Hôm nay,  

Từ Vancouver đến Houston CUỘC HỌP MẶT CỦA NHỮNG NGƯỜI TỬ TẾ

05/04/201909:49:00(Xem: 4348)

Từ Vancouver đến Houston

CUỘC HỌP MẶT

CỦA NHỮNG NGƯỜI TỬ TẾ

Nam Lộc

 

Tôi gọi là “những người tử tế”, vì họ là những người luôn đoái hoài đến quê hương, đất nước, đến tiền đồ tổ quốc. Họ là những người có trái tim nhân ái, luôn nghĩ đến thân phận của những kẻ thiếu may mắn hơn mình. Họ là những người thầm kín, chỉ biết làm, chứ không thích nói. Lặng lẽ theo đuổi lý tưởng của mình để tạo niềm tin cùng sự đoàn kết cộng đồng và dân tộc trước hiểm hoạ diệt vong.

 

Họ chính là gần 600 người ngồi chật kín cả hội trường trong đêm 30 tháng 3, 2019 vừa qua tại thành phố Vancouver, tiểu bang trù phú của đất nước Canada để gây quỹ giúp tổ chức VOICE định cư đồng bào tỵ nạn VN hiện đang sống vất vưởng trên đất Thái. Thực ra lòng tốt của “những người tử tế” ở Vancouver đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Vị Thượng Tọa hiền lành, với tấm lòng từ bi, thầy Thích Nguyên Thảo và quý vị Phật tử Chùa Hoa Nghiêm là những người mà trong quá khứ đã từng bán đi ngôi Phật đường để cúng dường hơn nửa triệu dollars cứu trợ nạn nhân sóng thần ở Châu Á. Và cũng chính ngài cùng cộng đồng người Việt tỵ nạn ở Vancouver gần 10 năm trước đây đã đứng ra nhận bảo trợ cho hàng trăm đồng bào tỵ nạn Việt Nam đến từ Phi Luật Tân. Rồi năm 2014 ngài đã dùng ngôi Tam Bảo tại thành phố này để làm chốn tạm dung cho nhóm đồng bào tỵ nạn đầu tiên từ Thái Lan, những người tưởng đã chết đi trong sự quên lãng của thế nhân, nhưng đang hồi sinh trong tình thương bởi chính đồng bào ruột thịt của mình, cùng hơi ấm của từng đồng tiền mồ hôi, nước mắt đóng góp để san sẻ nỗi nhục nhằn mà họ đã phải trải qua trên bước đường tỵ nạn!

 

blank

28 thuyền nhân đầu tiền từ Thái Lan đến Vancouver, November, 2014

 

Cuộc họp mặt đêm hôm nay tại Vancouver mang rất nhiều ý nghĩa. Thứ nhất là, đã được thực hiện và tổ chức bởi Cộng Đồng Người Việt tại Greater Vancouver, hợp cùng với các thiện nguyện viên đầy lòng nhân ái. Thứ hai là, họ đã dẵm lên lời vu cáo và bịa đặt của những kẻ có ác tâm phá hoại chương trình bảo trợ người tỵ nạn, mà không quản ngại để tổ chức buổi gây quỹ hôm nay. Thứ ba là sự hiện diện, đồng thời cũng là dịp hội ngộ của các “nhân chứng sống”. Họ là những đồng bào tỵ nạn bị bỏ rơi ở Phi Luật Tân cả hàng chục năm trời, họ là những thuyền nhân đã trốn trại Sikhiu ở Thái Lan và nằm trong danh sách 108 người do linh mục Peter Namwong trao cho VOICE cũng như chính phủ Canada phỏng vấn. Và họ là những người đã được các đồng bào ruột thịt của mình tại Vancouver đứng ra ký giấy bảo trợ dù với những điều kiện đòi hỏi thật khắt khe của chính phủ Canada.   

 

blank

Đồng hương Vancouver tham dự, đóng góp và bảo trợ.

