sự vẫn còn là một lo âu lớn. Cái hãnh diện phơi bày trên các cơ quan truyền thông báo chí nhà nước Việt Nam hiện nay là những điều đi ngược với sự thật và trái với đạo lý con người. Những người cầm bút có nhận thức, lương tri và trách nhiệm tất phải xấu hổ với những luận điệu xuyên tạc xuất phát chỉ vì quyền lợi của đảng CS.

Sự thật có giá trị như những hạt kim cương. Nó có thể bị che đậy, bôi đen, vùi dập... nhưng dù là ở đâu và gọi nó là gì, bản chất của nó vẫn là một sự thật chói sáng.

Rất mong là ông Nguyễn Khôi và những người lãnh đạo của ông có thể thầm nhìn nhận rằng bài báo nói lên ở đây, và hàng chục bài báo bôi nhọ cá nhân và những người bất đồng chính kiến khác trong suốt thời gian qua là hành động đang “đi sâu vào con đường tội lỗi”!

Xin đừng tiếp tục “đi ngược lại lợi ích dân tộc”!

Xin đừng tiếp tục “đi sâu vào con đường tội lỗi”!

Trịnh Ngọc Anh (ĐVD)

(Xem nguyên văn bài viết của tác giả Nguyễn Khôi:

http://www.cand.com.vn/vi-VN/anninhtrattu/tinANTT/2007/4/102666.cand

Xem bài viết liên hệ: "Một sự xuyên tạc vô liêm sĩ của nhà cầm quyền CSVN"

Xem các thông tin liên hệ đến trường hợp Mục sư Hồng Trung: www.hongtrung.net.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đổi đời! Hai tiếng ngắn ngủi nhưng hàm chứa bao nhiêu là sự kiện, ý nghĩa quan trọng đến mấy chục triệu nếp sống của dân chúng miền Nam
Năm 1975, VNCH thua trận. Ít lâu sau đó MTGPMN cũng tiêu vong, không kèn không trống, không Cáo phó, Thiệp tang gì cả
Doanh nghiệp phải đảm bảo là không đồng lõa với nạn chà đạp nhân quyền... Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và được hưởng quan hệ kinh tế
Tân-Tư-Bản Đại-Địa-Chủ-Đỏ, Big New Red Capitalist Landlords, ở Việt Nam đã, đang và sẽ thu gom tích tụ ruộng đất canh tác của người Nông Dân Việt Nam Nghèo
Cuộc biểu tình khiếu kiện suốt 26 ngày đêm (từ 23-6 đến 18-7 năm 2007) của nông dân miền Nam trước Văn Phòng 2 Quốc Hội
Dân Mỹ là một dân tộc rất mê thể thao. Từ football đến baseball, bóng rổ, hockey, v.v… Thể thao trong quan niệm Mỹ không những rèn luyện thể xác
Mùng một tháng Tám vừa qua là lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng của Cộng hoà Nhân dân Trung Quốc
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, trước khi chính thức rời Hà Nội vì đã mãn nhiệm, hôm 30/7 vừa qua
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
San Jose từ nhiều năm nay có một hoạt động khá đặc biệt của nhóm Tình Thương. Quanh năm vận động người tình nguyện đi làm toàn những công việc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.