Hôm nay,  

VN Và Cơn Lốc Toàn Cầu Hóa Hay Những Nỗi Nhục Tháng Tư

17/11/200600:00:00(Xem: 9380)

VN Và Cơn Lốc Toàn Cầu Hóa Hay Những Nỗi Nhục Tháng Tư

Tháng Tư là một tháng đầy đen tối, tủi nhục của Việt nam.

Tháng tư nhắc nhở cho mỗi chúng ta, người Việt tỵ nạn cộng sản, những ngày đau khổ của tháng tư năm 1975. Hình ảnh những cơn mưa pháo bạo tàn xối xả xuống rừng người trốn chạy cộng sản trên con đường Đông tiến, từ Kontum về Qui nhơn; hình ảnh của bao người chết đuối khi bơi ra những chiếc tàu để tiến về Nam. Về Nam! Về SàiGòn, về thủ đô, để may ra … nhưng, rồi Sài gòn vẫn mất, rồi miền nam Việt nam vẫn rơi vào tay những người vô trách nhiệm, bao nhiêu hình ảnh bi hùng mãi mãi ám ảnh trong mỗi chúng ta..

Phải, những người vô trách nhiệm, từ ngày 30 tháng tư năm 1975, đã hoàn toàn thống trị Việt nam, đã đưa Việt nam, một Việt nam hòa bình, không còn chiến tranh từ đấy, vào một tụt hậu kinh tế chưa từng có trong lịch sử cận đại Việt nam, kể cả một chuổi dài năm tháng khó khăn vì những cuộc chiến thi nhau tiếp diễn suốt 3 thập niên.

Tháng tư năm nay, năm thứ 31 của những người cầm quyền vô trách nhiệm, và là một tháng tư ô nhục thêm lần nữa đến với dân tộc Việt nam.

Dân tộc Việt nam đã làm nên tội gì, mà nay, trên toàn thế giới, hai chữ Việt nam đang gieo vào đầu những người ngoại quốc bao nhiêu nghi kỵ ngờ vực, bởi vì Việt nam hiện là một nước ăn gian, làm ăn cẩu thả, không tôn trong tiêu chuẩn quốc tế, lại còn “dumping” giá cả để cạnh tranh công ăn việc làm một cách bất chánh với những nước nhập cảng. Hàng da giày Việt nam bị đặt chung cùng loại với hàng da giày của những người đại bịp thế giới : Trung Cộng, bằng thứ giá cả ăn gian, khai rẻ để cạnh tranh và phá giá hàng Âu châu. Nỗi nhục cho quốc thể Việt nam đang bị xem như một nước chuyên môn ăn gian như nước Tàu cộng. Nhưng Tàu cộng còn có Đài loan, Singapore, Hồng Kông gỡ gạc, chứ Việt nam thì cô đơn và bù trớt. Mà lỗi tại ai " Nào phải lỗi ở công nhơn Việt nam, thứ công nhơn ăn lương vào hàng rẻ nhứt của thế giới " Lương công nhựt ở Việt nam trung bình trên dưới 1 dollars một ngày. Chúng ta cũng nên nhớ, chuẩn quốc tế về nghèo đói là dưới 2 dollars một ngày /một người.

 Vừa qua, Nhà nước Việt nam thỏa thuận “tăng” mức lương tối thiểu ở Sài gòn là 55 dollars một tháng, nhưng phải đóng góp thuế “xóa đói giảm nghèo” 10 dollars. Lạ nhỉ! Công nhơn đã nghèo mà còn phải bị đóng góp “xóa đói giảm nghèo”" Còn cán bộ đảng viên giàu nứt đố đổ vách, chơi cá độ thua bạc triệu sao không đóng góp“xóa đói giảm nghèo”" Nhưng thực sự có phải trả lương nhỏ cho công nhơn giúp giá thành hàng hóa rẻ để dễ dàng xuất cảng bị gọi là “dumping” đâu"

Nhơn công Việt nam đang bị Nhà nước và Đảng Cộng sản Việt nam hù dọa là vì Liên Hiệp Âu châu phạt vạ, từ nay sẽ tăng thuế nhập cảng hàng da giày 20% làm cho các nước tư bản đầu tư sẽ bỏ Việt nam đi đầu tư nơi khác, rẻ hơn. Các bạn bè chúng tôi, người viết bài, than phiền: “Hàng hoá Việt nam bị Liên hiệp Âu châu tăng thuế nhập cảng sẽ làm tư bản bỏ Việt nam, bởi từ nay, hàng việt nam sẽ quá mắc, và chắc chắn Việt nam sẽ không cạnh tranh nỗi với các nước sản xuất khác, vì Việt nam không có chánh sách “trợ giá”.Việt nam chỉ có làm gia công cho các hảng lớn: Adidas, Nike ... Không có hàng Việt nam làm một mình. “Dumping” giá là không phải Việt nam mà do Nike. Như vậy Liên Hiệp Âu châu quá xử ép Việt nam”".

