Hôm nay,  

Cách Mạng Nhung Đã Bắt Đầu Tại VN

30/10/200600:00:00(Xem: 10564)

Cách Mạng Nhung Đã Bắt Đầu Tại Việt Nam 

Cách Mạng Nhung Được lót đường từ ngày đầu tháng 01 năm 1956 bằng  tập  GIAI  PHẨM  MÙA  XUÂN do Nhà xuất bản Minh Đức ấn hành. Và sau đó, ngày 20-9-1956 Bán Nguyệt san NHÂN VĂN Số 1 ra mắt độc giả Hà Nội.  

Báo Nhân Văn-Giai Phẩm chào đời trong tiếng òa reo vui mừng của nhân dân, nhất là đám học sinh, sinh viên Hà Nội. Mà chẳng riêng gì Hà Nội, các tỉnh lân cận cũng hòa theo niềm hân hoan, vì đã mỏi mắt chờ mong hơn một thập niên dài hơn cả thế kỷ.

Nhà thơ Lê Đạt, một trong số những người chủ trương, kể lại trong Tạp chí Văn học của đài RFI (năm1999) như sau: “Đời tôi thì chưa bao giờ tôi thấy một tờ báo mà được hoan nghênh như thế. Khi số 1 Nhân Văn, từ nhà in Xuân Thu ra đến Nhà Hát Lớn, vào khoảng độ gần  2 cây số, thì có khi người bán báo phải đi đi về về đến 10 lần để lấy báo, tại vì hết ngay và người ta chen ra đường người ta mua, thậm chí người ra đưa tiền ra mà không ai lấy tiền trả lại cả! 

 Lúc đó tôi đứng đấy tôi nhìn thì tôi mới thấy đúng là “ngày hội của quần chúng”….

 Nhà thơ Lê Đạt kể tiếp:

“Cứ ra thì người ta lấy hết báo, lại vào, lại cứ liên tục như thế mà chẳng phải quảng cáo gì cả. Số 1 báo Nhân Văn ấy, sau khi nó ra rồi, đi đâu tôi cũng thấy người ta nhắc lại hai câu thơ của tôi: 

 Đem bục công an đặt giữa trái tim người

Bắt tình cảm ngược xuôi theo đúng luật đi đường nhà nước

 Nhất là sinh viên ủng hộ rất nhiều. Tờ báo Nhân Văn số 1 lập tức phải in lại sau đâu có một hai ngày gì đó.”

 Sau báo Nhân Văn là báo Trăm Hoa rồi Tạp chí Giai phẩm mùa Xuân, Giai phẩm mùa Thu, Giai phẩm mùa Đông.

 Rồi liền sau đó là “một vụ án văn học,  có thể nói là kinh thiên động địa, là chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử Việt Nam với tầm vóc qui mô như thế. Từ một trào lưu văn học, trở thành một vụ án văn học, rồi đẩy thành một vụ án chính trị. Tiếp theo là bắt bớ, tù đầy, và hàng loạt văn nghệ sĩ phải đi cải tạo…”, theo lời nhà văn Hoàng Tiến kể lại trong văn phẩm “Nhìn lại vụ án Nhân Văn-Giai Phẩm cách đây 40 năm.”

 Đúng là Chuyên chính Cộng sản Việt Nam đã dập vùi các nhà văn nghệ tài năng của đất nước trong máu lửa, nhà tù và cát bụi suốt 30 năm liền, cho tới tận ngày nay vẫn chưa hết oan khuất. 

 Bức tường Berlin xụp đổ ngày 9/11/1989, sau đó là một loạt nước XHCN Đông Âu xụp đổ theo trong cao trào nhân dân làm Cách Mạng Nhung.                       

 Vầng hào quang NHÂN VĂN-GIAI PHẨM  mở đường cho Tự Do Dân Chủ cách nay 50 năm vẫn rọi sáng tới tận ngày nay.

Bất chấp cấm đoán, kể cả tù đầy, suốt 15 năm nay những nhà trí thức thuộc các lứa tuổi đã không ngớt lên tiếng đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp và phê phán quyết liệt chế độ độc tài, toàn trị, độc đảng-nhà nước chuyên chính CS bạo tàn. Những “tờ rơi”- loại báo rất linh hoạt và sáng tạo “tự biên-tự nhân-tự phát” (samizdat)- thay báo giấy, bay khắp từ Bắc chí Nam, vào tận nhà dân ngõ hẻm, vạch trần bộ mặt chuyên chế, gian manh, xã hội đen, phản quốc hại dân, không còn liêm sỉ của nhà nước CCVS, và lớn tiếng đòi Tự Do Dân Chủ Hóa đất nước.  Những “tờ rơi” là vũ khí tinh thần vô địch nâng cao dân trí, dân khí, hướng dẫn đấu tranh từ thấp lên cao, dọn đường cho giai đoạn Báo Chí Tự Do Công Khai.

 Nhà Văn hào nước Pháp  Voltaire (1694 - 1778)  đã nói: “Tự do ngôn luận là linh hồn của mọi thứ tự do”.

