Hôm nay,  

Chùa Phật Giáo Quốc Tế Richmond Canada

29/10/201900:00:00(Xem: 3875)
Chua Phat Giao Quoc Te Canada
Chùa Phật Giáo Quốc Tế Richmond Canada

 

Năm 1979, hai Phật tử Hồng Kông cúng dường đất và tịnh tài để xây một ngôi chùa Phật giáo Trung Quốc ở Bắc Mỹ. Năm 1981 Hòa thượng Cheng và năm vị hộ pháp thành lập hội Phật giáo quốc tế. Sau mấy năm kiến thiết và cho đến khi đại chánh điện hoàn thành, ngôi chùa Phật giáo quốc tế chính thức mở cửa cho công chúng. Nhiều ngàn người đến chiêm bái bao gồm cả thị trưởng Richmond đương thời và các thành viên của nghị viện Vancouver đã tham dự lễ khánh thành năm 1986.

Hòa thượng Guan Cheng được chỉ định trụ trì chùa kể từ năm 1999. Ngài là một tu sinh Phật giáo hơn 40 năm, ông quy y với Hòa Thượng Xu Lang tại tu viện Miêu Fa Mỹ Quốc.

Thầy trụ trì nói tiếng Quảng Đông, tiếng Anh và tiếng quan thoại. Có bằng cấp cử nhân và bằng MBA của Đại học Toronto. Ông là một trong hai người đại diện cho Canada tại diễn đàn Phật giáo thế giới đầu tiên tổ chức tại Trung Quốc. Ông đi giảng dạy Phật giáo và làm việc từ thiện, và vẩn giữ các bài giảng và các lớp học thường xuyên.

Ông đã tổ chức một chương trình radio trên AM1320 (tiếng Trung Quốc ở nước ngoài) tại Vancouver, và Metroshowbiz FM 99.7 tại Hồng Kông. Ông là một cây viết cột trụ của tạp chí Compassion của Phật Giáo Hồng Kông. Thầy Guan Cheng đã viết và xuất bản quyển Hạnh Phúc Bắt Nguồn Từ Tâm xuất bản năm 2003, Làm Thế Nào Để Đạt Được Hạnh Phúc Bởi Appeasing của tâm năm 2004, Bài bình luận Prajna-Paramita Hirdya Sutra năm 2006, và Một Bó Hoa Hương Từ Trái Tim năm 2006.

Từ 1986 đến 1991, Hiệp hội Phật Giáo Quốc Tế đã tổ chức hằng tháng một cuộc triển lảm nghệ thuật Trung Quốc, Tất cả các nghệ sĩ trong khu vực Vancouver được mời đển chia sẻ các tac phẩm của họ với công chúng. Trong số này có bảy bức Phật bích vẽ bởi ông Fung Kai Mun, một trong những nghệ sĩ sáng lập. Ông Fung Kai Mun mất hai năm để hoàn thành và hiện giờ đang là bức Phật bích lớn nhất trên thế giới. Bức tường bên phải đối diện với khu vườn này sẽ thấy Đức Phật của Amitabha. Nó được khắc với tên của Đức Phật như là một lời nhắc nhở của truyền thống Đại Thừa tái sinh vào đất tinh khiết của Đức Phật Amitabha.

Hòa thượng Guan Cheng quan tâm đến vườn cây và cảnh quan của ngôi chùa. Tất cả các sắp xếp hoa kiểng xung quanh ngôi chùa cũng như các khu vườn được các sư trụ trì của hai truyền thống thẳm mỹ và Phật giáo Trung Quốc.thiết kế. Có Bonsai và các thành ngữ Phật giáo được chạm khắc trong tảng đá trên lối đi lấy cảm hứng từ công viên Lộc Uyển với sườn núi lưa thưa và con hươu nhân tạo.

Ở Richmond Canada, chùa Phật Giáo Quốc Tế trong tiếng Hoa người ta cũng gọi là chùa Quang Âm ( Kwang Yin Si) do Hiệp hội Phật Giáo Quốc Tế điều hành.) Chùa chánh thức theo truyền thông Đại Thừa, nhưng chùa vẩn mở rộng cho truyền thống Tiểu Thừa và tất cả khách viếng với mọi tôn giáo. (nguồn; International Buddhist Society Richmond)

 

