Hôm nay,  

Ấn Độ: Gái Thiếu Trai Thừa

03/09/201900:00:00(Xem: 3047)

An Do_gai thua trai thieu

Ấn Độ: Gái Thiếu Trai Thừa

 

Người ta nói ở Ấn Độ "Gái Thiếu Trai Thừa" Một ngàn người đàn ông chỉ có 947 người đàn bà đó là tỷ lệ giới tính của cả nước Ấn Độ.

Lần đầu tiên tôi đặt chân đến Ấn Độ, đất nước có hơn một tỷ người và có một lịch sử dài ngàn năm. Tôi thích đi trên những con đường dài để thấy đất nước và con người xứ lạ. Sau mấy ngày hành hương Phật tích, đến ngày tôi phải trở về Mỹ, tôi đi bằng xe bus, đi từ Bồ Đề Đạo Tràng đến phi trường quốc tế New Dehli, con đường dài chánh thức là 1050 cây số. Rời Bồ Đề Đạo Tràng thật sớm, nhiều bạn đồng hàng ngủ yên, tôi vì bản tính hiếu kỳ, ham mê chụp hình cho trang web vanninh chấm com của tôi, nên tôi không bao giờ chớp mắt.

Xe chạy suốt ngày không ăn không uống, qua cuộc hành trình dài hơn một ngàn cây số, tôi thấy Ấn Độ thật là phức tạp.Từ mặt kiến trúc, thành phố thì ngổn ngan, đường xá tuy rộng nhưng vì nhiều loại xe khiến cho giao thông phức tạp. Những con bò ốm yếu lang thang trong thành phố thật tội nghiệp.

Vào mùa khô, khí hậu thật gắt gao. Trẻ em vận đồng phục vui tươi đến trường. Các bà thì trang điểm xinh đẹp, thời trang rực rở ở nhà yên vui lo nội trợ. Ở thôn quê hằng ngày vắt sữa đàn dê, chăm sóc đàn bò, bận rộn sản xuất năng lượng xanh, tiết kiệm ngoại tệ. Trong khi đó thì đàn ông ở khắp nơi, thành thị cũng như thôn quê, đàn ông làm bất cứ việc gì, bất cứ ngành nào, ở đâu cũng chỉ thấy đàn ông.

Suốt chặng đường dài hơn một ngàn cây số tôi đi qua, tôi thấy rõ ràng phái nam nhiều hơn phái nữ thật thú vị. Tấm hình trên đây cho thấy người thanh niên bán rau cải tươi trong một khu chợ trời chòm hỏm, thể hiện cái cảnh trai thừa gái thiếu ở Ấn Đô.

Đường Bình

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mỗi năm, bắt đầu về lúc giao thừa đón năm mới, hàng loạt các luật lệ mới của liên bang
Những dịp dể cho cả một dân tộc cùng nhau hướng về một tình cảm, một tư tưởngđể cùng rung động …thật là hiếm có
Tại nhà hàng Seafood Place #2 vào lúc 7 giờ tối thứ 6 ngày 28 tháng 12 năm 2007, hơn 500 Chư Tôn Đức Tăng Ni
Trung Quốc sẽ vĩnh viễn cắm cờ ở Trường Sa" Một trang web chuyên bán các loại tiền lạ cho người sưu tập toàn cầu
Năm 2007 sắp trôi qua, trong năm 2007 các hoạt động tranh đấu dân chủ nhân quyền cho Việt Nam diễn ra sôi động khắp nơi ở trong nước và trên thế giới
Anh mà giết em, thầy mà giết trò, cái cớ không phải một sớm một chiều, mà do những nguyên nhân sâu xa và tiềm ẩn. Tình nghĩa chỉ là giả nhân giả nghĩa
Trong những ngày tháng qua, có những con người quên ăn quên ngủ nóng lòng hướng về miền Trung
Ai học về chụp hình thường phải qua một bài rất căn bản về nghệ thuật ánh sáng gọi là ánh sáng Rembrandt.
Hàng trăm Tăng ni Phật Tử đã về tham dự đông đảo buổi cơm gây quỹ cho Ngày Về Nguồn 2008
Năng lượng chúng ta đang tiêu dùng xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau. Từ thiên nhiên, cần phải kể đến than đá, than bùn, dầu hỏa, và khí thiên nhiên.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.