Hôm nay,  

Họp Mặt Cựu Học Sinh Trung Học Nguyễn Hoàng Quảng Trị tại Nam California

22/02/201914:42:00(Xem: 5477)

Họp Mặt Cựu Học Sinh Trung Học
Nguyễn Hoàng Quảng Trị tại Nam California

“Ơn Thầy nghĩa bạn luôn gần gũi,
Lớp cũ trường xưa mãi vấn vương!”

blank

Hợp ca “Cờ Bay Trên Cổ Thành Quảng Trị”

Chúng ta đi mang theo quê hương, mang theo những kỷ niệm vui buồn của cả một thời thái bình, thịnh trị đã xa. Ở hải ngoại, năm nào vào dịp Tết Nguyên Đán các đoàn thể quân đội, hội đoàn đồng hương, hội ái hữu các trường học miền Nam, đã tổ chức những buổi họp mặt tất niên hay tân niên, để cùng nhau ôn, nhớ lại ngày cũ.

Trưa Chủ Nhật ngày 17 tháng 2 năm 2019, Hội Ái Hữu Cựu Học SinhTrung Học Nguyễn Hoàng, Quảng Trị đã có buổi họp mặt Tân Niên Kỷ Hợi 2019 tại nhà hàng Paracell, thành phố Westminster, với sự tham dự của rất đông quý thầy cô các cựu học sinh Trung Học Nguyễn Hoàng Quảng Trị và gia đình từ khắp nơi về dự .

Nguyễn Hoàng là một ngôi trường đã chịu nhiều tang tóc, oan khiên trong số phận của đất nước. Nằm ở địa đầu giới tuyến, một vùng đất đầy bom đạn, dân chúng nghèo nàn bởi thời tiết khắc nghiệt, cựu học sinh Nguyễn Hoàng phải phấn đấu học hành trong một điều kiện khó khăn của một quê nhà ở đầu chiến tuyến. Nhiều học sinh đã lên đường nhập ngũ, hy sinh trong các trận chiến Cổ Thành, Đại lộ Kinh Hoàng, Hạ Lào và trận chiến chiếm lại Quảng Trị trong “mùa hè đỏ lửa” năm 1972.

Sau nghi thức chào cờ Việt- Mỹ và một phút mặc niệm cho chiến sĩ, đồng bào, thầy cũ, bạn xưa đã hy sinh trong cuộc chiến giữ miền Nam, Ông Lê Vang, Hội Trưởng Hội AH.CHS Nguyễn Hoàng đã có đôi lời nói về ngôi trường cũ:

“Trung Học Nguyễn Hoàng Quảng Trị là một trường trung học được thành lập năm 1952 cho đến 1975 thì bị xóa tên, trường lớp thì bị thiêu hủy vì chiến tranh. Nhưng đối với chúng tôi những con dân Quảng Trị những cựu học sinh Trung Học Nguyễn Hoàng Quảng Trị thì ngôi trường này mãi mãi là niềm tự hào là một phần đời không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Xin tri ân đến chế độ VNCH đã cho chúng tôi thụ hưởng một nền giáo dục Nhân Bản , ngoài những kiến thức khoa học chúng tôi còn được trau dồi Đức Dục , Trí Dục , đạo lý làm người thật hoàn hảo.”

Sau đó một bản hùng ca, thường vang lên trong những ngày hội ngộ của người dân Quảng Trị, Gio Linh, Đông Hà, đó là ca khúc “Cờ Bay Trên Cổ Thành Quảng Trị” mang đến những cảm xúc, nghẹn ngào cho những người xa xứ, lưu lạc ở xứ người.

