Hôm nay,  

Tâm Tình Với ĐB VN Tại Sydney

04/11/200600:00:00(Xem: 7472)

Tâm Tình Với Đồng Bào Việt Nam Tại Sydney, Úc Châu

Ngồi trên máy bay trở lại Cali, tôi cứ nhớ đến những kỷ niệm tại Sydney. Tôi nhớ những chuyến đi thăm các thắng cảnh và thành phố do anh Dũng và anh Hiền hướng dẫn. Tôi nhớ các kỷ niệm tại bờ biển Pearl Beach qua 3 khóa Nhập Thất 3 ngày. Khóa sau tăng gấp đôi khóa trước mà vẫn chưa giải quyết hết nhu cầu. Nhiều đồng bào trách phiền vì muốn tham dự mà không được. Nhưng tôi vẫn phải lên máy bay theo dự tính, sau gần 1 tháng ở Sydney. Tôi phải về vì còn nhiều việc phải làm. Hẹn sẽ trở lại Sydney và có thể đi nhiều nơi khác ở Uc. Nhân tiện tôi tìm đứa cháu gái đã từng giúp đỡ tôi lúc tôi còn ở Viêt Nam…

Điều ghi đậm nét nhứt là buổi tiễn đưa tôi tại phi trường.Trên 10 thân hữu có mặt rất sớm. Nếu không xin hạn chế thì số người đưa tiễn còn nhiều hơn nữa. Trước giờ chia tay, nhiều tấm hình được chụp vội vàng để kỷ niệm lần tiễn đưa nhiều lưu luyến này. Chúng tôi đã bắt tay nhau, ôm nhau vào lòng để bày tỏ sự lưu luyến và tình thân mến, không muốn rời xa. Thật tình, chưa có lần nào, tôi được đón tiếp và tiễn đưa đầy tình thương yêu và lưu luyến như vậy.

Gần 80 đồng bào Việt Nam đã trải qua 3 ngày Nhập Thất và được dặn dò nhiều điều để đẩy lùi bịnh tật, để bảo tồn sức khỏe, để sống thọ, sống hạnh phúc và ra đi an lành. Nhưng 80 người là một thiểu số. Còn nhiều người cần đến Tiên Thiên Khí Công (TTKC) vì còn thật nhiều đồng bào đang bịnh tật do nếp sống phương Tây, do môi trường ô nhiễm nặng, do khói xăng, khói thuốc lá. Chính vì nghĩ đến những thân hữu, đến đồng bào đang bịnh khổ mà tôi  tự thấy phải viết những lời tâm tình này ngay trên máy bay.

Rất mong những lời tâm huyết này được đồng bào ở đây và các nơi khác đọc để thực hành. Đây là những điều cần làm, những điều hữu ích phải thực hiện ngay để có sức khỏe, tuổi thọ và hạnh phúc. Tôi càng nhân thấy những dặn dò này là cần thiết hơn nữa khi đến Sydney chưa đầy 1 tháng mà tôi phải bị ô nhiễm khói thuốc lá dây dưa đến gần 1 tuần. Trên 31 năm sống ở VN, ở Mỹ, tôi chưa bao giờ bị ho khan dây dưa lâu đến 3 ngày như thế mặc dù tôi đoạn thực ngay khi có dấu hiệu bị ô nhiễm. Và sau đây là những điều tôi cảm nhận được tại Sydney và tại Canberra (dù chỉ ở Canberra có 2 ngày). Mong đồng bào mình đặc biệt quan tâm.

1.Vấn đề thực phẩm tại Sydney và Canberra

Vì không có điều kiện nấu ăn như ở Cali, tôi phải đi ăn ở các nhà hàng. Tại Sydney và Canberra, phần lớn các loại thực phẩm đều giống ở Cali, Mỹ. Thực phẩm ở thị trường và ở nhà hàng đều chứa nhiều hóa chất. Chỉ cần 1 giờ sau 1 bữa ăn tại nhà hàng, tôi đã cảm nhận được ngay các phản ứng của cơ thể. Chính những thực phẩm này đã đưa đến bịnh mập phì và từ bịnh mập phì phát sinh nhiều loại bịnh tật bất trị khác. Và để chế ngự tạm thời các căn bịnh này, chúng ta lại xử dụng các loại thuốc chứa đầy hóa chất. Vì vậy, bịnh càng lúc càng trầm trọng hơn ảnh hưởng lên toàn diện thể chất và tinh thần. Rồi cuối cùng ta lại nhờ đến giải phẫu, hóa trị hay xạ trị…Nhiều người đã chết non một cách oan uổng do những sai lầm này.