 

Sau lời phát biểu với lòng quyết tâm tiếp tục giúp đỡ người tỵ nạn cùng chương trình huấn luyện và phát triển xã hội dân sự cũng như tin tưởng và hỗ trợ tổ chức VOICE của ông Mai Phú Hưng, chủ tịch cộng đồng người Việt vùng Greater Vancouver, thì một cựu thuyền nhân, thay mặt tất cả những đồng bào tỵ nạn tại PLT và Thái Lan hiện diện, đã lên phát biểu để ngỏ lời tri ân về “món nợ ân tình” dành cho LS Trịnh Hội, người đã hy sinh cả cuộc đời và sự nghiệp, nỗ lực tranh đấu và “cứu sống” gia đình của họ, để ngày hôm nay họ đã có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc trên mảnh đất tự do. Họ cũng mạnh mẽ lên tiếng phản bác tất cả những lời vu cáo bịa đặt, nhảm nhí, và thách thức đối chất với những kẻ bất lương đã đưa ra các tin tức thất thiệt về LSTH cùng tổ chức VOICE.

 

blank

Ông Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt vùng Greater Vancouver

 

Cuộc họp mặt của “những người tử tế” tại Vancouver chấm dứt vào lúc nửa đêm với sự thành công vô cùng tốt đẹp về tình đồng hương cũng như phần tài chánh để góp vào quỹ bảo trợ đồng bào tỵ nạn tại Thái Lan được đến Canada.

 

Đôi lời chia sẻ của Chủ và Khách:

https://www.youtube.com/watch?v=ox4SZ4weq5k&feature=youtu.be

 

Rời Vancouver vào sáng sớm hôm sau, tôi đã bay đến thành phố Houston hiền hòa để kịp tham dự buổi ra mắt của Phong Trào Việt Hưng (PTVH), do giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Võ Long sáng lập với một mục đích và tiêu đề rất ngắn gọn là “Đuổi Tầu Cộng, Để Cứu Nước”. Tôi đã nghe đến tổ chức này và cũng hân hạnh được tiếp xúc với tiến sĩ Long cùng một số thành viên nồng cốt của PTVH đôi ba lần. Nhưng cũng như nhiều cử tọa hiện diện, đây là lần đầu tiên tôi tham dự một buổi ra mắt của tổ chức VH. Tôi nhận thấy rất nhiều đại diện của các cơ quan, đoàn thể đã có mặt trong buổi ra mặt của phong trào tại Houston, kể cả quý vị dân cử, cùng các thành viên ban lãnh đạo Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và đông đảo đồng hương tham dự. Và cũng giống như chúng tôi, họ đã chia sẻ cùng chung một mối quan tâm về sự bành trướng và âm mưu xâm chiếm đất nước chúng ta của bọn Tầu Cộng. Chia sẻ sự đau đớn và thất vọng vì các nhân vật cầm quyền của đảng CSVN lại chính là những kẻ đang manh tâm bán nước cho ngoại bang!

 

blank

www.viet-hung.org

 

Thật ra, kể từ khi giặc Tầu sử dụng chiến lược mới để xâm lược quê hương chúng ta, không bằng vũ khí hay chiến tranh, mà bằng phương cách “nhân mãn”. Đưa hàng triệu người dân của họ vào VN làm ăn, sinh sống. Lấy vợ Việt, đẻ con Tầu, nói tiếng Tầu, quốc tịch Tầu và áp đặt văn hóa Trung Quốc từ từ xuống đất nước chúng ta, âm thầm Hán hóa dân tộc Việt để trở thành một thuộc địa của bọn chúng, thì cũng đã có nhiều cá nhân, tổ chức hay đoàn thể lên tiếng, biểu tình hoặc có những hành động chống đối. Nhưng theo tôi thì chưa ai có một kế hoạch cụ thể và thực tế như Phong Trào Việt Hưng.

 

blank

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Võ Long

 

Qua phần trình bầy và giải thích của vị sáng lập viên, TS Nguyễn Võ Long thì PTVH đã và đang có những phương án hoạt động như sau:

1. Kết nối và hợp tác với các cá nhân hay cơ quan, đoàn thể có cùng một mục đích và chung một quyết tâm là “Đuổi Tầu Cộng, Để Cứu Nước”!

