Hôm nay,  

Cộng Đồng Việt Nam Bắc California Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4

02/05/201922:20:00(Xem: 3699)
Cộng Đồng Việt Nam Bắc California
Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4.
 
Lê Bình

 
blank

Hàng năm cứ đến ngày 30/4, Cộng Đồng Việt Nam Bắc California tổ chức ngày Tường Niệm Quôc Hận. Năm 2019, buổi lễ được  tổ chức vào lúc 11:00am ngày Chủ Nhật 28/4/2019 tại tiền đình hạt Santa Clara, San Jose, 70 W. Hedding St., 95110 với sự tham dự của đông đảo đồng hương và đại diện chánh quyền địa phương, đại diện các hội đoàn.

 

Người ta ghi nhận trong hàng quan khách chính quyền có sự hiện diện của: Ông Chủ tịch Hội đồng Giám Sát Hạt Santa Clara Dave Cortese, GSV Cindy Chavez,  Bà Sandra Sôt & cô Angela Nguyễn, đại diện cho bà DB Hoa Kỳ Zoe Lofgren, Ông Nguyễn Xuân Hiệp, đại dien cho DB Hoa Kỳ Ro Khanna, DB California Ông Ash Kalra, DB California Ông Kansen Chu, Chủ tịch đảng bộ Cộng Hòa Hạt Santa Clara Ông Shane Patrick Colony, NV San Jose (D10) Ông Johnny Khamis, NV San Jose (D 8) Bà Sylvia Arenas, Ông Mike đại diện NV San Jose (D8) Bà Maya Esparza, Ủy viên Giáo dục Học khu East Side Bà Vân Lê.

 
blank

 

Quan khách người Việt có: Ông Đồng Kim Cang, Ông Đào Dược, Ông Nguyễn Quang Tân, Ông Trương Thức, Ông Lê Văn Lạc, Ông Võ Tử Đản, Bà Nguyễn Ngọc Bích, Bà Nguyễn Lê Hạnh Giao...v.v. Các Hội Đoàn: AVVA, TQLC, Nha Kỹ Thuật, Pháo Binh, Trung Tâm Văn Bút Tây Bắc HK, Hội Tương Trợ Lạc Việt, Hội Phật Tử Việt Nam Hải Ngoại, Liên Trường SQ Trừ Bị, và các cơ quan truyền thông, báo chí.

 

 

Hội AVVA và các cựu quân nhân các binh chủng phụ trách nghi thức chào cờ. Sau phần nghi thức khai mạc và treo cờ rũ, các ông Nguyễn Ngọc Tiên, Nguyễn Mỹ Hào, Nguyễn Vũ Trụ đã đặt vòng hoa trước di ảnh các tướng tuẫn tiết ngày 30-4, rồi niệm hương trước bàn thờ tổ quốc, ông Nguyễn Châu đọc văn tế.

blank

 

Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Tiên nói rằng đã 44 năm qua, người Việt rời bỏ quê hương để sống tạm dung nơi đất người, nhưng không bao giờ quên ngày quốc hận.

 

Ông phát biểu:

"Kính thưa Quý quan khách, Quý Hội đoàn, Đoàn thể,

và toàn thể Quý đồng hương Việt Nam tỵ nạn cộng sản Miền Bắc California.

Như vậy là bốn mươi bốn năm đã đi qua, 44 năm dạn dày mưa nắng, 44 năm tan nát triệu triệu gia đình, 44 năm cho những trẻ sinh năm 1975 trưởng thành ... 44 năm cho những mái tóc xanh tha hương trở thành bạc trắng, 44 năm để nỗi uất nghẹn vẫn âm ỉ ngày đêm, 44 năm trôi qua làm cho người ra đi và có kẻ cũng đã quay về, 44 năm làm cho có những người đã quên những tủi nhục ngày nào, mặc áo gấm về làng xôn xao võng lọng. 44 năm ... thời gian quá dài để cho người ta không còn nhớ, hay người ta cố tình quên...?

Nhưng!!! 44 năm đi qua mà hình ảnh ngày xưa trong lòng mọi người Việt tị nạn cs không bao giờ phai lạt. 44 năm đau thương dai dẳng cả một đời người....