Đúng ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-05,  báo điện tử tụ do tư nhân   TIẾNG NÓI DÂN CHỦ ra mắt và lên tiếng cùng bạn đọc. Báo kính cáo: 

 “Đây là cơ quan ngôn luận của Phong Trào Dân Chủ Việt Nam, nơi trình bày những quan điểm của những người đấu tranh cho sự nghiệp Dân Chủ Hóa đất nước, nơi vang lên tiếng kêu oan của hàng triệu nhân dân trên 64  tỉnh, thành trong cả nước, nơi giao lưu tình cảm thắm thíêt giữa đồng bào ta ở hải ngoại và đồng bào trong nước.…”

 Như tiếng sấm giữa trưa hè, báo TIẾNG NÓI DÂN CHỦ chọc thủng bức tường đá xám, rêu phong, độc quyền báo chí quốc doanh cộng sản suốt hơn nửa thế kỷ đầu độc, lừa đảo dân lành.

 Bức tường thép CS  thiết lập ngăn chặn báo giấy tư nhân vẫn còn đó!

Bán nguyệt san TỰ DO NGÔN LUẬN  Số 1 ra mắt ngày 15-04-2006 là tiếng sét kinh hoàng giáng xuống Triều đình CS Hà Nội.

Trong lời nói đầu, viết (trích) :

“ Bạn và chúng tôi hẳn đều ý thức rằng tự do dân chủ mà mọi người Việt đều khao khát, và do nhân phẩm mà chúng ta được quyền, trước hết là tự do thông tin ngôn luận, bằng mọi phương tiện, dưới mọi hình thức….

TỰ DO NGÔN LUẬN ra đời, trước hết là để khẳng định và đồng thời thực hiện quyền tự do căn bản đó. Chúng tôi mạnh dạn vượt qua những cấm cản vô lý vô luật của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam để cho nó ra mắt mà không xin phép. Thứ đến, chúng tôi cũng nhằm mục đích cung cấp cho đồng bào những tin tức chân thực và những nhận định đúng đắn nhất có thể về hiện trạng Đất nước đủ mọi mặt, trong ước vọng và xác tín rằng “Sự Thật sẽ giải thoát chúng ta”,…khỏi ngục tù giam nhốt tim óc của chế độ độc tài Cộng sản, khỏi gông cùm sợ hãi của một bộ máy cầm quyền chỉ biết cưỡng bức trí lòng và hăm dọa cuộc sống nhân dân để thống trị.”

Bán nguyệt san TỰ DO NGÔN LUẬN  đã đột phá ngoạn mục, trụ vững tới hôm nay được gần 6 tháng ra được 12 số, với nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn, được đông bào trong nước và hải ngoại tin yêu, nhiệt liệt hưởng ứng, thật xứng đáng là tờ báo mở đường dẫn lối cho phong trào tự do ngôn luận, tự do báo chí toàn quốc.

 Tập san TỰ DO DÂN CHỦ  Số 1 ra ngày 02-09-2006  tự khẳng định là “Tiếng nói của tất cả mọi người Việt Nam yêu chuộng tự do dân chủ, công bằng xã hội, góp phần thúc đẩy công cuộc dân chủ hóa đất nước theo tiến trình văn minh chung của nhân loại, đòi hỏi thực thi công bằng và lành mạnh hóa xã hội.”

Bất chấp bắt bớ, tịch thu các máy móc phương tiện làm việc, ban Biên tập vẫn vững vàng cho ra báo đều kỳ, đã ra số 2, ngày càng sâu sắc, có nhiều sáng kiến, tính chiến đấu cao, được dư luận rộng rãi rất hoan nghênh, nhất là trong giới trẻ. 

 Mới rồi có Bán nguyệt san  TỔ QUỐC  ra Số 1 ngày 15-9-2006. 

Thư Tòa soạn viết (trích): “Tập san này mang tên TỔ QUỐC. Hiểu theo Voltaire “Tổ quốc, đó là cái tên vừa êm ái nhất, vừa vĩ đại nhất có thể làm vang dội tai chúng ta. Ở đó nó ca ngợi tình yêu, sự nồng nhiệt, sự hy sinh và danh dự”…

“TỔ QUỐC không thuộc về một đảng phái, một xu hướng chính trị riêng biệt nào. Nhằm “ca ngợi tình yêu, sự nồng nhiệt, sự hy sinh và danh dự”…

 Bốn báo chí đồng loạt xuất hiện tự do, không hề xin phép, trong vòng chưa đầy một năm dưới chính quyền CS chuyên chế bằng sắt thép, nhà tù, trại giam đầy ắp khắp nơi. Các ban biên tập đều công khai tên tuổi, địa chỉ và cứ đàng hoàng, tự tin cho ra báo đều kỳ được sự hưởng ứng cổ vũ sôi nổi của quốc dân đồng bào trong và ngoài nước.

Đúng là 4 Chiến sĩ mở đường  SUỐI NGUỒN TỰ DO NGÔN LUẬN   và đồng thời Tiên Phong mở đường cho các Chính đảng, Hội đoàn ra công khai hoạt động. 