Các loại thực phẩm này đã tác động lên cơ thể tôi, làm yếu sức đề kháng, nên  không hóa giải được khói thuốc lá. Tôi trở thành second smoker còn nguy hại hơn người hút. Điều quan trọng là tôi đã không dùng bất cứ loại thuốc hóa chất nào để giải quyết vấn đề mà chỉ lọc rửa phổi bằng ngưng ăn và tránh ăn các thực phẩm nhiễm độc.

Muốn tránh mập phì cùng các bịnh theo sau để bảo toàn sức khỏe, không có cách nào khác là phải giảm thiểu các loại thực phẩm độc hại, phải biết tiết thực và đoạn thực, tẩy rửa cơ thể bằng nhịn ăn và ăn uống quân bình âm dương. Các vấn đề này đã được dặn dò trong sách. Mong đồng bào đọc kỹ các sách này để nhận được một nghệ thuật sống khỏe mạnh, trường thọ, hạnh phúc và ra đi an lành.

2. Vấn đề thời tiết thay đổi bất thường.

Không biết các nơi khác như thế nào. Riêng Sydney và Canberra thời tiết thay đổi rất bất thường. Nóng và lạnh cách biệt rất xa lại thay đổi bất thường làm cho cơ thể phải thích ứng thường xuyên. Chính sự thích ứng này đã khiến cho cơ thể phải dự trữ nhiều mỡ, khiến chúng ta phải cung cấp nhiều  mỡ, đạm, đường để cơ thể dự trữ hầu thích ứng với thời tiết. Và đây là nguyên nhân căn bản nảy sinh bịnh mập phì tỷ lệ càng lúc càng cao tại nhiều nơi trên thế giới.

Phải hết sức thận trọng, điều hòa nhiệt độ khi ở trong nhà và nhứt là giữ ấm cơ thể khi đi ra ngoài. Tôi đã chủ quan và không có điều kiện giữ ấm cơ thể vì ở nhiều nơi thiếu tiện nghi, không có máy sưởi, nên hậu quả là phổi bị nhiễm lạnh cũng làm hạn chế sức đề kháng.

3. Vấn đề môi trường

Điều lạ lùng là người Việt chúng ta ở Sydney và Canberra hút thuốc nhiều quá. Hút thuốc ngay trong phòng làm việc. Hút ở bất cứ đâu. Phần lớn phòng ngủ từ tư gia, cơ quan đến motel đều nặc nồng mùi khói thuốc! Đây là nguyên nhân lớn góp phần với thời tiết thay đổi bất thường, ăn uống thực phẩm độc làm cho nhiều người bị bịnh về tim và phổi mà hình như chúng ta chưa quan tâm đúng mức. Lao phổi và ung thư không sao tránh được. Tôi đã chịu đựng mùi thuốc lá gần hết thời gian sống tại Sydney và Canberra. Thật là một cực hình hay đây là cái giá phải trả cho những ai dám lao vào con đường làm giảm bịnh khổ của chúng sinh"

Còn bên ngoài thì xe cộ đông đúc, nạn kẹt xe không thua gì Cali. Đây cũng là nguyên nhân làm cho môi trường bị ô nhiễm trầm trọng. Ơ trong nhà thở khói thuốc. Ra đường thở khói xe. Thử hỏi làm sao tránh được bịnh tật" Nhớ làm sạch không khí trong nhà, đừng cho khói thuốc. Nhớ mở cửa để không khí sạch đi vào và khi nào có thời giờ cũng nên chở nhau ra biển hay vào công viên để đưa không khí trong sạch vào sâu trong buồng phổi hay vào đầy vùng đơn điền.