Năm 2003, chúng tôi có dịp gặp lại một người bạn cũ làm Giám đốc một ngân hàng … của Pháp. Cũng như những ngân hàng Pháp khác, ngân hàng này quản lý tiền do những tài trợ giúp đỡ song phương của chánh phủ Pháp cho chánh phủ Việt nam.

Ông bạn giám đốc Ngân hàng … cho biết năm ấy, 2002/2003, ông quản lý một ngân khoản khổng lồ cho những tài trợ xây dựng kiến thiết có tánh cách phát triển kinh tế trong chương trình phát triển kinh tế đặc biệt ở vùng SàiGòn. Ông kể, phần đông những dự án đều mù mờ về cách đánh giá tiền. Dự án viết không rõ ràng, nếu nhơn viên ngân hàng đào sâu vấn đề thì được trả lời không mặc cảm, rằng “phải có những chi phí lót đường cho: chủ tịch phường, chủ tịch xã, chủ tịch nầy, thủ trưởng nọ…”. Ông bạn giám đốc ngân hàng ước lượng với chúng tôi, con số “khai báo thành thật đã là khoảng trên dưới 20% của tổng số ước lượng dự án.., chưa kể những ước lượng mù mờ…”. 

Tôi hỏi, trong trường hợp anh đòi hỏi phải có những ước lượng rõ ràng, nếu không anh không tháo khoán" Tôi được ông bạn Giám đốc trả lời: “…tôi bị các sức ép từ nhiều phía, phía Việt nam, dĩ nhiên bằng những mua chuộc mời tiệc liên hoan, quà cáp cho bà vợ, chụp hình lén để vu cáo những quá trớn về đạo đức, những sửa chữa trong nhà, xe cộ, dễ dãi đi lại, quên không đưa hóa đơn … những cái ấy cũng dễ tránh, vì anh từ chối dễ dàng. Nhưng anh còn bị các sức ép chánh trị, một do phía Tòa Đại sứ Pháp khuyên nên “thông cảm và giúp đỡ Việt nam, đừng đòi hỏi khó khăn về mặt kỹ thuật, bởi lẽ Việt nam còn thơ ấu trong những tính toán quá kỹ thuật" Vả lại, Việt nam đang tình trạng chưa cất cánh phát triển nên vẫn còn có những ước lượng mất mát không kiểm soát”. Ngoài sức ép của cơ quan Đại sứ Pháp, anh còn bị sức ép của chính ngân hàng của anh … vì vậy, sau 18 tháng, anh xin trở về Pháp, và anh giữ mãi kỷ niệm hãi hùng của những ngày tháng làm việc ở Việt nam”. Anh cho biết cảm tưởng của anh là Việt nam đáng yêu, dân Việt nam đáng quý nếu không có những nhơn viên công lực và hành chánh Việt nam. Anh không muốn nói ra “tình trạng và não trạng tham nhũng”. 

Ngày nay, Liên Hiệp Âu châu đánh giá Việt nam ăn gian kê khai giá thành rẻ để cạnh tranh, Nhà nước Việt nam“trợ giá” để tạo giá thành rẻ. Thật là nhục! Giá công nhơn ở Việt nam thuộc vào loại rẻ nhứt thế giới. Chỉ giá nhơn công rẻ cũng đủ giúp giá hàng Việt nam xuất cảng rồi. Ăn gian chi nữa. Ăn gian ở đây là những công nghiệp quốc doanh được bù lỗ bằng không đánh giá xăng dầu, năng lượng xử dụng cho giá thành thấp để sản xuất hàng xuất cảng.

