Hôm nay,  

Sự Vi Diệu Của Tóc Phật Và Xá Lợi Tóc

08/11/201914:32:00(Xem: 12172)

Thưa quí độc giả, nói về Ngọc Xá Lợi và những điều linh thiêng huyền diệu ắt hẳn sẽ có người tin và người không tin, bởi vì nó thuộc về lãnh vực tâm linh huyền bí với những hiện tượng xảy ra ngoài kiến thức mà khoa học hiện tại đã chưa thể chứng minh.  Tất cả vẫn còn nằm trong sự nghiên cứu và khảo sát.

Và vì chưa có thể chứng minh được nên chúng ta không thể vội vàng phản bác cho đó là những chuyện huyền hoặc, hoang đường, giả tạo hay “xá lợi niềm tin”.   

Nói về thế giới tâm linh huyền bí là phải nói đến chữ duyên.  Có những duyên được gọi là hi hữu trên thế gian đã là khó gặp huống chi duyên với thế giới vô hình.  Tất cả cũng không ngoài sự vận hành và ràng buộc của luật nhân quả trong bao đời quá khứ cũng như trong hiện tại.

Người có duyên chứng nghiệm những hiện tượng trong thế giới vô hình chưa hẳn là có căn cơ hay phước đức hơn hẳn những người khác, chẳng qua đó là sự trợ duyên từ những bậc Thầy Tổ  giúp họ tiếp tục tu học để bổ xung những thiếu xót xưa kia trong đời quá khứ, và biết đâu trong số đó có người sẽ liễu ngộ hạ quyết tâm tiếp tục dấn thân tu hành để đạt đạo giải thoát, giác ngộ.

Thưa quí độc giả, qua hai bài viết “Điều Kỳ Diệu Của Xá Lợi  Phật Và Các Thánh Tăng” (https://vietbao.com/p112a296148/dieu-ky-dieu-cua-xa-loi-phat-va-cac-thanh-tang)   và “Những Vật Thể Từ Cõi Thiêng” (https://vietbao.com/a296825/nhung-vat-the-tu-coi-thieng) đã đăng trên Việt  Báo vừa qua, người viết đã được một số đạo hữu xa gần, trong cũng như ngoài nước chia sẻ những chứng nghiệm cũng như hình ảnh tài liệu liên quan đến những ngôi Xá Lợi và ngôi Tóc mà họ đang sở hữu.  Thật là quí hóa vô cùng!  

Ngôi: danh từ được Phật tử trong nước dùng để tỏ sự tôn kính đối với ngọc xá lợi hay những vật thể từ Chư Thiên mang đến.

Hình như đã có sự thay đổi khá nhiều qua sự tác động của thế giới tâm linh trong thời hiện tại.  Nếu như Ngọc Xá Lợi xưa kia ít được ai biết đến được cất và canh giử cẩn mật trong những bảo tháp, hoặc người sở hữu vì một lý do nào đó rất ngại chia sẻ cho người khác biết đến, thì ngày nay hoàn toàn khác biệt. Thật đáng mừng phải không quí vị?

Trước khi đi vào đề tài “Sự Vi Diệu Của Tóc Phật Và Xá Lợi Tóc”, chúng ta hãy cùng nhau phân tích sự khác biệt giữa Tóc Phật và Xá Lợi Tóc ra sao?

Khi nói đến Xá lợi Tóc Phật, tức là phần tóc của Đức Phật kết tinh lai sau lễ trà tỳ hay thiêu đốt. Xá Lợi Tóc Phật thường có hình dáng tròn (nhỏ cở hạt cát và lớn thì cở nửa hạt đậu), màu xanh đen khi được rọi sáng qua, còn Tóc Phật là những sợi tóc mà Đức Phật đã cắt để lại khi còn tại thế.