Xu thế tất yếu của 50 năm đấu tranh không ngưng nghỉ của tất cả các lực lượng khát khao tự do dân chủ bất chấp gian nguy, vào tù ra khám để có ngày đơm hoa kết trái hôm nay.

 Nắm bắt lấy “thời cơ Vàng” có một không hai trong năm 2006,  các phong trào, tập hợp dân chủ, các khối, đoàn, đảng phái không cộng sản lần lượt xuất hiện  đầy tự tin.

 1- Nối tiếp các phong trào dân chủ và các tổ chức dấn thân vì tự do tiền bối, ngày 15-6-2005 Phong Trào Dân Chủ Việt Nam ra đời. Nó có “hoài bão muốn đóng góp vào sự nghiệp chung phối hợp hoạt động của các giai tầng xã hội, các xu hướng chính trị, các đảng phái hội đoàn, các tôn giáo, các sắc tộc và các nhân sĩ nhằm Mục tiêu chung là xây dựng một Nhà nước pháp quyền, tự do dân chủ đích thực, do Dân làm chủ.” 

Phong Trào Dân Chủ (PTDC) lập ra báo điện tử ngày 10-12-2005 để quảng bá Tư tưởng Đại đoàn kết toàn dân nhằm mục tiêu đấu tranh bất bạo động Tự Do Dân Chủ Hóa đất nước - được dư luận rộng rãi đồng bào trong và ngoài nước hoan nghênh.

Ý đồ của PTDC tập hợp các lực lượng dân chủ để ra bản Tuyên ngôn đã có từ lâu. Nên ngày 23-01-2006  nhà dân chủ Trần Khuê (đã có hẹn trước với tôi) và nhà dân chủ Đỗ Nam Hải (Phương Nam) ra Hà Nội để cùng tôi bàn thảo vấn đề ra tuyên ngôn. Các anh ấy và nhà dân chủ Nguyễn Khắc Toàn tù nhân lương tâm vừa mới được CS  phóng thích ngày 24-01-2006 cùng tới gặp tôi để bàn. Cuộc họp gồm 4 người là Trần Khuê, Đỗ Nam Hải, Nguyễn khắc Toàn và Hoàng Minh Chính, họp trong một buổi sáng, đã đi tới quyết định như sau:

1/ Ra bản Tuyên ngôn lấy tiêu đề là Tuyên ngôn Dân Chủ (TNDC). Bản  TNDC này sẽ tham khảo bản Hiến Chương 77 của Vaclav Haven (Tiệp Khắc), nhưng viết theo đúng bối cảnh Việt Nam.

2/ Đối tượng  tham gia ký TNDC sẽ là tất cả những ai đã biểu lộ  ít nhiều quan điểm dân chủ. Rồi mọi người hiện diện liền kể họ tên cụ thể những ai sẽ được mời ký. Anh Toàn nhanh nhẩu ghi luôn thành danh sách được ba bốn chục người.

3/ Anh ĐNHải nhận liên hệ với bên ngoài để xin bản Hiến Chương 77. Ý kiến chung là bản thảo TNDC phải hoàn tất nhanh để còn được nhận ý kiến góp hoàn chỉnh, rồi sau đó lại còn lấy bản chính thức đi thâu chữ ký, sẽ là mất khá nhiều thời gian. Mà tất cả các công việc phải hoàn tất chừng 01 tháng trước đại hội X của đảng CS.

4/ Việc viết dự thảo TNDC được giao cho nhà báo Phương Nam-Đỗ Nam Hải.

Như dư luận đã biết rằng CA theo dõi chặt chẽ và tìm mọi cách ngăn trở, phá phách. Tuy nhiên, tất cả những hành vi đen tối, thô bạo, phi pháp của họ cũng đều thất bại.

Bản dự thảo Tuyên Ngôn Dân Chủ Việt Nam 2006 vẫn xuất hiện được vào ngày 8- 4- 2006, tuy có muộn mằn, nhưng là một thắng lợi to lớn của tất cả các lực lượng dân chủ đã chung sức hoàn thành.

 Nhà báo Phương Nam Đỗ Nam Hải bị CA sách nhiễu, quấy phá dữ dội nhiều ngày nhằm cản trở việc thảo TNDC, thì sự chậm trễ là dễ hiểu.

Giữa anh em dân chủ đều có cùng một mục tiêu chung tối thượng, cao quí là Tự do Dân chủ Hóa đất nước triệt để, xây dựng một nhà nước pháp quyền, đích thực Của Dân, Do Dân, Vì Dân. Từ lập trường đó chúng ta sẽ vượt qua mọi trở lực hữu hình và vô hình. 

 2- Sự kiện cực kỳ quan trọng mới xuất hiện, chưa hề có 60 năm qua. Đó là Lời kêu gọi CHO QUYỀN CÔNG NHÂN TẠI VIỆT NAM của Nhóm 118 nhà đấu tranh cho Dân chủ Nhân quyền tại Việt Nam.

Kêu gọi từ Việt Nam ngày 19 tháng 03 năm2006 LỜI KÊU GỌI  đáp ứng YÊU SÁCH 8 ĐIỂM của Công Nhân Việt Nam đòi quyền lợi cho người lao động, họ đang bị bóc lột tận xưong tủy.