Thí dụ, khi thầu gia công cho Nike, chấp nhận khoán với Nike là 10 dollars một đôi giầy loại A, giá công nhơn là…, giá sản xuất là… nhưng trong phần sản xuất có nhiều khâu mua “phần làm tại chỗ”: như đế giày, mũi giày và dây giày làm tại Việt nam, để chứng tỏ là Việt nam sản xuất 20% sản xuất. Việt nam ra giá bán lại cho Nike, ba món trị giá 50% đôi giầy, phần còn lại do Nike VN sản xuất là công nhơn Nike VN lắp ráp, kiểm soát, vào hộp (hộp cũng do Việt nam sản xuất in, ấn). Tổng cộng 10 dollars giao cho Nike đến cảng Sài gòn. Qua Pháp, Nike bán lại người tiêu dùng 40 /50 dollars một đôi. Đó là đôi giầy Nike gia công tại Việt nam, Nike không cần biết có trợ giá, nhưng khi những hảng làm đế giày, làm dây giày, làm mũi giày, làm hộp, in, ấn giao khoán 5 dollars mà không chi tiết là chắc chắn có tài trợ, vì ai cũng biết, các công ty quốc doanh đều làm ăn thua lỗ và được chánh phủ bù lỗ cuối năm. Hễ có bù lỗ là có trợ giá. Mà bù lỗ đó là bù lỗ cho một Công ty quốc doanh đang bị cán bộ quản lý đụt khoét, tham nhũng, ăn cắp vật liệu sản xuất hay quản lý kém, còn công nhơn viên của các công ty ấy vẫn bị trả lương chết đói (khoảng 35/40 dollars hàng tháng).

Cái nhục là ngày nay, buôn bán thì bị mang tiếng bán mắc, phải trợ giá bù lỗ để cạnh tranh, nhưng công nhơn lại không được hưởng. Đấy là cái nhục thứ nhứt,

Nỗi nhục thứ hai, cũng trong tháng tư này, Ngân hàng Quốc tế (World Bank) đang đòi điều tra về những thất thoát lạm dụng tiêu xài vô trách nhiệm những quỹ tài trợ giúp đỡ trong chương trình ODA (Official Development Assistance). Khi người ngoại quốc nghe nói đến những tên như Bùi Tiến Dũng và đồng bọn chơi cá độ đã thất thoát hàng trăm triệu dollars, ai ai cũng lắc đầu khinh bỉ. Nước Nhựt đòi phải đặt lại vấn đề viện trợ, nước Anh cũng thế...

Theo thiển ý, chúng tôi đề nghị xử bắn tất cả những tội phạm vự án PMU 18. Chúng tôi cũng đề nghị quý vị ủy viên trung ương Đảng Cộng sản cầm quyền, mỗi người tự nguyện đóng 20% tài sản của mình vào quỹ xóa đói giảm nghèo. Những vị Dân biểu và những ủy viên trung ương Mặt trận Tổ quốc đóng 10% tài sản mình.

 Nói nhỏ mà nghe: này quý vị đảng viên Đảng Cộng sản hủ hóa ơi! Các nước tây phương không để các người bị bắn đâu" Dân da trắng đàng hoàng lắm, nhưng với anh Tàu cộng, quý vị sẽ lãnh đủ, vì chuyên bán“đồ dét” (pièces) con người, tức là lục phủ ngũ tạng, tay, mắt, mũi, họng của người chết, nên Tàu cộng xử bắn lẹ lắm, nhờ đó, thị trường “đồ phụ tùng con người” rất thịnh hành.

Nếu các Đảng viên giàu hàng tỷ ở Việt nam dám cúng 20% tài sản của mình thì mới xứng đáng là đảng viên Đảng cầm quyền và chắc chắn sẽ được người Âu Mỹ nể phục. Và đây cũng là một việc làm đáng khen, nên đưa vào chương trình của Đại hội Đảng.

 Bị chê ăn gian giá cả, bị chê đục khoét công quỹ và tiền quốc tế tài trợ, đó là hai cái nhục.

Cái nhục thứ ba, Mỹ đang buộc Việt nam phải thả tù nhơn chánh trị mới được hưởng quy chế“ ân huệ đặc biệt buôn bán”. Thật nhục ! Những người thống trị nước Việt nam từng hoa ngôn xảo ngữ là độc lập tự chủ mà phải uốn lưng xin người cho hưởng chế độ đặc biệt buôn bán!

Cái nhục thứ tư, đang tạo một hài kịch kiện nước Mỹ rải chất độc màu da cam để được bồi thường. Bồi thường tiền cho ai" Ai là nạn nhơn, từ 1972 đến nay, trên ba mươi năm, Bà Dương Quỳnh Hoa, nạn nhơn số một cũng đã chết. Phải chăng cán bộ nào đó cần tiền để chơi cá độ"!