Xin quí vị xem hình Xá Lợi Tóc thỉnh từ Sư Bà Pháp Đạt (3 ngôi nhỏ) và bên Burma (3 ngôi lớn) do huynh Trịnh Khải Hoàng gởi đến.

blank   blank


Ngày nay danh từ “Xá Lợi Tóc” gần như đã được dân gian sử dụng chung cho cả hai khi nói đến Tóc và Xá Lợi Tóc của Đức Phật.

Theo như một số tài liệu Phật giáo cho biết, thì sau khi Đức Phật thành đạo dưới cội Bồ-đề đã có hai thương gia người Miến Điện tên là Trapusa và Bahalika đến cúng dường vật thực (bánh làm bằng gạo và mật ong), sau khi được nghe pháp từ Đức Phật 2 hai thương gia này đã xin qui y Phật và qui y Pháp trở thành 2 cư sĩ đệ tử đầu tiên của Đức Phật.

Trước khi tạm biệt, cả hai đã xin Đức Phật ban cho một vật gì để thờ phượng, cũng như để tưởng nhớ đến Ngài khi nhìn đến thì Đức Phật đã tặng cho họ 8 sợi tóc. 

Hiện nay Tóc của Đức Phật trao tặng xưa kia đã trở thành quốc bảo của Miến Điện và được thờ tại chùa Shwedagon hay còn được gọi là Chùa Vàng.  Chùa Shwedagon có thể xem như một ngôi chùa nổi tiếng và lộng lẫy nhất của Myanma (Miến Điện) vì có liên quan đến các ngôi Tóc của Đức Phật.

 “Theo truyền thuyết và theo ghi chép của các nhà sư, ngôi chùa có trước khi Phật qua đời, nghĩa là có cách đây 2500 năm.  Tuy nhiên các nhà khảo cổ học cho rằng nó được xây lần đầu vào khoảng thời gian từ thế kỷ 6 đến thế kỷ 10.” Trích từ tài liệu vi.m.wikipedia.org

chua-shwemawdaw 1


Xá Lợi Tóc của Phật với hình dáng ra sao?

Đạo hữu Minh Uyên đã góp ý:

“Theo tài liệu của các học giả viết về thân thế Đức Phật, kinh tạng Nikaya cũng như được thân phụ thuyết giảng thì:”Tổ phụ phía bên Cha của Đức Phật gốc người Hy Lạp (Greece) và bên Mẹ gốc India do vậy Tóc của Đức Phật quăn chứ không thẳng như người Đông Nam Á Châu (Việt,Tàu, Nhật, Đại Hàn, Lào...).  Và nét đặc biệt do Ngài tu hạnh Paramitta (Ba La Mật) từ nhiều tiền kiếp xa xưa nên trong kiếp hiện tại Tóc của Ngài sợi nhỏ mịn, có sắc đen, nhưng trong suốt, màu lưu ly xanh đen và cuốn tròn lại như trôn ốc theo phía bên phải và có tất cả 84 lọn...”

Rất tiếc không có hình ảnh Tóc Phật đang tôn thờ trong bảo tháp tại Chùa Shwedagon Miến Điện để so sánh ra sao?

Hình ảnh một ngôi “Tóc” được thờ trong một ngôi chùa tại thủ đô Yangon Miến Điện. Hình trên Internet.


Tính chất thiêng liêng, lưu xuất và sự tăng trưởng của ngôi Tóc 

  1. Đến từ thế giới khác

Khi nói đến Xá Lợi Tóc, hầu như mọi người điều liên tưởng duy nhất đến Tóc và Xá Lợi Tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong hiện kiếp (Hồng Dương Kỳ) mà ít ai nghĩ đến còn có Xá Lợi Tóc của các chư Phật, Bồ Tát từ những thế giới khác lưu xuất đến thế gian chúng ta.

Xin quý độc giả xem lại đoạn viết trong bài “Những Vật Thể Từ Cõi Thiêng” đã được đăng trước đây.

 

Những Ngôi Tóc do Chư Thiên mang đến trong  buổi lễ tại một Thiền đường Nam Tông tại VN.