Thật trớ trêu là Hiến pháp, điều 4 được đảng cộng sản ghi trịnh trọng:

“Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động”, thì cấp cao đảng và nhà nước cộng sản bi nhóm đại diện công nhân 5 tỉnh thành phê phán rằng: “Sự lãnh đạo tài tình của Đảng đã đưa dân tộc làm nô lệ ngoại bang!"...Cuộc đời chúng tôi còn sống thì vẫn còn bị cướp… Sự tính toán nham hiểm của Đảng, mà người dân chúng tôi sống không được mà chết cũng không xong…”

 Bi kịch  thảm thương của giai cấp công nhân VN được 118 nhà dân chủ thuộc các giai tầng xã hội kế cả các giáo hội độc lập trong nước công khai tên tuổi, nghề nghiệp và địa chỉ ký chung Lời Kêu Gọi dư luận quốc dân và quốc tế khẩn cấp hưởng ứng Yêu Sách 8 Điểm của Công nhân Việt Nam  đặng “Cứu nguy công nhân và nhân dân lao động Việt Nam” theo 7  điểm trong Lời Kêu Gọi của 118 nhà dân chủ quốc nội ngày 19-03-2006  và theo Ba Biện pháp của Hòa thượng Thích Quảng Độ, Viện trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN đề ngày 27-3-2006.

 3- Một sự kiện nổi bật nữa chưa từng có trong 60 năm lịch sử VN.

Ngày 06-4-2006 Nhóm 118 nhà Đấu tranh Dân chủ Việt Nam lại tiến lên một cấp độ cao nhất, phát động  “Lời kêu gọi cho QUYỀN THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG ĐẢNG PHÁI  tại Việt Nam năm 2006.”

Suốt hơn nửa thế kỷ Đảng CS độc quyền, độc đảng, toàn trị tuyệt đối cấm dân ho he dân chủ, đa nguyên đa đảng. Kẻ nào lỡ lời là phải vào tù mọt gông ngay, vụ án bi thảm NHÂN VĂN GIAI PHẨM  năm 1956 là minh chứng hùng hồn.

Vậy mà nay có tới 118 công dân trong nước thuộc đủ các thành phần xã hôi và các giáo hội độc lập đam công khai, hiên ngang tuyên bố: QUYỀN THÀNH LẬP VÀ HỌAT ĐỘNG ĐẢNG PHÁI TẠI VIỆT NAM, chẳng hóa ra chọc trời khuấy nước, coi trời bằng vung đó sao"

Đúng vậy, thời thế đã thay đổi hoàn toàn! Nhân loại toàn cầu đã lột xác, chuyển mình thành Thế giới phẳng, Tự do Dân chủ, đa nguyên đa đảng, kinh tế thị trường tự do với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), mà Việt Nam vẫn cứ lẹt đẹt là nước thuộc hạng nghèo khổ, lạc hậu, tham nhũng nhất trên hành tinh mà không biết tủi nhục sao"! 

“LỜI KÊU GỌI (LKG) của 118 nhà dân chủ quốc nội lên tiếng thay cho toàn thể người Việt trong và ngoài Nước, rằng:  Vận mệnh Tổ quốc đã,  đang và sẽ lâm nguy do một tập đoàn toàn trị là đảng Cộng sản. 

Tiếng nói của chúng tôi vang lên đây nhằm mục đích cổ vũ các hoạt động chính trị vì ích quốc lợi dân, bênh vực mọi Nhân quyền và Dân quyền mà một nước Dân chủ chân chính phải thực sự chủ trương và bảo vệ, trong đó có QUYỀN THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG ĐẢNG PHÁI. Các Quyền cơ bản này căn cứ trên các nền tảng:

(1) Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị.

(2) Hiến pháp CHXHCNVN các điều 3, 11, 50, 53, 69.

(3) Hiến chế Mục vụ của Cộng đồng chung Vaticano II của Giáo hội Công giáo hoàn cầu năm 1965, Số 73.

(4) Thực tế chung trên toàn cầu.

(5) Thực tế riêng tại Việt Nam...”

LỜI  KÊU GỌI này quả là tiếng sét giữa trưa hè trên nóc Cung đình cộng sản Hà Nội.  Đồng thời LỜI KÊU GỌI  này lại là TIẾNG SẤM RỀN VANG  báo hiệu Quốc dân đã đứng dậy vứt bỏ nỗi sợ hãi 50 năm ách cộng sản,  “con cháu Lạc Hồng với tinh thần bao dung hòa hợp, cùng nắm tay nhau trong công cuộc bẻ gãy ách độc đảng độc tài và xây dựng nền chính trị đa đảng đa nguyên là giải pháp cứu nguy Dân tộc duy nhất thích hợp hiện nay.”

  4- Hai ngay sau tiếp liền, ngày 8-4-2006 xuất hiện: TUYÊN NGÔN TỰ DO DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM 2006 của 118 Nhà Đấu tranh Dân chủ quốc nội Việt Nam.

Đây đích thực là đòn choáng váng nhất cho đảng CS và nhà nước XHCNVN.