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Việt Nam bước vào năm Giáp Thìn 2024 với gánh nặng tham nhũng và một đội ngũ “không nhỏ” cán bộ, đảng viên suy thoái đạo đức lối sống. Đó là cảnh báo của người đứng đầu đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng, trong cuộc phỏng vấn đầu năm của Thông Tấn Xã Việt Nam...
Từ thế kỷ thứ ba trước Tây lịch, Triết gia Mạnh Tử (372-289 BC) của Trung Hoa đã nói rằng, “Dân là quý, thứ đến đất nước, rồi tới vua.” Điều đáng nói là Mạnh Tử là người đi theo học thuyết của Nho Gia vốn chủ trương vua là con ông Trời (Thiên tử) được sai xuống nhân gian để trị quốc an dân, vậy mà cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng, nếu không muốn nói là tối quan trọng của người dân. Thời hiện đại, công pháp quốc tế đã nêu ba yếu tố chính hình thành một quốc gia: người dân, lãnh thổ và chính quyền. Trong đó, thật ra người dân chính là yếu tố then chốt quyết định. Lãnh thổ nếu không có dân ở, không có người quản trị thì không phải là đất nước của một dân tộc. Chính quyền từ người dân mà ra, bởi vì trước khi một người ra nắm quyền cai trị đất nước thì người đó phải là một người dân của đất nước ấy. Hơn nữa, sự thịnh suy của một quốc gia nằm trong tay người dân.
“Phản động lực” mà người Đài Loan thể hiện trong cuộc bầu cử tổng thống vừa rồi khiến tôi, sau những suy nghĩ miên man về chuyện nước non, lại quay về với bài học yêu nước của thời tiểu học với câu hỏi khó, khiến nhiều học trò gác bút: “Em hãy tìm từ phản nghĩa với ‘tôn đại’.” Trung Quốc càng hung hăng đe dọa bao nhiêu, Đài Loan càng quật cường ngạo nghễ bấy nhiêu. Mà nếu Bắc Kinh ngu ngơ hay vờ vịt không biết gì đến định luật này thì, thầy nào tớ đó, Hà Nội cũng mù tịt hay giả bộ tương tự. Họặc mù tịt như thể đã hoàn toàn miễn dịch trước luật này; hoặc đóng kịch như thể không hề sống trong không gian ba chiều bình thường mà là một môi trường nào đó thiêu thiếu, cơ hồ chỉ… hai chiều rưỡi.
Tôi sinh trưởng ở Đà Lạt (Thành Phố Ngàn Hoa) nên sự hiểu biết về hoa lá cũng không đến nỗi tồi. Thế mà mãi tới bữa rồi, nhờ xem trang Trăm Hoa, mới được biết thêm về một loài hoa nữa – hoa ban: “Mùa hoa nở là lúc các cặp đôi nô nức đến thăm Tây Bắc. Hoa ban trắng tượng trưng cho tình yêu chung thủy và sự chân thành, dù tình yêu có gặp nhiều trắc trở, khó khăn thì cũng tự tin vượt qua và sẵn sàng đi đến bến bờ hạnh phúc. Các cặp đôi yêu nhau thường thề nguyện dưới gốc cây hoa ban như một minh chứng cho tình yêu thủy chung, bền chặt.”
Nhìn vào sự xuất hiện, sinh trưởng và tồn tại của chế độ cộng sản ở Việt Nam, chúng ta không thể phủ nhận đã có sự tương đồng với những thông tin tóm lược vừa nói về bệnh ung thư của con người...
Tôi tình cờ nhìn thấy hình Nguyễn Thúy Hạnh đang lơn tơn đẩy một cái xe cút kít đầy ắp bưởi (trên trang RFA) trong một cuộc phỏng vấn do Tuấn Khanh thực hiện, vào hôm 19 tháng Giêng năm 2021. Bên dưới tấm ảnh này không có lời ghi chú nào về thời điểm bấm máy nên tôi đoán có lẽ đây là lúc mà cô em đang hớn hở đến thăm vườn bưởi của họ Trịnh (ở Hòa Bình) vào “thuở trời đất (chưa) nổi cơn gió bụi”!
Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đang phải đối mặt với cuộc tranh chấp nội bộ trong kế hoạch tìm người kế nhiệm lãnh đạo khóa đảng XIV, nhiệm kỳ 2026-31. Những tranh chấp này được giữ kín để tránh hoang mang nội bộ. Chúng bộc phát ngay tại các Đại hội đảng địa phương và các ban đảng từ tháng 10 năm 2023...
Cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8 tại Đài Loan đã được tổ chức vào ngày 13/1 với kết quả là ông Lại Thành Đức Phó chủ tịch Đảng Dân tiến (Democratic Progressive Party, DPP) thắng cử...
Chúng ta đang làm nhân chứng cho một cuộc bầu cử kỳ quặc và đa sự chưa từng xảy ra trong lịch sử đầu phiếu ở Hoa Kỳ. Có thể nói, không chỉ lịch sử, mà rộng lớn hơn, chính là "sự cố" văn hóa chưa từng thấy. Bước vào năm 2024, sự tranh đua giữa hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ càng gay go, khốc liệt với âm mưu, độc kế, thủ đoạn, ám toán, bôi nhọ, mánh mung, để xem ai sẽ là chủ nhân của ngôi Nhà Trắng trong bốn năm tới. Tất cả những ý nghĩ, hành vi đó đều gôm vào chính sách, chiến lược và chiến thuật vận động bầu cử. Bạn đọc sẽ có dịp theo dõi các thầy bàn người Mỹ và thầy bàn người Việt (trong và ngoài nước) phong phú hóa, hư cấu hóa, ảo tưởng hóa về việc bầu cử, tạo ra câu chuyện nửa thực, nửa hư, thú vị, bất ngờ với giận dữ và thất vọng, sung sướng và buồn bã, rung đùi và cụng ly, nguyền rủa và chửi bới, vân vân. Thông thường những luận lý, âm mưu, phê phán, dự đoán đó… được mổ xẻ qua kiến thức và kinh nghiệm tây phương, nơi có hàng ngàn sách vở nghiên cứu chính trường, chính đạo,
Chúng ta đang bước vào năm bầu cử. Năm 2024 sẽ có một cuộc bầu cử có tính quyết liệt, vì các lựa chọn chắc chắn sẽ gây tranh cãi trong nội bộ cộng đồng gốc Việt, trong các gia đình người Việt, giữa các lựa chọn về cấp tiến và bảo thủ, giữa các thế hệ trẻ và già ở hải ngoại. Và chắc chắn là bầu cử tháng 11/2024 tại Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng tới cuộc chiến Trung Đông, cuộc chiến ở Ukraine, và ở cả Đài Loan. Tác động như thế nào, chúng ta khó đo lường hết tất cả các ảnh hưởng. Trong đó, một tác động lớn là từ tin giả, nói kiểu Mỹ là Fake News, tức là tin không thật.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.