Hôm nay,  

Biển Sẽ Mất Em Ơi- Bài Hát Mới Trần Chí Phúc

30/09/201900:04:00(Xem: 3824)
BIỂN SẼ MẤT EM ƠI- BÀI HÁT MỚI TRẦN CHÍ PHÚC

Lý Đan Thanh
 

Trong tháng 8 và tháng 9 năm 2019, tàu thăm dò dầu khí của Trung Cộng tiến vào Bãi Tư Chính của Việt Nam nơi có đặt giàn khoan dầu do Việt Nam hợp tác với công ty ngoại quốc. Coi trên bản đồ thì Bãi Tư Chính ở phía nam nước Việt Nam, gần Vũng Tàu, cách bờ Trung Cộng khoảng 800 cây số.

Trung Cộng vẽ đường lưỡi bò tóm thâu cả Biển Đông, đã chiếm Hoàng Sa, Gạc Ma thuộc Trường Sa của Việt Nam và hôm nay muốn chiếm thêm Bãi Tư Chính.
 

Nếu mất Bãi Tư Chính thì Việt Nam mất hoàn toàn biển đảo. Sự việc nghiêm trọng như vậy mà Hà Nội cấm đoán không cho dân chúng biểu tình phản kháng, họ chỉ phản đối cho có lệ. Ngoại trưởng Phạm Bình Minh lên diễn đàn Liên Hiệp Quốc không dám nêu tên quốc gia CHINA, nói lên sự yếu hèn của Cộng Sản Việt Nam.
 

Trước đây mỗi lần tàu Trung Cộng xâm phạm biển đảo Việt Nam thì dân chúng có người biểu tình phản đối. Lần này thì bị nhà cầm quyền cấm và bắt bớ tù đày những người có ý tưởng chống Trung Cộng. Rõ ràng là Hà Nội đã trở thành chinh phủ bù nhìn, trong giới lãnh đạo cao cấp đã có kẻ làm tay sai và bán linh hồn cho Bắc Kinh.


 

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc vừa viết xong ca khúc Biển Sẽ Mất Em Ơi, nói lên nỗi đau buồn của người dân Việt Nam biết trước rằng Biển sẽ mất vào tay quân Phương Bắc.

blank
Lời ca như sau:
 

Này em có nghe gì không, tàu giặc đến biển Phan Thiết. Này em có nghe sục sôi, giòng máu trong tim Trưng Vương. Người xưa đã đứng lên, diệt tan quân Bắc Phương, sá chi thân mình hi sinh tranh đấu, giữ gìn quê hương.

Trời cao biển xanh của ta, tàu giặc nay lại xâm lấn, biển thân đảo yêu của ta, thuyền lưới ngư dân bao năm. Người yêu nước ở đâu, cùng nhau ta đứng lên, nếu không làm gì, thờ ơ im tiếng , biển sẽ mất em ơi.

Biển sẽ mất em ơi, biển sẽ mất em ơi, ôi máu xương ngàn đời tổ tiên đổ xuống, ôi bao nhiêu người hi sinh cho non sông Việt Nam.

Này em có nghe gì không, tàu giặc đến Bãi Tư Chính, này em có nghe gì không, người vẫn rong chơi thong dong. Này em có biết không, giặc đã ở bên trong, quan dân ươn hèn, niềm đau vong quốc, biển sẽ mất em ơi.

Biển sẽ mất em ơi, biển sẽ mất em ơi, biển Việt Nam yêu thương.
 

Muốn nghe ca khúc, xin vào Youtube gõ chữ Trần Chí Phúc Biển Sẽ Mất Em Ơi
hoặc bấm vào: 
TRẦN CHÍ PHÚC- BIỂN SẼ MẤT EM ƠI




Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Trong lịch sử Hoa Kỳ, Tổng thống George W. Bush đạt một thành tích hiếm có, là đụng đáy ở tỷ lệ ủng hộ 22%. Nay tỷ lệ này đã nhích lên một chút
Để vận động 192 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu bầu Cộng sản Việt Nam trở thành 1 trong 10 thành viên không thường trực
Vào giữa Tháng Tám vừa rồi nhà văn Bích Huyền có trao cho tôi cuốn sách với nhan đề ngồ ngộ "Viết Từ Hang Đá, nhỏ lệ cùng dân"
Bôi, xoá lịch sử hay bịa ra chuyện  để có lợi cho mình không phải là việc làm bất bình thường  của người Cộng sản Việt Nam,
Nhân dịp ông đến Hoa kỳ để họp Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, tôi viết thư này gởi đến ông với tất cả sự chân thành của một công dân Việt Nam
...Những nước không có tự do dân chủ, sự lạm dụng và sai lầm sẽ trầm trọng gấp trăm ngàn lần Mỹ, vì bưng bít và không có cơ hội tự điều chỉnh...
Biến cố quan trọng nhất là Khối 8406 đã được thành lập ngày 8/4/2006, liên kết các cá nhân tranh đấu riêng lẻ thành một lực lượng đông đảo đầy khí thế.
Tu chánh án mang tên của Thượng Nghị Sĩ John McCain và Dân Biểu Tom Davis đã được Thượng Viện Hoa-Kỳ chấp thuận gia hạn thêm hai năm (2008 - 2009).
Tính cho đến nay con số người Việt sống bên ngoài lãnh thổ VN khoảng 4,2 triệu người, 3,2 triệu người đang sống tại Mỹ và Châu Âu và Úc châu
Có lẽ phải xin lỗi em vì tôi chưa đọc hết "Tuyển tập Trần Khải Thanh Thủy" dầy gần 400 trang này. Có lẽ tôi sẽ không đọc tiếp nữa, hoặc nếu đọc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.