Hôm nay,  

Những câu chuyện thật rùng rợn xảy ra trong ngày lễ Halloween

28/10/201909:38:00(Xem: 3970)

Halloween có một nguồn gốc từ một lễ hội cổ xưa 2000 năm trước ở Ireland có tên Samhain. Từ Samhain có nghĩa là "Mùa hè cuối cùng" trong tiếng Gaelic, một ngôn ngữ được sử dụng ở Ireland và Scotland. Nó cũng báo hiệu mùa đông bắt đầu để nhà nông chuẩn bị cho những tháng lạnh hơn. Người Celtic đã tổ chức lễ hội này và tin rằng vào thời điểm đó tất cả những linh hồn đã chết năm đó sẽ du hành qua thế giới tiếp theo. Để giữ cho linh hồn người chết siêu thoát người ta đốt lửa và mặc quần áo bằng lông thú hay các vị thánh để ngụy trang khiến linh hồn người chết không thể nhận ra.

Halloween được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt là đối với trẻ nhỏ bởi những trò chơi lý thú, hấp dẫn. Rất nhiều những trò chơi truyền thống có lịch sử từ rất lâu đời nhưng vẫn luôn mang đến cho mọi người cảm giác thích thú, hứng khởi khi chơi. Chính vì thế, trong tuần lễ Halloween, trẻ em phương Tây rất hứng thú với trò “gõ cửa xin kẹo” này. Các em mặc hóa trang và đeo mặt nạ rồi đi từ nhà này qua nhà khác, gõ cửa để gặp chủ nhà và nói câu “trick-or-treat” (Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi). Hiện nay, ở Việt Nam, giới trẻ trong nước ủng hộ nhiệt liệt các trò chơi của Halloween, nhất là những lễ hội nhảy đầm hoá trang. 

Tuy nhiên những sự vui đùa quá trớn hay ngộ nhận đã khiến ngày lễ vui chơi này trở nên một bi kịch, một ngày bất hạnh cho một số người. Sau đây là một số câu chuyện thật đáng tiếc xảy ra trong ngày lễ Halloween. 

Hậu quả của một trò đùa tàn khốc

Một trong các trò vui là trò ném trứng nhưng nó đã bị lạm dụng và đùa quá trớn khi các em ném trứng vào xe và người khác, gây đến những kết cuộc tàn khốc. Lễ hội Halloween đã để lại một di sản bạo lực ở thành phố New York. Kể từ năm 1984, ít nhất 24 người đã bị thương nặng hoặc thiệt mạng trong các vụ đâm, bắn, đánh đập hoặc tai nạn gây ra bởi các cuộc đối đầu ném trứng vào dịp Halloween. Tất cả 24 trường hợp diễn ra theo cách gần giống nhau: một nhóm các cậu bé ném trứng vào người đi bộ, xe hơi hoặc nhà. Khi nạn nhân bị ném phản ứng lại, thì bạo lực bùng nổ.

Năm 1998, cũng ở New York, Jackson là một chàng trai trẻ 21 tuổi ít nói, không thích ra phố ngày Halloween vì anh sợ sẽ gặp nguy hiểm đêm này. Tuy nhiên định mệnh trớ trêu, hôm đó anh quyết định đi đón đứa con gái 9 tuổi của bạn gái anh sau một buổi tiệc Halloween. Xe anh bị một nhóm thiếu niên ném trứng vào xe. Anh bước ra nói chuyện phải quấy với họ. Khi anh bước về lại xe, một thiếu niên rút súng bắn vào đầu anh, gây tử thương.