Ôi! 44 tháng Tư đen, tháng Tư u ám, tháng Tư đau thương, tháng Tư mất mát, tháng Tư nhục nhằn.

Bây giờ chúng ta mới hiểu vì sao mà Tháng Tư có Lễ Phục-Sinh, Chúa Giêsu hiến mình trên Thập Giá vì nhân loại vì muốn trao ra một thông điệp YÊU THƯƠNG, mà Thái tử Tất Đạt Đa sinh ra trong đêm trăng tròn tháng Tư để dẫn dắt con người sống Bác Ái, Từ Bi, Nhân Hậu.

Ôi! thường thì người ta tản cư hay di tản khi chiến tranh bùng nổ. Người ta bỏ chạy để tránh lửa đạn. Đàng nầy, ngày 30-4-1975, chiến tranh chấm dứt, lửa đạn không còn, mà người người bỏ chạy, chạy xa thật xa, nghĩa là người ta sợ cộng sản còn hơn lửa đạn.

Hôm nay, đã 44 năm qua đi, người Việt tị nạn chúng ta nếu còn một chút lương tâm thì đừng bao giờ quên ngày 30-4. Ngày mà gia đình chúng ta tan tác, ngày hàng triệu người lính VNCH phơi thây dưới làn sóng càn quét của bầy sói lang, ngày mà nhiều người Việt không chấp nhận sống với cộng sản đã phải trốn chui, trốn nhủi trét bùn đầy mặt để lén lút xuống tàu rời bỏ quê hương.



blank

Hôm nay, đã qua gần nửa thế kỷ, bỏ mặc cho những kẻ quay về với danh nghĩa Việt Kiều. Chúng ta, những con người vong quốc ngậm hờn cay sóng mắt vẫn kiên tâm nâng cao lá cờ Vàng, chung sức kêu lên cùng thế giới, yểm trợ cho công cuộc đấu tranh trên quê hương thân yêu sớm thoát ách họa cộng nô.

Nếu Hội nghị Thành Đô là có thật thì:

Bốn mươi bốn năm từ miền Nam bức tử

Dân đã đau, tổ quốc đã nguy rồi

Hội Nghị Thành Đô chỉ còn một năm thôi

Là Việt cộng dâng cho Tàu đất nước

Nếu vậy, người dân lành trong nước sẽ không còn hy vọng thấy ánh sáng huy hoàng của hai chữ TỰ DO..

Nếu vậy, con trẻ Việt-Nam chẳng còn bao giờ có được một nền giáo dục đạo đức, nhân tâm, khoa học và trí tuệ.

Và Nếu vậy, thì người phụ nữ Việt-Nam sẽ mãi mãi phải chịu cảnh nhục nhằn vì bị bán rao xác thân ra ngoại quốc.

          Tuởng niệm QH lần thứ 44 năm nay, Kính mong tất cả mọi Người Việt tỵ nạn cộng sản cùng tưởng niệm ngày tang chung của dân tộc, tưởng nhớ vong linh những nạn nhân do cuộc chiến xâm lược của bọn cộng sản Bắc Việt gây ra và những người không chấp nhận sống dưới chế độ cộng sản đã bỏ mình trên đường vượt thoát sau ngày 30 tháng Tư năm 1975. Mọi người chúng ta cùng quyết tâm sẵn sàng đáp ứng tiếp tay đồng bào quốc nội đang vì sự tồn vong của đất nước vì lẽ sống của chính mình mà sẵn sàng xả thân đứng lên!

Đã đến lúc ngụy quyền cộng sản Hà Nội phải trả lại quyền quyết định vận mạng Tổ quốc và Dân tộc cho Toàn Dân để toàn dân Việt sẽ cùng cất cao lời hát hào hùng bên giòng sông Như Nguyệt thời anh hùng Lý-Thường-Kiệt đánh đuổi ngoại bang "Nam quốc sơn hà nam đế cư".

blank

Cuối cùng, Ông mong rằng, người Việt tỵ nạn tùy khả năng và hoàn cảnh, yểm trợ cho quê nhà lật đổ chế độ, đem thanh bình về cho đất nước.