Chúng ta đang sống trong các nước tự do, đời sống vật chất cao hơn đa số đồng bào trong nước. Nhưng nếu không biết cách phòng bịnh, không biết cách sống thì sức khỏe sẽ suy yếu, bịnh tật sẽ phát sinh. Mà cơ thể bịnh tật, tinh thần căng thẳng bịnh hoạn thì tự do hay tiền của, vật chất đâu có bù đắp được"

Tôi muốn chia xẻ những nhận định này với đồng bào VN ở Sydney, Canberra, Melbourne đã có cơ duyên gặp nhau, tâm tình cùng nhau, khuyên bảo nhau về vấn đề bịnh tật, sức khỏe, tuổi thọ, hạnh phúc tại các lớp Nhập Thất nơi bờ biển Pearl Beach, nhứt là với các bạn tiễn đưa tôi ra phi trường Sydney vào sáng này 28.10.06. Nhân đây tôi cũng xin chuyển đạt lời dặn dò của Thầy Thiên Trúc Đảo đến đồng bào Việt Nam Uc Châu khi tôi chuẩn bị lên đường trở về Mỹ bằng mặc khải như sau: "Nhiều đồng bào Việt Nam ở Uc Châu nhân hậu, hiền lương nên luôn luôn được cứu độ các khổ nạn. Muốn cho thân tâm an lạc phải cầu nguyện Đức Quan Thế Am Bồ Tát hay Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cũng có thể tập Tiên Thiên Khí Công, Nhập Thất và cầu xin được hộ trì."

Tôi tin rằng đồng bào Việt Nam tại Uc Châu sẽ thể nghiệm nơi bản thân mình nhiều lợi ích do TTKC đem đến.  Lợi ích này tôi cũng sẽ đem đến cho đồng bào mình ở Châu Au và các nợi khác. Hạnh nguyện đi Châu Âu  đã bắt được nhịp cầu nhờ 2 thân hữu ở Sydney. Kính chúc đồng bào VN ở Uc Châu dồi dào sức khỏe, có tuổi thọ cao, luôn luôn an vui hạnh phúc và ra đi an lành. Phần tôi nay đã bình phục hoàn toàn sau một tuần đoạn thực.

Cần trao đổi thêm, nhứt là cần biết phương pháp: "Trị Bịnh Tự Nhiên Không Dùng Thuốc, Không Giải Phẫu, Không Hóa Trị, Không Xạ Trị, Tái Tạo Sức Khỏe Để Sống Hạnh Phúc, Ra Đi An Lành" của Tiên Thiên Khí Công xin quý vị gọi cho chúng tôi :

Hoa Kỳ: GS. Phạm văn Chính:  Tel: 714.891-5963  cell: 714.902-3544.

Email: phvchinh@hotmail.com,  Website: www.tienthienkhicong.org

Uc Châu: Tuấn Nguyễn  Phone: cell: 0418 279990, home: 0297866455

Canada:    Trần  Hùng: 403.829.1914 

Việt Nam: GS. Nguyễn Văn Sang: 08.8432943

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Năm 1975, VNCH thua trận. Ít lâu sau đó MTGPMN cũng tiêu vong, không kèn không trống, không Cáo phó, Thiệp tang gì cả
Doanh nghiệp phải đảm bảo là không đồng lõa với nạn chà đạp nhân quyền... Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và được hưởng quan hệ kinh tế
Tân-Tư-Bản Đại-Địa-Chủ-Đỏ, Big New Red Capitalist Landlords, ở Việt Nam đã, đang và sẽ thu gom tích tụ ruộng đất canh tác của người Nông Dân Việt Nam Nghèo
Cuộc biểu tình khiếu kiện suốt 26 ngày đêm (từ 23-6 đến 18-7 năm 2007) của nông dân miền Nam trước Văn Phòng 2 Quốc Hội
Dân Mỹ là một dân tộc rất mê thể thao. Từ football đến baseball, bóng rổ, hockey, v.v… Thể thao trong quan niệm Mỹ không những rèn luyện thể xác
Mùng một tháng Tám vừa qua là lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng của Cộng hoà Nhân dân Trung Quốc
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, trước khi chính thức rời Hà Nội vì đã mãn nhiệm, hôm 30/7 vừa qua
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
San Jose từ nhiều năm nay có một hoạt động khá đặc biệt của nhóm Tình Thương. Quanh năm vận động người tình nguyện đi làm toàn những công việc
Nhà giàu, học giỏi, mà thành khủng bố tự sát" Sao không ứng cử tổng thống" Vụ khủng bố hụt tại London và phi trường Glasgow
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.