Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Chùa Phật Giáo Quốc Tế Richmond Canada

29/10/201900:00:00(Xem: 1862)
Chua Phat Giao Quoc Te Canada
Chùa Phật Giáo Quốc Tế Richmond Canada

 

Năm 1979, hai Phật tử Hồng Kông cúng dường đất và tịnh tài để xây một ngôi chùa Phật giáo Trung Quốc ở Bắc Mỹ. Năm 1981 Hòa thượng Cheng và năm vị hộ pháp thành lập hội Phật giáo quốc tế. Sau mấy năm kiến thiết và cho đến khi đại chánh điện hoàn thành, ngôi chùa Phật giáo quốc tế chính thức mở cửa cho công chúng. Nhiều ngàn người đến chiêm bái bao gồm cả thị trưởng Richmond đương thời và các thành viên của nghị viện Vancouver đã tham dự lễ khánh thành năm 1986.

Hòa thượng Guan Cheng được chỉ định trụ trì chùa kể từ năm 1999. Ngài là một tu sinh Phật giáo hơn 40 năm, ông quy y với Hòa Thượng Xu Lang tại tu viện Miêu Fa Mỹ Quốc.

Thầy trụ trì nói tiếng Quảng Đông, tiếng Anh và tiếng quan thoại. Có bằng cấp cử nhân và bằng MBA của Đại học Toronto. Ông là một trong hai người đại diện cho Canada tại diễn đàn Phật giáo thế giới đầu tiên tổ chức tại Trung Quốc. Ông đi giảng dạy Phật giáo và làm việc từ thiện, và vẩn giữ các bài giảng và các lớp học thường xuyên.

Ông đã tổ chức một chương trình radio trên AM1320 (tiếng Trung Quốc ở nước ngoài) tại Vancouver, và Metroshowbiz FM 99.7 tại Hồng Kông. Ông là một cây viết cột trụ của tạp chí Compassion của Phật Giáo Hồng Kông. Thầy Guan Cheng đã viết và xuất bản quyển Hạnh Phúc Bắt Nguồn Từ Tâm xuất bản năm 2003, Làm Thế Nào Để Đạt Được Hạnh Phúc Bởi Appeasing của tâm năm 2004, Bài bình luận Prajna-Paramita Hirdya Sutra năm 2006, và Một Bó Hoa Hương Từ Trái Tim năm 2006.

Từ 1986 đến 1991, Hiệp hội Phật Giáo Quốc Tế đã tổ chức hằng tháng một cuộc triển lảm nghệ thuật Trung Quốc, Tất cả các nghệ sĩ trong khu vực Vancouver được mời đển chia sẻ các tac phẩm của họ với công chúng. Trong số này có bảy bức Phật bích vẽ bởi ông Fung Kai Mun, một trong những nghệ sĩ sáng lập. Ông Fung Kai Mun mất hai năm để hoàn thành và hiện giờ đang là bức Phật bích lớn nhất trên thế giới. Bức tường bên phải đối diện với khu vườn này sẽ thấy Đức Phật của Amitabha. Nó được khắc với tên của Đức Phật như là một lời nhắc nhở của truyền thống Đại Thừa tái sinh vào đất tinh khiết của Đức Phật Amitabha.

Hòa thượng Guan Cheng quan tâm đến vườn cây và cảnh quan của ngôi chùa. Tất cả các sắp xếp hoa kiểng xung quanh ngôi chùa cũng như các khu vườn được các sư trụ trì của hai truyền thống thẳm mỹ và Phật giáo Trung Quốc.thiết kế. Có Bonsai và các thành ngữ Phật giáo được chạm khắc trong tảng đá trên lối đi lấy cảm hứng từ công viên Lộc Uyển với sườn núi lưa thưa và con hươu nhân tạo.

Ở Richmond Canada, chùa Phật Giáo Quốc Tế trong tiếng Hoa người ta cũng gọi là chùa Quang Âm ( Kwang Yin Si) do Hiệp hội Phật Giáo Quốc Tế điều hành.) Chùa chánh thức theo truyền thông Đại Thừa, nhưng chùa vẩn mở rộng cho truyền thống Tiểu Thừa và tất cả khách viếng với mọi tôn giáo. (nguồn; International Buddhist Society Richmond)

 