2. Đào tạo thế hệ trẻ ở trong và ngoài nước để họ nhận định được âm mưu Hán hóa và nguy cơ mất nước hầu tiếp nối kế hoạch và chủ trương lâu dài là: “Đuổi Tầu Cộng, Để Cứu Nước”. Lập ra các học bổng cho các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới:
 

(https://www.youtube.com/watch?v=K1fPXaas18w)

 

3. Tạo dựng các kế hoạch tài trợ để có phương tiện hoạt động cũng như giúp đỡ cuộc sống của các nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền ở trong nước, cùng những tù nhân lương tâm và gia đình của họ.

4. Hợp tác và làm việc sát cánh với chính quyền Hoa Kỳ và các quốc gia tự do trên thế giới. Vận động các viên chức lập pháp, hành pháp, tư pháp v..v... Ủng hộ các ứng cử viên dòng chính, những người quan tâm đến quyền lợi cùng ý nguyên của cộng đồng người Việt. (Trong lãnh vực này, TS NVLong đã đưa ra một số tên tuổi của các chính khách trong lưỡng đảng ở HK mà PT đã tiếp xúc và đang làm việc gần gũi, kể cả các cựu tướng lãnh cùng nhiều viên chức lãnh đạo các cơ quan an ninh của HK).

 

blank

TS Nguyễn Võ Long, và cựu tổng trưởng quốc phòng HK, đại tướng James Mattis (hình chụp khi ông Mattis còn tại chức)

 

5. Ngoài các cuộc vận động chính trị nói trên, PTVH đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc sát cánh với các viện nghiên cứu kế hoạch và đường lối, mà người Mỹ gọi là Think Tank. Họ là những tổ chức phi lợi nhuận, phi chính phủ, hoạt động với mục đích cung cấp tin tức và cố vấn về chính sách cũng như chiến lược liên quan đến nhiều lãnh vực cho quốc hội hoặc cho chính quyền, tổ chức dân, quân sự, hay bất cứ một vị dân cử hay chính khách nào cần đến. (Hiện nay PTVH đang làm việc sát cánh với một số Think Tank tại HK như The Center for a New American Security {CNAS}, The National Bureau of Asian Research {NBR}, hoặc American Enteprise Institute {AEI} v..v..., đồng thời PT cũng đang tự thành lập một Think Tank cho riêng mình).

 

blank

PTVH cùng Viện Nghiên Cứu, Think Tank CNAS

 

6. PTVH không nhận quyên góp của quý vị đồng hương có lòng và cùng chung chí hướng. Tuy nhiên PT đề nghị, nếu có thể được thì đồng hương chúng ta nên hỗ trợ trực tiếp đến các nhà đấu tranh ở trong nước hay giúp đỡ các tù nhân lương tâm đang bị giam cầm hoặc gia đình của họ, hay những người đã trốn được sang Thái Lan! Riêng đối với những quý vị quan tâm và muốn tiếp tay hoặc gia nhập, thì PTVH cho biết quý vị có thể vào website của PT bằng cả hai ngôn ngữ Việt và Anh để tìm hiểu thêm tin tức cũng như ghi danh:  www.viet-hung.org

     

 Thực hiện bài viết này, tôi mong mỏi đã nói lên tất cả lời tri ân cùng những điều mà chúng tôi và các anh chị em thiện nguyện viên của VOICE ở khắp nơi trên thế giới cảm nhận được, từ các thông điệp kín đáo của rất nhiều người tử tế: “Bạn hãy cứ làm điều ngay thẳng và chính trực, chúng tôi luôn luôn đứng sau lưng bạn”. Và đó chính là kết quả của một trong những Tháng Ba đầy sự thành công, với bao kỷ niệm đẹp trong 44 năm hoạt động xã hội của tôi. Từ San Jose đến Norway, Denmark, qua Berlin, tới Holland rồi Munich, Vancouver và sau cùng là Houston, với cuộc hội ngộ của những người yêu nước, đồng tâm đoàn kết: “Đuổi Tầu Cộng, Để Cứu Nước”!          

 

Nam Lộc

44 Năm Viễn Xứ, Tháng Tư, 2019



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
Thế kỷ hiện nay có nhiều biến động. Qua các yếu tố, chính yếu là vật chất, thế giới chúng ta đang sống, ngày càng thu nhỏ lại
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
Mỗi sáng chủ nhật trong tháng 9, thiền sư sẽ thuyết pháp và tu viện mở cưa" để đại chúng có thể tới nghe
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.