TUYÊN NGÔN TỰ DO DÂN CHỦ 8406 là đỉnh cao của trí tuệ liên minh các giai tầng xã hội, các giáo hội độc lập, các sắc tộc v.v

Tuyên ngôn Tự do Dân chủ 2006 (Tuyên ngôn 2006) vạch ra: Toàn cảnh Việt Nam với những Mục tiêu chủ yếu và phương pháp thực hiện. 

Tuyên ngôn 2006  khái quát Thực trạng Việt Nam đang dưới ách hệ tư tưởng Mác-Lênin, độc đảng CS chuyên chế, chủ nghĩa xã hội tàn bạo. Tuyên ngôn khẳng định “Mục tiêu cao nhất trong cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ cho Dân tộc hôm nay là làm cho thể chế chính trị ở Việt Nam hiện nay phải bị thay thế triệt để, chứ không phải được “đổi mới” từng phần hay điều chỉnh vặt vãnh như đang xảy ra. Cụ thể là phải sang thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng, trong đó hệ thống tam quyền Lập pháp, Hành pháp, Tư pháp phải được phân lập rõ ràng…”

Tuyên ngôn nêu “Phương pháp của cuộc đấu tranh này là hòa bình, bất bạo động. Và chính Dân tộc Việt Nam chủ động thực hiện cuộc đấu tranh này…”

Điều quan trọng bậc nhất là Tuyên Ngôn 2006 đáp ứng khát vọng cháy bỏng của quốc dân đồng bào nung nấu suốt 60 năm nay và vạch ra Phương pháp thực tế, hiện thực, nhân văn, khả thi.

Điều đó đã được minh chứng hùng hồn  bằng con số thành viên ban đầu là 118 chiến sĩ dân chủ công khai tên tuổi, là điều chưa hề có xưa nay trước bão táp khủng bố của nhà nước CS khét tiếng tàn bạo. Vậy mà chỉ trong thời gian rất ngắn con số người trong nước gia nhập lên tới vài nghìn. Còn số đồng bào hải ngoại gia nhập đông tới hàng chục ngàn. 

Có thể khẳng định rằng TUYÊN NGÔN TỰ DO DÂN CHỦ 2006 là bước đột phá mở đầu ngoạn mục tuyệt hảo cho CÁCH MẠNG NHUNG VIỆT NAM   NĂM  2006!

 5- Trong CÁCH MẠNG NHUNG NÀY có sự đóng góp vô cùng to lớn của các cuộc đấu tranh anh dũng, lâu dài của các Giáo hội Độc lập vì Tự do Tín ngưỡng Tôn giáo và Nhân quyền cùng Dân quyền, như: Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo, Giáo hội Tin Lành, Giáo hội Cao Đài v.v..

 Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất được thành lập vào năm 1964 (tại Sài Gòn, dưới chính quyền Quốc gia), được sự lãnh đạo của hai đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang và Hòa thượng Thích Quảng Độ, đã trải qua nhiều gian truân nhưng vẫn trụ vững vàng oanh liệt. Hai vị đại lão Hòa thượng đã được đề cử nhiều lần làm ứng viên giải Nobel Hòa Bình.

Ngày 21-9-2006 Hòa thượng Thích Quảng Độ lại được tặng thưởng giải lớn Nhân Quyền Quốc tế Rafto năm 2006 tại Na Uy vì những cống hiến to lớn của Hòa thượng trong sự nghiệp dẫn đầu đấu tranh vì tự do tôn giáo và quyền con người  ở Việt Nam. Ngày 27-3-2006  Hòa thượng Thích Quảng Độ phát lời “KÊU GỌI CỨU NGUY CÔNG NHÂN VÀ NHÂN DÂN LAO ĐỘNG VIỆT NAM và đưa ra 3 biện pháp thay đổi tận gốc chính sách ĐCSVN bần cùng hóa giới Công Nông.” 

Ngày 21- 02-2001 Đại lão Hòa thương Thích Quảng Độ công bố   “LỜI  KÊU GỌI  CHO  DÂN  CHỦ  VIỆT  NAM”, một tác phẩm thấm sâu tính nhân văn Đạo Phật cứu khổ muôn loài, dẫn đường “Giải phóng con người khỏi vô minh, khỏi sự sợ hãi và nô lệ… đưa CON NGƯỜI  vào vị thế trung tâm giữa trời đất để giải thoát tư thân và giải phóng tha nhân”. Lời Kêu Gọi phán xét: “Thế là đã 60 năm tang thương, u ám, bế tắc không lối ra. Thảm họa ấy cứ kéo dài, nuôi dưỡng bởi ba sự trạng: 

1- Một chính quyền tự thị…đưa tới xu thế độc đảng chuyên quyền.

2- Một chính quyền… bất chấp nhân quyền và dân quyền, đưa tới chế độ độc tài ác liệt.

3- Một chính quyền lệ thuộc nước ngoài…đẩy dân vào tròng ách nô lệ tinh thần và vật chất, làm suy thoái đạo đức và suy liệt quốc gia.”