Người cha ác quỷ

Thật là một cơn ác mộng cho các bậc cha mẹ với nỗi sợ hãi rằng con cái mình đi xin kẹo về mà trong túi đựng kẹo có vài viên kẹo tẩm thưốc độc, lưỡi dao cạo hay kim găm, đinh ốc..v..v.. Năm 1974, cậu bé Timothy 8 tuổi ở Texas đã chết đêm Halloween vì ăn phải thanh kẹp Pixy Stix có chứa độc cyanide do cha cậu bỏ vào. O'Bryan, cha cậu bé đã dàn cảnh đưa 4 thanh kẹo độc cho con nhà hàng xóm và con trai ông là Timothy 1 thanh. Cậu bé sau khi ăn xong đau bụng và qua đời. 4 thanh kẹo kia được thu hồi kịp thời trước khi các em bé bóc ra. Ông ta khai là người hàng xóm đưa, nhưng sau cuộc điều tra người hàng xóm vô tội vì đêm đó người ấy đang ở sở làm và không có mặt ở hiện trường. Cuộc điều tra khám phá ra O'Bryan lâm vào tình trạng công nợ tràn ngập, mất nhà, mất xe và nợ cả trăm ngàn. Ông ta mua bảo hiểm 60 ngàn cho các con mình và âm mưu giết con để lấy tiền bảo hiểm. Cuối cùng ông bị xử tử hình với hình phạt chích thuốc độc mặc dù ông cứ khăng khăng mình vô tội. Vụ án kéo dài tới 10 năm.



Harry Houdini chết sau khi bị một sinh viên đại học đấm phải 

Nhà ảo thuật lừng danh Harry Houdini tuyên bố ông có thể chịu đựng một đòn mạnh giáng vào bụng mà không bị hạ gục. Vào ngày 22 tháng 10 năm 1926, một sinh viên tại Đại học McGill đã hỏi liệu ông có thể chứng minh điều đó không?. Houdini, đã chịu cho sinh viên đấm bốn cú đấm khiến ông đau đớn vô cùng. Sau hai ngày đau khổ, Houdini quyết định tìm kiếm sự trợ giúp y tế, nhưng đến lúc này ông bị sốt nặng và viêm ruột thừa cấp tính. Sau đó, ông đã qua đời vào ngày Halloween.

Một kết cuộc chết người

Vào ngày lễ Halloween năm 1963, Trong 1 buổi hội chợ, tiểu bang Indiana đã tổ chức một cuộc biểu diễn trượt băng "Holiday on Ice" có hàng trăm người tham dự. Một kết cuộc bất ngờ xảy ra không phải là điều mọi người mong đợi. Ban tổ chức đã không biết rằng một bình khí propan gas đã bị rò rỉ. Trong hồi cuối của cuộc biểu diễn có tên là "Mardis Gras", bình gas bắt lửa và nổ khiến 74 người chết và 400 người bị thương. 

Tan biến không dấu vết

Cho mãi đến hôm nay không ai biết điều gì đã xảy đến cho một nữ sinh viên tốt nghiệp đại học Pennsylvania, 39 tuổi cô Hyun Jong. Cô đã biến mất không dấu vết sau khi rời bữa tiệc Halloween sau nửa đêm năm 2001. Trên đường về, cô ghé nhà 1 người bạn để nhờ bạn chở về nhà vào khoảng 4 giờ sáng trong bộ quần áo cải trang làm thỏ. Về tới nhà, mặc dù còn hơi say, cô vẫn xoay sở để vào trong nhà và bỏ tất cả đồ đạc, kể cả ba lô và điện thoại di động. Cô ấy thậm chí đã loại bỏ lông mi giả của mình. Nhưng rồi cô biến mất không tăm hơi. Các nhà điều tra không tìm thấy bằng chứng nào chứng minh đây là hậu quả của một trò chơi. Điện thoại di động hay thẻ tín dụng của cô không có dấu hiệu hoạt động nữa. Vụ án cuối cùng khép lại vì không tìm ra bất cứ ánh sáng nào.

Giết người vì 1 túi kẹo

Kẹo có thể quan trọng, nhưng nó chắc chắn không xứng đáng để hy sinh đời bạn. Đó là đêm Halloween 2011 khi một cư dân Chicago 55 tuổi nhận ra túi kẹo của mình bị mất tích. Ông ta nghi ngờ và đổ tội cho một người hàng xóm. Ông nổi giận và đã trả thù một cách cực đoan là dùng dao đâm bà ta đến chết.

