Hôm nay,  

Công an ngăn chận cứu trợ bịnh nhân phong tại trại cùi Quy Hòa

09/03/201909:54:00(Xem: 4434)

HỘI ĐỒNG LIÊN TÔN VIỆT NAM
BẢN TIN

Kính gởi: Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam.

Theo cuộc họp thường kỳ của Hội Đồng Liên Tôn VN thì ngày 10 tháng 3 năm 2019 HĐLTVN sẽ đi cứu trợ tại trại cùi Quy Hòa, Qui Nhơn , tỉnh Bình Định .

Nhận biết được sự việc, nhà cầm quyền tỉnh Bình Định phối hợp vơi các địa phương có các Chức Sắc thuộc HĐLTVN thường trú dùng mọi biện pháp để ngăn chận các chức sắc nầy tham dự ngày ngày 10/3/2019 để đi cứu trợ bịnh nhân phong tại trại cùi Quy Hòa, Quy Nhơn.
 

Rạng sáng ngày 09 tháng 3 năm 2019, tức là ngày Quý Chức Sắc tập họp để đi ra Quy Nhơn, tại Đức Trọng, Lâm Đồng, nơi Chánh Trị Sự Hứa Phi thường trú, công an Đức Trọng đã gởi giấy mới Chánh Trị Sự Hứa Phi lên làm việc và cho công an phong tỏa, canh gác nhà Chánh Trị Sự Hứa Phi ngày đêm.
 

Tại Trà Vinh, nơi Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa thường trú Mục Sư đã báo tin là lúc 8 giờ sáng ngày 09/3/2019 có 3 người là công an xã và sĩ quan phòng an ninh tỉnh Trà Vinh đến và cho biết theo lịnh trên không cho Mục Sư tham gia buổi phát quà từ thiện nầy và cho biết nhà cầm quyền tỉnh Bình Định không cho tổ chức phát quà và sẽ ngăn cấm nên yêu cầu Mục Sư đừng đi , đi cũng không tới được và có chuyện gì Mục Sư chịu trách nhiệm.


Tại Vĩnh Long, nhà của Chánh Trị Sự Nguyễn Bạch Phụng và Chánh Trị Sự Nguyễn Kim Lân bị ca canh gát và giám sát thật chặt chẻ, tại Bình Minh, Vĩnh Long, nhà của Đạo Huynh Lê Văn Sóc và tại Vĩnh Thạnh, Cần Thơ, nhà của đạo huynh Trần Văn Quang , ca địa phương cũng có đến và dùng những lời lẽ với nội dung giống như tại Trà Vinh nhà của Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa.
 

Riêng với Hòa Thượng Thích Không Tánh hiện đang ở Đà Nẵng dự lễ tang của cố Hòa Thượng Thích Thanh Quang, nguyên Viện Trưởng Viện Hóa Đạo GHPGVNTN vừa viên tịch thì Hòa Thượng cũng cho biết là 2 hôm rồi Hòa Thượng đi đâu cũng có công an theo dõi và canh gát thật nghiêm nhặt.

Với tình hình như trên, các Chức Sắc đã hội ý và tạm thời đình chỉ việc phát quà cho bịnh nhân phong tại trại cùi Quy Hòa, Quy Nhơn, Bình Định.
 

Nay chúng tôi làm Bản Tin nầy để thông báo cho HĐLKQNHNVN và HĐLTVN được biết .
 

Nay kính tường trình.

Ngày 09 tháng 3 năm 2019.

Lê Quang Hiển

Tổng Thư Ký Hội Đồng Liên Tôn VN



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền, giúp cho người Việt Nam ở nước ngoài hiểu đúng tình hình đất nước
Tin tức không làm ai ngạc nhiên là mấy ngày qua bà con dân oan các tỉnh thành phía Nam lại rủ nhau về Sài gòn tiếp tục "khiếu kiện đông người"
Những nước khác thì sao không biết, riêng Việt-Nam, sự hưởng-ứng nầy không phải là một thiện-chí của bạo-quyền Cộng-sản mà là một thủ-đoạn
Dù cho khẩu hiệu đề cao lòng yêu nước của đảng cộng sản Trung Quốc từ lâu đã bị người đời bác bỏ không thương tiếc
Luật Sư Nguyễn Quang Trung thay mặt các dân cử gốc Việt, phát biểu tại phiên họp Hội Đồng Thành Phố về dự án mở sòng bài
Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về vấn đề trên qua cuộc trao đổi sau đây do Nguyễn Khanh thực hiện hầu quý thính giả.
Phong Trào Xanh Việt Nam - Green Vietnam Movement - Chủ Động Ứng Phó Với Thảm Trạng Ô Nhiễm Môi Sinh Ở Việt Nam.
Thế kỷ hiện nay có nhiều biến động. Qua các yếu tố, chính yếu là vật chất, thế giới chúng ta đang sống, ngày càng thu nhỏ lại
Mấy năm trước đây, khi Tổng-Thống Bush lên tiếng kêu gọi toàn cầu tiếp tay chống khủng-bố thì Việt-Nam
Mỗi sáng chủ nhật trong tháng 9, thiền sư sẽ thuyết pháp và tu viện mở cưa" để đại chúng có thể tới nghe
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.