Nỗi nhục thứ năm, trong cơn lốc Hoàn Cầu Hóa ngày nay, Việt nam đáng lý phải sáng suốt lựa chọn một thế đứng chánh trị hợp thời, hợp cảnh, nhưng vẫn bị Trung Cộng vĩ đại gởi bốn phái đoàn sang liên tục trong vòng một tháng để uy hiếp, ép buộc Đảng Cộng sản Việt nam phải sắp đặt những tên múa rối theo đúng ý muốn của thiên triều. Như vậy, dĩ nhiên, mai này, Đảng cầm quyền Việt nam phải làm cò mồi cho Trung Cộng và dân Việt nam thêm lần nữa bị cưỡi cổ.

Ngày 19 tháng tư nước Việt nam chúng ta sẽ trở thành An Nam Đô hộ Phủ. Những Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn phú Trọng sẽ là những quan Mậu Tài của thời Sĩ Nhiếp. 

31 năm dài dằng dặc những tháng tư đầy uất nhục!

Nước Việt nam sẽ bị xóa tên trên bản đồ thế giới nếu vẫn còn những người vô trách nhiệm trị vì.

Trung Cộng cần cửa ngõ ra Ấn Độ Dương nên đã xơi tái Miến Điện (Miến Điện quân phiệt sẵn sàng đứng ngoài vòng pháp luật và đạo đức của những tổ chức quốc tế để vừa lòng Trung Cộng).

Trung Cộng muốn có cửa ngõ ra Vịnh Thái Lan, nên đang dọn cổ xơi tái Lào và Campuchia để được cảng Thành phố Sihanouk (Sihanouk ville),

Trung Cộng muốn kiểm soát hành lang Nam Thái bình Dương, nên đang biến Việt nam thành An nam Đô hộ Phủ.

Singapore chịu ảnh hưởng Tàu (Người gốc Tàu cầm quyền) sẽ không làm hại Trung cộng.

Thế là:

Eo Malacca sẽ là eo Tàu, vận chuyển tiếp liệu của Tàu sẽ an toàn. (Ba cửa ngỏ: Ấn độ Dương, Vịnh Thái lan, eo Malacca và hành lang Nam hải! (lạ nhỉ! Biển Việt nam mà bị Tây và Mỹ gọi là Mer de Chine hay China Sea!)

Các dân tộc Miến điện, Ai lao, Campuchia, Mã lai Á, Inđônêxia nghĩ sao"

Dân tộc Việt nam nghĩ sao"

Một ngàn năm đô hộ Tàu (đến năm 900 – Ngô Quyền)

Một ngàn năm sống tương đối tự chủ (Đinh – Lê – Lý - Trần –Lê - Nguyễn, đến 1885)

Từ nay, có lẽ sẽ 1000 năm An Nam Đô hộ phủ"!.

Cơn lốc Hoàn Cầu Hóa hay Cái Nhục của những người đang quỳ gối trước Bắc kinh.

Hồi nhơn Sơn, Tháng Tư đen, lần nhục thứ 31

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
"Giải Khăn Sô Cho Huế," là bút ký về những ngày địa ngục tại Huế Tết Mậu Thân 1968 khi cộng quân chiếm thành phố.
Năm Mậu Tý 2008 là đúng 40 năm sau biến cố Tết Mậu Thân và cuộc thảm sát tại Huế.
Khỉ Tinh Tinh (Chimpanzé) là một loài khỉ to con và rất khôn ngoan, sống từng bầy trong rừng rậm ở Châu Phi.
Hằng năm vào khoảng cuối Tháng Ba đến giữa tháng Tư có hằng triệu du khách từ khắp nơi Hoa Kỳ và thế giới về Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn ngắm hoa đào nở rộ
Năm xưa, khi Tổng thống George W. Bush tuyên bố rằng Hoa Kỳ sát cánh với những người đấu tranh cho dân chủ
Many splendid flowers of youth have blossomed early at the beginning of the 21st century in Vietnam's democratic movement...
“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” là khẩu hiệu đảng Cộng sản Việt Nam không ngừng nhét vào tai  Thanh niên 
Thống đốc California Arnold Schwarzanegger cùng chủ tịch công ty Edison Quốc Tế John E. Bryson và Mike Peevey, chủ tịch Cơ Quan Điện Nước Công Cộng đã có buổi gặp gỡ với báo chí
Trong tuần qua, nhiều dấu hiệu cho thấy vụ khủng hoảng tài chính tại Mỹ có vẻ tạm lắng dịu, nhưng các thị trường vẫn chờ đợi nhiều đột biến còn có thể bất ngờ bùng nổ.
Hằng năm cứ khi  hoa đào  nở rộ trên vùng trời  thì đồng hương Quảng Đà vùng Thủ Đô HTĐ chọn một chiều Xuân thật đẹp để tổ chức Hội Xuân.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.