Sau đó là phần phát biểu của quan khách. Giám sát viên Dave Cortese, Cindy Chavez, trong phần phst biểu đã hãnh diện nói rằng, Hội Đồng Giáo Sát Quận Hạt Santa Clara rất vinh dự được bảo trơ hàng nám cho buổi kễ này, và hãnh diện cùng người Việt tị nạn kéo cao lá cờ Vàng, lá cờ của tự do, tren cột cờ của quận hạt. Ông cũng tuyên bố rằng quận hạt đã có một bản công nhận tháng Tư là tháng Quốc Hận, tháng tư Đen của người Việt tự do, và ông mong rằng một ngày không xa lá cờ Tự Do sẽ được kéo lên trên đất nước Việt Nam...sau cùng, ông Dave và Bà Cindy đã trao cho cộng đồng bản nghị quyết công nhận "không phải là một ngày 30/4. Quận Hạt công nhận một tháng Tư Đen..."Ông Nguyexn Xuân Hiệp, Đại diện cho dân biểu liên bang Ro Khanna, đọc Nghị Quyết 309 của liên bang công nhận tập thể người Việt đã lớn mạnh, đã đóng góp công sức cho địa phương mình sinh sống, nên hạ viện đã công nhận kết quả đó, ra Nghị Quyết công nhận ngày 30 tháng 4 là ngày Quốc Hận của người người Việt Nam tị nạn cộng sản.

 

Các nghị viên tại địa phương, trong phát biểu của mình, công nhận Ngày 30-4 là ngày quốc hận của tập thể người Việt. Dân biểu Hạ viện California Ash Kalra, Nghị viên khu vực 10 Johnny Khamis, bà Hạnh Giao, đại diện nghị viên khu vực 7 Maya Asparza cũng phát biểu về ngày 30 tháng 4. Cô Vân Lê, trong phần phát biểu của mình, đã nói thêm về những công việc mà cô đã làm như vận động Học khu East Side công nhận lá cờ Vàng, và sẽ tiếp tục vinh đem tiếng nói của cộng đồng Việt vào trong Học Khu East Side.

Chương trình tiếp tục qua phần văn nghệ đấu tranh do ban nhạc Little Sài Gòn trình bày.

 

 

 


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mạng Lưới Tuổi Trẻ VN Lên Đường (MLTTVNLĐ) sẽ tổ chức Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Thế Giới kỳ 5 tại Kuala Lumpur
Chỉ hai tiếng đồng hồ trước khi đứng cùng lãnh đạo Quốc hội Hoa Kỳ để chào đón đức Đạt Lai Lạt Ma trong sảnh đường Rotunda của tòa nhà Quốc hội
Dân tộc Việt Nam rất anh hùng rất đáng kính trọng. Sau một thời gian khó khăn, khi mức sống của nhiều người được cải thiện
Những cuộc biểu tình kéo hàng vạn, hàng triệu người xuống đường, gây nghẽn tắc giao thông, ngừng trệ các sinh hoạt xã hội, những chính phủ sụp đổ
Tôi đọc những dòng thơ tù của Hòa thượng Thích Quảng Độ thấy xót xa cho quê hương ngày hôm nay, vào thế kỷ 21 này trong khi nhiều quốc gia trên thế giới
Ngày xưa, có một cậu bé nóng tính. Bố cậu đưa cho cậu một túi đinh và dặn rằng: Cứ mỗi lần mất bình tỉnh, mất kiên nhẫn, hoặc cãi nhau với ai
Có phải Trung Quốc sắp ra nghị quyết quan trọng về Đài Loan và Trường Sa" Sau đây là Đài RFA phỏng vấn nhà bình luận Trần Bình Nam
Để nuôi dưỡng tình thân thương giữa chị em, cũng như để có cơ  hội ôn lại những kỷ niệm êm đẹp trong thời gian phục vụ trong QLVNCH
Như ta đã biết Xã Hội Dân Sự là một trong ba thành phần của Không gian Xã hội (social space) cùng song hành với Khu vực Nhà Nước (the State)
Biến cố làm chấn động dư luận trong và ngoài nước suốt cả tháng nay là vụ cầu Cần Thơ bị sập hai nhịp cầu dẫn đang thi công
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.