Theo như huynh Minh Thiện (một hành giả mật tông) cho biết một điều kỳ diệu đã xảy ra tại pháp tràng của vị nữ Cư sĩ Nam Tông tại thiền đường mà vợ chồng anh tham dự, đã tận mắt chứng kiến trong buổi lễ liên quan đến các ngôi Tóc từ thế giới khác.  Theo anh cho biết, trước khi vị nữ Cư sĩ cử hành buổi lễ …thì được Chư Thiên báo cho biết trước là trong vòng 1 tiếng nữa Chư Thiên sẽ mang đến đạo tràng những ngôi Tóc.  Quả thật như vậy, đúng 1 tiếng trong khi đang cử hành nghi lễ thì những ngôi Tóc không biết từ đâu đã xuất hiện trên áo nữ Cư sĩ cũng như trên dĩa đựng.  Những ngôi Tóc này đã tự chuyển động như “nhảy múa” theo tiếng tụng kinh trước sự hiện diện của rất nhiều người khi đó.  Huynh cho biết:

“Khi thỉnh các ngôi Tóc vào tháp, các “ngài” đã nhảy ra ngoài trở lại, nhảy thẳng đứng lên ra khỏi tháp thật là vi diệu”

Huynh đã gởi cho người viết xem video clip về những ngôi Tóc này nhưng rất tiếc vì người thâu không cho phép phổ biến, vì sợ trong đại chúng không ai cũng tin và biết đâu trong số đó sẽ có người nhạo báng khiến cả hai đều mang tội bất kính trước Kim thân… Nên người viết chỉ có thể cho quí độc giả xem hình những ngôi Tóc đó.

http://www.duongsinhthucphap.org/_/rsrc/1563944466208/van-dap/tam-linh/nhung-vat-the-tu-coi-thieng/XaLoiToc.jpg?height=200&width=172


  1. Lưu xuất và tăng trưởng

Cũng như ngọc xá lợi, các ngôi Tóc có thể lưu xuất (phát sinh thêm) và tăng trưởng chiều dài theo thời gian.

Theo như đạo hữu Nguyễn Lộc bên VN cho biết anh đã biết một gia đình đang sở hữu một ngôi tóc và sau một thời gian thờ phượng, ngôi Tóc đã tự phát sinh ra một ngôi Tóc khác.  Gia đình này đã cúng dường ngôi Tóc mới này cho một ngôi chùa.

Điều đó đã chứng minh vì sao có khá nhiều ngôi Tóc đang lưu hành trong dân gian hiện nay.

Riêng cá nhân anh hiện cũng đang sở hữu khá nhiều ngôi Tóc và những ngôi Tóc này đã dài ra thêm theo thời gian.

  1. Tự chuyển động

Nói về sự chuyển động của ngôi Tóc thì nếu ai có nghiên cứu đều biết đến khả năng đặc biệt này của ngôi Tóc.  Đối với Ngọc Xá Lợi, muốn chứng nghiệm sự lưu xuất cũng như tăng trưởng, có khi cả đời người sở hữu cũng chưa có phước duyên chứng nghiệm, nhưng riêng đối với ngôi Tóc, nếu có duyên sở hữu sẽ thấy ngay những hiện tượng lạ kỳ trước mắt.

Khi để  trên dĩa đựng có chút nước, ngôi Tóc sẽ chuyển động như một vật thể sống.  Người viết có duyên sở hữu được hai ngôi Tóc có xuất sứ từ bên Ấn độ nên cũng thường xuyên theo dõi sự biến chuyển của hai ngôi Tóc này trong hai môi trường: có nước và không nước.