Lời Kêu Gọi đề xuất “Sách lược 8 điểm cứu nguy Đất nước” cực kỳ quan trọng, rất cụ thể, bức thiết, nhân bản, đáp ưng các khát vọng của nhân dân nửa thế kỷ nay.

Không phải ngẫu nhiên trong nhân dân có dư luận nhận xét rằng văn bản “Lời Kêu Gọi Cho Dân Chủ Việt Nam” của HT. Thích Quảng Độ thật toàn vẹn, có tính khái quát rất sâu sắc về thực trạng Việt Nam, đồng thời lại đề ra được những  nhiệm vụ cơ bản, cụ thể, rất thiết thực, rõ ràng; nó có giá trị như một bản Tuyên ngôn Dân chủ sáng ngời.

  6- Toàn cảnh tư do dân chủ như trên là Thời cơ Vàng cho sự xuất hiện của các chính đảng không cộng sản. 

 Chớp lấy thời cơ ngàn năm có một này, Ngày mồng 1 tháng 6 năm 2006 nguyên Tổng Thư ký Đảng Dân Chủ Việt Nam tuyên bố phục hoạt Đảng và cách tân thành đảng kiểu Mới triệt để là ĐẢNG DÂN CHỦ thế kỷ 21.   Đường lối chính trị có bản của  Đảng Dân Chủ Việt Nam 21 là:

1- Nước Việt Nam là thành viên của Liên Hợp Quốc và là một chỉnh thể gắn bó chặt chẽ của nhân loại Thời đại Mới thế kỷ 21. Vì vậy đường lối cơ bản của Đảng Dân Chủ 21 là phải phù hợp với tất cả các đặc trưng tiên bộ nhất của thế giới hiện đại,  như tính pháp lý quốc tế, tính chất văn minh tiên tiến, tính khoa học kỹ thuật hiện đại, tính nhân bản, tính văn hóa toàn cầu, trong khi vẫn giữ gìn bản sắc tốt đẹp dân tộc. Các đặc trưng thời đại Mới Nhân loại luôn phát triển và biến đổi cực kỳ nhanh chóng. Vì vậy Đảng phải luôn đổi mới trí tuệ để theo kịp trào lưu văn minh nhân loại. 

2- Đảng phải phản ánh thật sâu sắc, chân thực Khát vọng cháy bỏng của Quốc dân đồng bào nung nấu suốt hơn nửa thế kỷ nay, như:

2.1- Khát vọng đau nhói khôn nguôi muốn thoát khỏi nỗi sợ hãi suốt đời bị đảng CS nô lệ hóa từ đời sống vật chất, tinh thần và tâm linh mỗi con người và toàn xã hội;

2.2- Khát vọng chính đáng muốn xóa bỏ tận cội rễ cái XHCN độc đảng tàn bạo, ngu dân, tham nhũng, lừa đảo,…

2.3- Khát vọng cháy bỏng muốn được các Quyền Tụ Do con Người trong một nhà nước Dân chủ đích thực mà người dân được làm chủ toàn vẹn;

2.4- Khát vọng được thoát cảnh đói khổ, lầm than, nhục nhằn, được ấm no, đời sống sung túc, hạnh phúc, an bình; thoát khỏi nỗi đe dọa chiến tranh triền miên, huynh đệ tương tàn;

2.5- Khát vọng các quyền con Người, quyền Công dân mà nhân dân chỉ mới được nghe nói mà không hề được thụ hưởng.

Tóm tắt, Đảng DCVN 21 phải nêu lên và thực thi được các khát vọng cháy bỏng của Quốc dân đồng bào dưới dạng khái quát và thiết thân, cụ thể. 

3 -  Đảng Dân Chủ 21 để hoàn thành được các nhiệm vụ nặng nề nêu trên thì Đảng phải đươc xây dựng theo kiểu mới triệt để, là:

3.1- Đảng phải là đảng của thế hệ trẻ, đầy sức sống, đầy động năng, khát khao học tập, sáng tạo, chấp nhận mọi thử thách, gian nguy. 

3.2- Các cấp lãnh đạo của đảng phải bao gồm chủ yếu những nhân tài trẻ tuổi, là những thanh niên trí năng tiêu biểu của thế hệ trẻ, đã được rèn luyện và thử thách, được quần chúng tín nhiệm.

3.3- Quyền tư duy tự do tuyệt đối của đảng viên trong việc góp ý kiện với Đảng. Đây là Nguyên tắc cơ bản số 1 quan trọng nhất thể hiện tính Tự do Dân chủ triệt để đúng với lý tưởng của Đảng. Đảng viên có toàn quyền góp ý kiến xây dựng và phê phán tất cả các văn kiện, các nghị quyết của Đảng, được quyền đăng tải trên tất cả các phương tiện báo chí công khai, không phải xin phép bất kỳ ai, và chịu trách nhiệm về các ý kiến đó trước Đảng. Đây là nguyên tắc quyền làm chủ tích cực, triệt để của đảng viên đối với Đảng. Đảng viên có quyền và nghĩa vụ giám sát đối với mọi công việc của các cấp lãnh đạo đảng và về các cá nhân từ Tổng Thư ký trở đi.