Xác chết không đầu

Có người nghĩ rằng trang trí ngày lễ hội này bằng những xác chết sẽ gây ấn tượng khủng khiếp cho người xem. Tuy nhiên, năm 2017, điều nực cười thực sự đã xảy ra. Vào giữa tháng 9, cảnh sát ở Quận Green, Tennessee đã nhận được một cú điện thoại hoảng loạn từ một người đã tin rằng có một xác chết bị chặt đầu trong nhà người hàng xóm của ông ta. Cảnh sát đến hiện trường và khám phá ra rằng người chủ nhà hàng xóm đó trang trí Halloween phía trước nhà bằng một tấm biển với hàng chữ "Đừng gọi 911 báo cáo ở đây có một xác chết". Trò đùa thông minh nhưng táo bạo gây hoảng sợ trong ngày Halloween này, đã được cảnh sát khen ngợi trên trang facebook của cảnh sát là "thật tuyệt vời", vì theo luật chơi của các trò chơi là càng gây hoảng sợ lại càng thú vị!. 

Trang phục của sát thủ

Năm 1957. Đêm Halloween. Một cặp vợ chồng đang chuẩn bị đi ngủ thì chuông cửa reo. Trời đã khuya, nhưng người chồng vẫn mở cửa, sẵn sàng cho thêm kẹo. Khi cửa mở, bất thình lình, một người đeo mặt nạ cầm súng đã bắn vào ngực người chồng, anh bị tử thương. Đó có phải là một kẻ kẻ gian hay một người bất bình vì không được cho kẹo không? Không hẳn. Kẻ giết người, hóa ra, là bạn gái của một người phụ nữ đã ngoại tình với vợ của người đàn ông. Người phụ nữ này đã thuyết phục một người bạn gái khác là sát thủ đến giết người đàn ông để bà ta có thể yêu người vợ ông này một cách công khai. 

Thanh Thư sưu tầm 

Tài liệu tham khảo

Theo Reader's digest 

https://www.rd.com/culture/scary-halloween-true-events/page/2/





Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thụy Khuê là môt nhà nghiên cứu và phê bình văn học nổi tiếng. Bà sinh năm Giáp Thân, 1944, tại Hải Hậu, Nam Định
Tưởng niệm 40 năm Tết Mậu Thân trong Giai phẩm Việt Báo Xuân Mậu Tý vừa xuất bản bỗng soi ra nhiều chuyện bất ngờ từ một cuốn phim đã bị lãng quên
Tại Saigon sau tháng Tư 1975, sách vở miền Nam bị đốt, nhà văn miền Nam bị cầm tù.  Riêng “Giải Khăn Sô Cho Huế” cuốn sách viết về Huế Mậu Thân
Bốn mươi năm đúng đã trôi qua, kể từ biến cố đau thương Tết Mậu Thân 1968. Quãng thời gian gần nửa thế kỷ, đủ dài cho mấy thế hệ dã lớn lên
Nhà thơ Vương Đức Lệ đã ra đi vào lúc 13:50 trưa  ngày  20 Tháng Giêng 2008 tại Virginia
Trước và sau Đại hội X đảng Cộng sản (CS), tin tức thật là ồn ào về vụ PMU 18 và chuyện các cô gái Việt trưng hàng tại Saigon hay được rao bán công khai
Mỗi khi năm hết Tết đến, ai cũng có cảm tưởng: Thời gian đi mau quá! Mới hôm nào đây còn nghe tiếng súng nổ vang trời trong dịp Tết Mậu Thân 1968
Biến cố tết Mậu Thân sắp được hầu hết toàn thể dân tộc VN, đặc biệt nhân dân miền Nam, kỷ niệm lần thứ 40 với trái tim vẫn còn rỉ máu
Tang lễ của Cố Đại Tướng CaoVăn Viên được Cử hành vô cùng trang trọng theo lễ nghi quân cách trong ba ngày
Bài sau đây của tác giả Vũ Linh Châu là một góp ý ngữ học về một vấn đề đã được tranh luận từ lâu. Thực ra, đứng về mặt bút pháp nói chung
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.