Hôm nay,  

Chùa Phật Giáo Quốc Tế Richmond Canada

29/10/201900:00:00(Xem: 3865)
Chua Phat Giao Quoc Te Canada
Chùa Phật Giáo Quốc Tế Richmond Canada

 

Năm 1979, hai Phật tử Hồng Kông cúng dường đất và tịnh tài để xây một ngôi chùa Phật giáo Trung Quốc ở Bắc Mỹ. Năm 1981 Hòa thượng Cheng và năm vị hộ pháp thành lập hội Phật giáo quốc tế. Sau mấy năm kiến thiết và cho đến khi đại chánh điện hoàn thành, ngôi chùa Phật giáo quốc tế chính thức mở cửa cho công chúng. Nhiều ngàn người đến chiêm bái bao gồm cả thị trưởng Richmond đương thời và các thành viên của nghị viện Vancouver đã tham dự lễ khánh thành năm 1986.

Hòa thượng Guan Cheng được chỉ định trụ trì chùa kể từ năm 1999. Ngài là một tu sinh Phật giáo hơn 40 năm, ông quy y với Hòa Thượng Xu Lang tại tu viện Miêu Fa Mỹ Quốc.

Thầy trụ trì nói tiếng Quảng Đông, tiếng Anh và tiếng quan thoại. Có bằng cấp cử nhân và bằng MBA của Đại học Toronto. Ông là một trong hai người đại diện cho Canada tại diễn đàn Phật giáo thế giới đầu tiên tổ chức tại Trung Quốc. Ông đi giảng dạy Phật giáo và làm việc từ thiện, và vẩn giữ các bài giảng và các lớp học thường xuyên.

Ông đã tổ chức một chương trình radio trên AM1320 (tiếng Trung Quốc ở nước ngoài) tại Vancouver, và Metroshowbiz FM 99.7 tại Hồng Kông. Ông là một cây viết cột trụ của tạp chí Compassion của Phật Giáo Hồng Kông. Thầy Guan Cheng đã viết và xuất bản quyển Hạnh Phúc Bắt Nguồn Từ Tâm xuất bản năm 2003, Làm Thế Nào Để Đạt Được Hạnh Phúc Bởi Appeasing của tâm năm 2004, Bài bình luận Prajna-Paramita Hirdya Sutra năm 2006, và Một Bó Hoa Hương Từ Trái Tim năm 2006.

Từ 1986 đến 1991, Hiệp hội Phật Giáo Quốc Tế đã tổ chức hằng tháng một cuộc triển lảm nghệ thuật Trung Quốc, Tất cả các nghệ sĩ trong khu vực Vancouver được mời đển chia sẻ các tac phẩm của họ với công chúng. Trong số này có bảy bức Phật bích vẽ bởi ông Fung Kai Mun, một trong những nghệ sĩ sáng lập. Ông Fung Kai Mun mất hai năm để hoàn thành và hiện giờ đang là bức Phật bích lớn nhất trên thế giới. Bức tường bên phải đối diện với khu vườn này sẽ thấy Đức Phật của Amitabha. Nó được khắc với tên của Đức Phật như là một lời nhắc nhở của truyền thống Đại Thừa tái sinh vào đất tinh khiết của Đức Phật Amitabha.

Hòa thượng Guan Cheng quan tâm đến vườn cây và cảnh quan của ngôi chùa. Tất cả các sắp xếp hoa kiểng xung quanh ngôi chùa cũng như các khu vườn được các sư trụ trì của hai truyền thống thẳm mỹ và Phật giáo Trung Quốc.thiết kế. Có Bonsai và các thành ngữ Phật giáo được chạm khắc trong tảng đá trên lối đi lấy cảm hứng từ công viên Lộc Uyển với sườn núi lưa thưa và con hươu nhân tạo.

Ở Richmond Canada, chùa Phật Giáo Quốc Tế trong tiếng Hoa người ta cũng gọi là chùa Quang Âm ( Kwang Yin Si) do Hiệp hội Phật Giáo Quốc Tế điều hành.) Chùa chánh thức theo truyền thông Đại Thừa, nhưng chùa vẩn mở rộng cho truyền thống Tiểu Thừa và tất cả khách viếng với mọi tôn giáo. (nguồn; International Buddhist Society Richmond)

 

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Năm 1975, VNCH thua trận. Ít lâu sau đó MTGPMN cũng tiêu vong, không kèn không trống, không Cáo phó, Thiệp tang gì cả
Doanh nghiệp phải đảm bảo là không đồng lõa với nạn chà đạp nhân quyền... Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và được hưởng quan hệ kinh tế
Tân-Tư-Bản Đại-Địa-Chủ-Đỏ, Big New Red Capitalist Landlords, ở Việt Nam đã, đang và sẽ thu gom tích tụ ruộng đất canh tác của người Nông Dân Việt Nam Nghèo
Cuộc biểu tình khiếu kiện suốt 26 ngày đêm (từ 23-6 đến 18-7 năm 2007) của nông dân miền Nam trước Văn Phòng 2 Quốc Hội
Dân Mỹ là một dân tộc rất mê thể thao. Từ football đến baseball, bóng rổ, hockey, v.v… Thể thao trong quan niệm Mỹ không những rèn luyện thể xác
Mùng một tháng Tám vừa qua là lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng của Cộng hoà Nhân dân Trung Quốc
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, trước khi chính thức rời Hà Nội vì đã mãn nhiệm, hôm 30/7 vừa qua
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
San Jose từ nhiều năm nay có một hoạt động khá đặc biệt của nhóm Tình Thương. Quanh năm vận động người tình nguyện đi làm toàn những công việc
Nhà giàu, học giỏi, mà thành khủng bố tự sát" Sao không ứng cử tổng thống" Vụ khủng bố hụt tại London và phi trường Glasgow
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.