3.4- Các đảng viên đều sự giám sát của nhân dân theo tiêu chí “trung thực, minh bạch, trong sáng”, được nhân dân phê phán công khai, và có trách nhiêm phải trả lời công khai, thật trung thực. Chỉ có như vậy Đảng mới gắn bó chặt chẽ với nhân dân, mới xứng đáng với sự tin cây của Dân.

3.5- Nguyên tắc Dân chủ triệt để hoàn toàn Mới cho phép trong Đảng có Quyền có Quan điểm chính trị nhóm nhỏ khác biệt với Đường lối chung của Đảng. Điều đó nói lên sự tôn trọng sáng kiến cá nhân, nhóm nhỏ (Bottom Up!) Việc phục hoạt và xây dựng Đảng Dân Chủ 21 là đáp ứng khát vọng cháy bỏng của Nhân dân muốn Dân Chủ Hóa triệt để Đất nước, đồng thời tuân theo tiến trình Thời Đại Văn minh Hiện Đại thế kỷ 21 của nhân loại.

 “ĐẢNG THĂNG TIẾN VIỆT NAM  công bố tự thành lập tại Việt Nam ngày 8-9-2006” là sự đóng góp rất to lớn cho công cuộc Dân Chủ Hóa đất nước.

Cương Lĩnh Tam Thời của ĐẢNG THĂNG TIẾN VIỆT NAM (ĐTTVN) gồm có:

“I. MỤC TIÊU- Trong Mục Tiêu có 7 điều. Xin trích dẫn vài điều:

* Thăng tiến Tổ quốc Việt Nam về các phương diện kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tâm linh để Dân tộc được sống trong một Đất nước hòa bình, độc lập, tự do; Xã hội đạo đức, văn minh; Quốc Dân thịnh vượng, hạnh phúc.

* Quy tụ các Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình quốc nội và hải ngoại…thành một Chính đảng, để cùng với các Chính đảng Dân chủ phi cộng sản khác, trực diện đấu tranh bất bạo động với đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm mục đích xây dựng một Hiến pháp mới, để người Dân thực hiện quyền làm chủ Đất nước của mình thông qua cuộc tổng tuyển cử tự do với sự tham gia tranh cử bình đẳng của tất cả các Chính đảng; qua đó nắm quyền lãnh đạo và quản lý Đất nước.

* Đấu tranh cho một Đất nước Việt Nam dân chủ, tự do, đa nguyên, pháp trị thật sự.

* Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và quyền lợi của Dân tộc và Tổ quốc Việt Nam trước Quốc tế.

“II. NỀN  TẢNG – Bao gồm 8 điểm. Xin trích vài điểm:

*Các học thuyết nhân bản về xã hội và kinh tế đã được các Nước dân chủ, văn minh áp dụng có hiệu quả…

*Các Tuyên ngôn và Công ước Quốc Tế về Nhân quyền và Dân quyền của Liên Hiêp Quốc.

*Các giá trị tín ngưỡng, tôn giáo. 

*Khát vọng của toàn Dân Việt Nam về Hòa bình, Sự thật, Công bằng, Nhân ái, Tự do, Dân chủ.

*Sự ủng hộ của cộng đồng Quốc tế…

*Ba văn kiện cơ bản của Khổi 8406: Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006 ngày 8-4-2006; 10 điều kiện bầu cử Quốc hội ngày 20-6-2006, Tiến trình Dân chủ hóa Việt Nam ngày 22-8-2006.

“III. PHƯƠNG PHÁP & ĐƯỜNG LỐI - Đấu tranh ôn hòa và bất bạo động...

“IV. CÁC GIAI ĐỌAN HOẠT ĐỘNG VÀ ĐẤU TRANH –

A. Giai đoạn 1: Tập hợp các Chính đảng thành lập Liên minh Dân chủ và soạn thảo Hiến phấp tạm thời trong khi ĐCSVN đang độc quyền lãnh đạo.

B. Giai đoạn 2: Cùng các Chính đảng khác và Liên minh của mình, ĐTTVN buộc ĐCSVN phải chấp nhận sinh hoạt chính trị đa nguyên đa đảng “tiên Pháp trị”.

C. Giai đoạn 3: Cùng các Chính đảng khác, ĐTTVN họat động bình đẳng và tự do trong một Chính thể đa nguyên pháp trị thực sự...”

 Nhìn chung, bản Cương Lĩnh  của ĐTTVN  được viết rất công phu, rất súc tich, phong phú, logic và rất hiện thực, hứa hẹn một tương lai rực rỡ.

Tin tưởng rằng ĐẢNG THĂNG TIẾN VIỆT NAM sẽ là động lực rất to lớn thúc đẩy CÁCH MẠNG NHUNG VIỆT NAM TỚI TOÀN THẮNG!

 Một động lực rất quan trọng thúc đẩy tiến trình Dân Chủ Hóa Đất nước là Phong trào Dân Oan đang dâng lên mạnh mẽ trong toàn quốc.

Dân Oan đông vô kể tại tất cả 64 tỉnh thành khắp chốn khắp nơi trong nước, từ phường xã tới tận trung ương, nơi đâu có quan là có Dân Oan!