Khi không có nước, các ngôi Tóc ít khi chuyển động hoặc nếu có chuyển động thì rất từ tốn, khoan thai (chậm) nhưng khi chuyển động thì trong số đó có những hiện tượng thật vi diệu, bất khả tư nghì như tự đứng thẳng không có điểm tựa ( người viết đã có duyên chứng nghiệm đôi lần qua hai ngôi Tóc đang sở hữu). Xin xem hình

blank


Cách đây một vài ngày, người viết được sư Thích Giác Trí bên VN gởi cho xem hình các ngôi Tóc đang bay lơ lửng trong tháp đựng mà sư đang chứng kiến đúng vào thời điểm đó. Xin xem hình

blank  blank


Quí độc giả có thể tìm xem sự chuyển động của các ngôi Tóc đã được phổ biến khá nhiều trên Google

  1. Các màu sắc của ngôi Tóc

Khi nói đến màu sắc của ngôi Tóc thì hầu như tất cả đều cho rằng chỉ có một màu duy nhất đó là màu đen.  Thưa quí độc giả, điều đó chỉ đúng khi nói đến Tóc của Phật Thích Ca. Cách đây không lâu, sư Thích Giác Trí đã gởi cho người viết xem những ngôi Tóc rất hiếm quí mà sư đang sở hữu, ngoài những ngôi Tóc màu đen, còn có một ngôi màu trắng, màu vàng và màu đỏ.  Xin xem hình

blank  blank  blank


Đạo hữu Nguyễn Lộc bên VN cũng đang sở hữu một ngôi Tóc có màu bạc, một trong những ngôi Tóc rất hiếm có.  Xin xem hình

blank


Ngôi Tóc của Đức Liên Hoa Sanh

Ngoài các ngôi Tóc của Chư Phật được nêu trên, người viết cũng được đạo hữu Alex HV bên tiểu bang Massachusetts gởi cho xem một ngôi Tóc trên tôn tượng của Ngài Liên Hoa Sanh bên Nepal mà anh đang sở hữu.  Rất tiếc vì không thể mở được nắp của tháp đựng để có thể chụp hình trực tiếp bên trong nên anh chỉ có thể gởi cho người viết xem hình ảnh của tháp đựng (có lẽ không được phép). Xin xem hình được zoom in từ tháp đựng.

blank


Thật lạ lùng và vi diệu quá phải không quí độc giả?

Có duyên chiêm ngưỡng, sở hữu cũng như chứng nghiệm những hiện tượng tâm linh  từ các ngôi Tóc, Ngọc Xá Lợi là phước duyên hiếm có trong đời này, có thể do liên quan đến những kiếp tu hành trong đời quá khứ, hoặc cũng có thể là phước duyên ban đầu cho người hữu duyên với Phật pháp,  nhưng cũng không vì đó mà quên đi một Xá Lợi khác vô cùng quan trọng, quý báu và vi diệu hơn nhiều đó là Xá Lợi Pháp (kinh, luật, luận).

Ngọc Xá Lợi có thể xem như một trong những phương tiện dùng để trợ duyên giúp người tu học tăng trưởng đức tin khi những gì được trình bày trong kinh sách xưa kia trở thành sự thật, từ đó sẽ tinh tấn hơn lên.  Trong khi đó Xá Lợi Pháp chính là cốt tủy chánh yếu của sự tu tập, giúp hành giả khai mở trí huệ, là kim chỉ nam dẫn đến sự giác ngộ, đoạn sinh tử luân hồi không còn thác sanh trong tam giới.

California: ngày 6 tháng 11 năm 2019.

Phương Chính Nguyễn Quang Đạt

www.duongsinhthucphap.org

 

Nếu như quí độc giả không xem được tất cả hình ảnh trong bài có thể vào xem qua link dưới đây:

https://sites.google.com/a/duongsinhthucphap.org/www/van-dap/tam-linh/su-vi-dieu-cua-toc-phat-va-xa-loi-toc

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
Cộng sản Việt Nam khoe có tự do tôn giáo ở Việt Nam, nhưng Hoa Kỳ và Thế giới nói “rất hạn chế”, tùy nơi và từng trường hợp. Tình trạng này đã giữ nguyên như thế trong những báo cáo trước đây của cả đôi bên. Nhưng tại sao Hoa Kỳ vẫn liệt Việt Nam vào danh sách phải “theo dõi đặc biệt”...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.