Hôm nay,  

HBO Chọn Các Ứng Viên Chung Kết

06/03/201912:28:00(Xem: 3089)

 

HBO CHỌN CÁC ỨNG VIÊN CHUNG KẾT CHO CUỘC THI PHIM NGẮN

ASIAN PACIFIC AMERICAN VISIONARIES NĂM THỨ BA

Các bộ phim sẽ được ra mắt tại đại hội điện ảnh Los Angeles Pacific Film Festival và trên các hệ thống HBO vào tháng 5

 

NEW YORK, NY Ngày 3 tháng , 2019 –  Hôm nay, hệ thống truyền hình HBO đã công bố về 3 ứng viên chung kết cho cuộc thi phim ngắn Asian Pacific American Visionaries năm thứ ba, với mục đích mang các chuyện phim của người Á Châu Thái Bình Dương đến công chúng. Mỗi cuốn phim thể hiện chủ đề của năm nay là kinh nghiệm từng trải của người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương ngày hôm nay.  Các nhà làm phim Julie Zhan (“Zoetic”), So Young Shelly Yo (“Moonwalk With Me”), và Nirav Bhakta (“Halwa”) sẽ cho ra mắt các bộ phim của họ tại đại hội điện ảnh Los Angeles Asian Pacific Film Festival 2019 vào tháng 5 tới đây.

 
blank

HBO_Halwa
blank
HBO_Moonwalk
blank
HBO_Zoetic



Các ứng viên chung kết được chọn từ hàng trăm tác phẩm tham dự và đã được chấm điểm bởi một ban giám khảo uy tín gồm các giám đốc hệ thống HBO, các vị lãnh đạo trong phim trường và các nhà làm phim gốc Á Châu Thái Bình Dương.  Ba bộ phim được chiến thắng cập đến đề tài nảy sinh quan hệ và những phức tạp trong tình cảm qua ống kính ngày nay của người Mỹ gốc Á. 

 

Vào năm 2016, hệ thống truyền hình HBO đã sáng lập ra cuộc thi APA Visionaries nhằm tạo một diễn đàn cho các phim truyện của người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương.  Cuộc thi có mục đích là tiếp tục cuộc đối thoại về nhu cầu có sự đại diện của người Mỹ gốc Á Châu trong phim trường Hollywood và tầm quan trọng của đa sắc tộc trong thế giới giải trí.

 

“HBO ước muốn nâng cao thế hệ nối tiếp của các nhà làm phim, các tài năng và tập thể giới nghệ sĩ người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương,” Bà Jackie Gagne, Phó giám đốc thị trường đa văn hóa của HBO đã phát biểu như sau.  “Sự gia tăng gần đây của các gương mặt người Mỹ gốc Á Châu mới chỉ là bước ban đầu và chúng tôi mong rằng cuộc thi này sẽ tiếp tục thúc đẩy động lực to lớn này trong phim trường Hollywood.”

 

Sơ lược về các ứng viên chung kết
 

  • Nam diễn viên Nirav Bhakta (“Halwa”) lấy cảm xúc từ gia cảnh di dân của anh để diễn đạt các thử thách trong cuộc sống của cộng đồng người Á Châu khắp nơi.  Các bộ phim của anh đã được chiếu tại các đại hội điện ảnh khắp thế giới, bao gồm đại hội điện ảnh  UK Asian Film Festival nổi tiếng của Anh Quốc.  Phim Halwa nói về câu chuyện của một người phụ nữ Ấn Độ kết nối lại quan hệ với một người yêu từ thời thơ ấu qua các tin nhắn trên Facebook, nhưng gặp phải sự chú ý của người chồng vũ phu.  Phim được thực hiện bởi đạo diễn Gayatri Bajpai.
  • blank
  • Nữ đạo diễn So Young Shelly Yo (“Moonwalk With Me”) là một nhà làm phim người Mỹ gốc Hàn Quốc đang sinh sống tại thành phố Los Angeles.  Cô vừa tốt nghiệp từ Đại Học Columbia, nơi cô nhận bằng MFA về kịch bản và đạo diễn phim.  Cô đã được chọn vào chương trình Alfred P. Sloan Mentorship Program và đã là một trong các ứng viên chung kết cho giải thưởng Sloan Screenplay Grant trong năm 2018.  Phim Moonwalk With Me nói về một cô gái người Mỹ gốc Hàn Quốc bị ám ảnh bởi sự mất tích của cha cô và câu chuyện về kinh nghiệm cuộc sống của người di dân qua một cảnh quan kỳ diệu.