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Vụ «khủng hoảng thế kỷ» xảy ra đột ngột và gay gắt qua vụ tàu lặn Pháp-Úc tưởng chừng như khó mà hàn gắn lại được tình đồng minh kỳ cụu xưa nay nhưng rồi cũng thấy nhiều dấu hiệu tích cực để tin chắc trời sẽ lại sáng.
Nguyễn Khải, Nguyễn Mộng Giác, Võ Phiến đều đã đi vào cõi vĩnh hằng. Lớp người Việt kế tiếp, đám thường dân Bốn Thôi cỡ như thì sống cũng không khác xưa là mấy. Tuy không còn phải “né viên đạn của bên này, tránh viên đạn của bên kia, đỡ ngọn roi của bên nọ” như trong thời chiến nhưng cuộc sống của họ (xem ra) cũng không được an lành hay yên ổn gì cho cho lắm
Như vậy là bao trùm mọi lĩnh vực quốc phòng, an ninh xã hội có nhiệm vụ bảo vệ đảng và chế độ bằng mọi giá. Nhưng tại sao, giữa lúc tệ nạn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, suy thoái đạo đức, lối sống và tình trạng “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” trong nội bộ vẫn còn ngổng ngang thì lại xẩy ra chuyện cán bộ nội chính lừng khừng trong nhiệm vụ?
Nhật báo Washington Post của Mỹ ghi nhận là: “Tổng thống Pháp Macron vốn dĩ đã rất tức giận khi được tham vấn tối thiểu trước khi Mỹ rút khỏi Afghanistan. Điều đó bây giờ đã tăng lên. Chính quyền Biden nên xem xét sự không hài lòng của Pháp một cách nghiêm túc. Hoa Kỳ cần các đối tác xuyên Đại Tây Dương vì đang ngày càng tập trung chính sách đối ngoại vào cuộc cạnh tranh cường quốc với Trung Quốc. Và trong số này, Pháp được cho là có khả năng quân sự cao nhất.
Sau khi tấm ảnh người đàn ông đi xe máy chở người chết cuốn chiếu, chạy qua đường phố của tỉnh Sơn La (vào hôm 12 tháng 9 năm 2016 ) được lưu truyền trên mạng, Thời Báo – Canada đã kêu gọi độc giả góp tay ủng hộ gia đình của nạn nhân. Số tiền nhận được là 1,800.00 Gia Kim, và đã được những thân hữu của toà soạn – ở VN – mang đến tận tay gia đình của người xấu số, ở Sơn La.
Công bằng mà nói, ngày càng có nhiều sự đồng thuận là chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa để ngăn chặn các hành động của Trung Quốc trong khu vực. Sự răn đe đòi hỏi những khả năng đáng tin cậy. Liên minh mới này phù hợp với lý luận đó.
Liên quan đến cuộc bầu cử Quốc Hội Đức 2021 trước đây tôi đã giới thiệu lần lượt ba ứng cử viên: Scholz của SPD, Laschet (CDU) và Baerbock (Xanh). Nhưng trong những tháng qua có khá nhiều tin giật gân nên để rộng đường dư luận tôi lại mạn phép ghi ra vài điểm chính bằng Việt ngữ từ vài tin tức liên quan đến cuộc bầu cử 2021 được truyền thông và báo chí Đức loan tải.
Năm 17 tuổi, đang khi học thi tú tài, tôi bỗng nhiên bị suyễn. Căn bệnh này – vào cuối thế kỷ trước, ở miền Nam – vẫn bị coi là loại nan y, vô phương chữa trị. Từ đó, thỉnh thoảng, tôi lại phải trải qua vài ba cơn suyễn thập tử nhất sinh. Những lúc ngồi (hay nằm) thoi thóp tôi mới ý thức được rằng sinh mệnh của chúng ta mong manh lắm, và chỉ cần được hít thở bình thường thôi cũng đã là một điều hạnh phúc lắm rồi. If you can't breathe, nothing else matters!
Một người không có trí nhớ, hoặc mất trí nhớ, cuộc đời người ấy sẽ ra sao? Giả thiết người ấy là ta, cuộc đời ta sẽ như thế nào? Ai cũng có thể tự đặt câu hỏi như vậy và tự cảm nghiệm về ý nghĩa của câu hỏi ấy. Sinh hoạt của một người, trong từng giây phút, không thể không có trí nhớ. Cho đến một sinh vật hạ đẳng mà chúng ta có thể biết, cũng không thể tồn tại nếu nó không có trí nhớ. Trí nhớ, Sanskrit nói là smṛti, Pāli nói là sati, và từ Hán tương đương là niệm, cũng gọi là ức niệm, tùy niệm. Nói theo ngôn ngữ thường dùng hiện đại, niệm là ký ức. Đó là khả năng ghi nhớ những gì đã xảy ra, thậm chí trong thời gian ngắn nhất, một sát-na, mà ý thức thô phù của ta không thể đo được.
Ba mươi năm trước tôi là thành viên hội đồng quản trị của một cơ quan xã hội giúp người tị nạn trong khu vực phía đông Vịnh San Francisco (East Bay) nên khi đó đã có dịp tiếp xúc với người tị nạn Afghan. Nhiều người Afghan đã đến Mỹ theo diện tị nạn cộng sản sau khi Hồng quân Liên Xô xâm chiếm đất nước của họ và cũng có người tị nạn vì bị chính quyền Taliban đàn áp. Người Afghan là nạn nhân của hai chế độ khác nhau trên quê hương, chế độ cộng sản và chế độ Hồi giáo cực đoan.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.