Từ quan nhỏ tới quan lớn, thành dây rợ bao che cho nhau, cướp ruộng vườn, thổ cư nhà cửa, tài sản của các tầng lớp nhân dân, nông dân, cựu chiến binh, thương binh,  công nhân, gia đình liệt sí, bà mẹ anh hùng, bất kể là ai.

Dân oan từ Nam chí Bắc  kéo tới thủ đô Hà Nội khiếu kiện, tập trung tại Mai Xuân Thưởng, nơi gần biệt thự các quan Đại thần. Mỗi ngày có trung bình hàng trăm dân oan nằm ngồi vạ vật tại Vườn Mai Xuân Thưởng, tuyệt đại bộ phận là các bà già, phụ nữ trung niên và trẻ thơ đi cùng mẹ. Hàng ngày họ tới cổng biệt thự các Đại thần chờ ô tô các quan ra thì xúm vào đưa đơn. Nhiều lần họ bị công an giải tán bằng đấm đá, dùi cui, roi điện, thậm chí có người bị đánh trọng thương phải đưa đi cấp cứu. 

Thời gian dân oan đi khiếu kiện phần lớn là cả chục năm trời đằng đẵng, nhưng họ chỉ toàn nhận được những lời hứa xuông, các cấp đùn đẩy cho nhau, chẳng nơi nào giải quyết cả. Tình cảnh dân oan cực kỳ thảm thương, màn trời chiếu đất, đói khát triền miên, chưa kể roi vọt, đấm đá của CA dáng xuống bất kể lúc nào. 

Đội ngũ Dân Oan ngày càng đông đảo, đau khổ của họ ngày càng chồng chất, ý chí đấu tranh của họ ngày càng tăng mạnh, càng dâng cao, càng liên kết rộng lớn,  chặt chẽ và quyết một mất một còn, vì họ bị đẩy tới cùng đường.

Hy vọng của họ có lẽ chỉ còn chờ CÁCH MẠNG NHUNG VIỆT NAM!

LỜI  KẾT:

CÁCH MẠNG NHUNG ĐÃ MỞ MÀN TẠI VIÊT NAM NĂM 2006 ĐANG TIẾN BƯỚC!

 CÁCH MẠNG NHUNG (CMN) được LÓT  ĐƯỜNG  từ năm 1956 bằng  NHÂN VĂN GIAI PHẨM!

 CMN được mở đường bằng 4 BÁO CHÍ  TỰ DO - BÁO GIẤY & ĐIỆN TỬ!

 CMN được chính thức khẳng định bằng 2 Chính đảng không cộng sản!

 CMN được củng cố bằng Khối 8406 anh hùng và Phong Trào Dân Chủ VN!

CMN được các Giáo hội Độc lập ủng hộ nhiệt tình!

 CMN được hàng triệu triệu Dân Oan toàn quốc ủng hộ hết lòng!

 CMN được sự đồng tình của các nhà yêu nước CCB, CM lão thành, các nhà trí thức và các sỹ phu Đất nước!

HOAN  HÔ!

HOAN  HÔ! 

HOAN  HÔ!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thống Đốc Elliot Spitzer đã loan báo từ chức, hiệu lực từ ngày Thứ Hai, mở đường cho Phó Thống Đốc David Paterson trở thành Thống Đốc da đen đầu tiên
Hỏi: Thưa ông Nguyễn Xuân Nghĩa, với thống kê lao động vừa được công bố Thứ Sáu mùng bảy vừa qua, dư luận Hoa Kỳ tin rằng kinh tế xứ này đang bị suy trầm
Hai đối thủ Obama và Clinton đang đấu sức trong 6 tuần lễ để tranh thắng tại Mississippi, với 33 đại biểu - ông Obama là nghị sĩ của tiểu bang Illinois
Đã có dấu hiệu cho thấy Thống Đốc Eliot Spitzer chuẩn bị từ chức, theo lời lãnh tụ khối đa số Hạ Viện New York James Tedisco tiết lộ sau khi
Với chiến thắng tuần qua của thượng nghị sĩ Hillary Clinton tại Rhode Island, Ohio và Texas, cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc bên phía Dân Chủ đã đi vào… ngõ cụt
Chỉ còn hai tuần nữa là bước sang Xuân, sẽ có nắng ấm và gió nhẹ, mầm sống vươn lên, cây đâm chồi nẩy lộc, đơm nụ, kết hoa…
Đề Án Zangpo là một chương trình đang cần sự hỗ trợ để giúp quảng bá Phật Giáo Tây Tạng
Sau cuộc bầu cử sơ bộ tại bốn bang Vermont, Rhode Island, Texas và Ohio hôm Thứ Ba 3/3/08, Thượng nghị sĩ John McCain đã đạt được hơn 1191 phiếu đại biểu
Ưu tiên bảo vệ ích lợi phe nhóm của các đại gia! Bộ Tài chánh và Ngân hàng Nhà nước chống phá nhau! Nguyễn Tấn Dũng hay Nguyễn Sinh Hùng ai cầm đầu
Bài hát Mộ Phần Thế Kỷ đang vẳng vẳng đâu đây với lời ca ghi mốc một thời chết chóc.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.