 blank

  • Nữ diễn viên và đạo diễn Julie Zhan (“Zoetic”) là một nhà làm phim đồng thời là diễn viên người Mỹ gốc Trung Hoa, đã không ngừng vận động để có sự đại diện đa dạng trong giới truyền thông.  Cô đã sử dụng các phương tiện truyền thông mạng làm diễn đàn cho các tiết mục trình diễn của mình.  Cô đã thu hút được hơn100,000 người ghi danh theo dõi các chương trình của cô trên kênh YouTube của mình, ShutUpAndDance.  Phim Zoetic nói về câu chuyện của một người làm mẹ 60 tuổi, đơn độc, di dân gốc Trung Hoa, với nhiều thử thách trong cuộc sống suy nghĩ về các mong muốn và nhu cầu cho chính mình.  Bà ta miễn cưỡng đồng ý gia nhập một cái “áp” hẹn hò trên mạng với sự giúp đỡ của người con gái của bà.  Qua kinh nghiệm đó, hai người bắt đầu gỡ bỏ bức tường cảm xúc giữa phụ huynh và con cái trong văn hóa Á Châu.  Phim Zoetic được thực hiện bởi đạo diễn Wesley Chan, một người đồng sáng lập công ty truyền thông Wong Fu Productions nổi tiếng trong cộng đồng người Mỹ gốc Á Châu.

 blank

“Cuộc thi HBO Visionaries tiếp tục tạo ra diễn đàn cho cộng đồng người Mỹ gốc Á không những chia sẻ các câu chuyện xác thực, mà còn mang sự chú ý đến các tài năng sáng tạo tuyệt vời,” Nữ diễn viên Sujata Day, đại diện cuộc thi APA Visionaries 2019 đã phát biểu như sau. “Thật là vui khi thấy hệ thống truyền hình HBO đầu tư vào cộng đồng chúng ta bằng cách cho các nhà làm phim mới nổi được cơ hội đứng dưới ánh đèn sân khấu.”

 

Ngoài đại hội điện ảnh Los Angeles Asian Pacific Film Festival ra, hệ thống truyền hình HBO sẽ cho ra mắt các bộ phim trên các hệ thống trình chiếu theo yêu cầu (bao gồm có HBO NOW®, HBO GO®, HBO On Demand® và các hệ thống phát hình khác là đối tác của HBO) trong tháng 5, là Tháng Tuyên Dương Di Sản Văn Hóa Người Mỹ Gốc Á Châu Thái Bình Dương.

 

SƠ LƯỢC VỀ HBO

 

HBO® là một trong các thương hiệu giải trí được kính trọng và xem là sáng tạo nhất trên thế giới, cung cấp các chương trình, tiết mục nổi tiếng và được nhiều giải thưởng đến với 142 triệu người xem có chương mục trên toàn thế giới.  Là công ty con của WarnerMedia, HBO là một dịch vụ truyền hình thu phí thành công nhất trên thế giới với số lượng chương trình lớn và đa dạng bao gồm một số tiết mục chương trình nổi tiếng nhất trên TV như là Game of Thrones®, Big Little Lies®, Westworld®, The Sopranos®, Sex and the City®, Band of Brothers®, và The Wire®.  Tại Hoa Kỳ, HBO® và hệ thống chị em là Cinemax® có mặt trên nhiều phương tiện khắp nơi bao gồm HBO On Demand®, Cinemax On Demand®, HBO GO® and MAX GO®, cũng như là HBO NOW®.  Trên phương diện quốc tế, các dịch vụ mang thương hiệu HBO, bao gồm các hệ thống truyền hình và dịch vụ phát sóng riêng biệt HBO GO®, đang có tại trên 70 quốc gia khắp Á Châu, Âu Châu, Nam Mỹ Châu và vùng Caribbean.  Các tiết mục chương trình HBO và Cinemax cũng được bán tại trên 150 quốc gia trên khắp thế giới.

 

###

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Năm 1975, VNCH thua trận. Ít lâu sau đó MTGPMN cũng tiêu vong, không kèn không trống, không Cáo phó, Thiệp tang gì cả
Doanh nghiệp phải đảm bảo là không đồng lõa với nạn chà đạp nhân quyền... Sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO và được hưởng quan hệ kinh tế
Tân-Tư-Bản Đại-Địa-Chủ-Đỏ, Big New Red Capitalist Landlords, ở Việt Nam đã, đang và sẽ thu gom tích tụ ruộng đất canh tác của người Nông Dân Việt Nam Nghèo
Cuộc biểu tình khiếu kiện suốt 26 ngày đêm (từ 23-6 đến 18-7 năm 2007) của nông dân miền Nam trước Văn Phòng 2 Quốc Hội
Dân Mỹ là một dân tộc rất mê thể thao. Từ football đến baseball, bóng rổ, hockey, v.v… Thể thao trong quan niệm Mỹ không những rèn luyện thể xác
Mùng một tháng Tám vừa qua là lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Giải phóng của Cộng hoà Nhân dân Trung Quốc
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, trước khi chính thức rời Hà Nội vì đã mãn nhiệm, hôm 30/7 vừa qua
Làm thế nào để sự sáng suốt không bị thói quen lấn áp hay nắm chủ quyền của thân tâm tạo ra những chuỗi suy nghĩ đưa đến lời nói hay hành động sai lầm"
San Jose từ nhiều năm nay có một hoạt động khá đặc biệt của nhóm Tình Thương. Quanh năm vận động người tình nguyện đi làm toàn những công việc
Nhà giàu, học giỏi, mà thành khủng bố tự sát" Sao không ứng cử tổng thống" Vụ khủng bố hụt tại London và phi trường Glasgow
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.