Một tiết mục không thể thiếu trong các buổi họp mặt trường cũ, là Ban Tổ Chức đã mời các cựu giáo sư Nguyễn Hoàng hiện diện hôm nay, với tuổi đã xế chiều, lên sân khấu, để các cựu nữ sinh tặng những bó hoa tri ân.
 

blankTrao bó hoa tri ân đến các cựu Giáo Sư và các Hội trưởng tiền nhiệm

Trong cuộc tiếp xúc với các phóng viên báo chí, Hội Trưởng HAH.CHS Nguyễn Hoàng đã nói lên tâm tình của các cựu học sinh: “là những người may mắn đang sống tại hải ngoại với đầy đủ mọi thứ từ vật chất đến tinh thần nhưng chúng tôi không bao giờ quên đại đa số đồng bào còn lại trong nước trong đó có các bạn cũ phải chịu cảnh khốn cùng, mất quyền làm nguời và không có được tự do, cũng như các anh em thương phế binh VNCH đang chịu những nổi bất hạnh khốn khó nhất tại quê nhà. Hội cũng đã tiếp tay với Hội Liên Trường Trung Học để gây quỹ giúp các thương binh tại tỉnh nhà.”

Cựu học sinh Lê Đình Cử, niên khóa 1962- 1974 đến từ Việt Nam, lần đầu tiên tham dự họp mặt Trung Học Nguyễn Hoàng Quảng Trị đã cảm động cho rằng “gặp lại bạn học cũ thật không gì quý bằng, được trò chuyện, nhắc lại bao nhiêu kỷ niệm, chuyện thời học sinh, chuyện chạy loạn gian khổ, chuyện tình yêu thuở học trò …

Qua đây thấy bạn bè người nào cũng ổn định cuộc sống, con cái thành đạt nơi xứ người thật là điều đáng mừng và hãnh diện vì xứ Quảng Trị quê tôi, là một tỉnh nghèo nàn và chịu nhiều tai ương của chiến tranh!”

Ông Lê Xuân Hùng, Hội Trưởng Đồng Hương Quảng trị, xuất thân là một cựu học sinh Nguyễn Hoàng, hôm nay đến dây, không phải với tư cách một người khách mời, mà với tinh thần của một học sinh, đã giúp Nguyễn Hoàng điều hành và sắp xếp chương trình buổi họp mặt.

Ông Trần Vê, Trưởng Ban Tổ Chức, cũng là một cựu sĩ quan Không Quân VNCH, đã cho rằng, trong thời điểm các thầy trò trường cũ đã bước đến tuổi lục tuần, việc tổ chức những buổi họp mặt càng ngày càng khó khăn, nên hôm nay chúng ta có được hơn 150 người tham dự cũng dã là một điều quý báu.

Trong cuộc bầu cử Hội Trưởng nhiệm kỳ 2019-2021, Cựu Hội Trưởng Lê Vang đã được đề nghị lưu nhiệm với đa số phiếu tán đồng.
 

Trường nhỏ, tỉnh xa, thời đại ly tán, thầy quê nhà, bạn quê người, những cuộc họp mặt đầu năm, cuối năm càng trở nên cần thiết và đáng quý. (V. Diệp)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mùa Thu ở Hoa Thịnh Đốn kéo dài ba tháng, bắt đầu từ 21 Tháng 9 đến 21 Tháng 12. Mỗi năm cứ sau Halloween
Có một số độc giả nêu thắc mắc về một bản tin trên Việt Báo nói rằng Giáo Hội PGVNTN đã "tan vỡ," và cho rằng chữ này không chính xác.
Một tuần vận động thành công và nhu cầu cần thiết: Dịch các lá thư CS “chửi” Hoa Kỳ, để nộp cho QH, BNG và Hội đồng An Ninh Quốc Gia
Theo nhận xét từ Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) và Institute of Directors, một tổ chức qui tụ các công ty thương mại của người Anh
Tôi tên là Nguyễn Phương Anh , giới tính : Nam, ngày  sinh : 11/9/1972 , số giấy chứng minh nhân dân : 011537150 , ngày  cấp 13/10/2004 do công an Hà nội cấp
Kỳ nhông (hay cắc kè giông, caméléon) là một loại bò sát có đặc tính đổi màu da (các lớp vảy) tùy môi trường: giữa đám lá nó biến thành sắc xanh
Còn đúng một năm nữa, Hoa Kỳ sẽ có tổng tuyển cử để dân chúng bầu lên các cấp lãnh đạo của chính quyền liên bang và tiểu bang
Hoà Thượng Thích Quảng Độ thuật lại chuyến viếng thăm của phái đoàn Hoa Kỳ USCIRF... Đó là bản tường trình của nữ sĩ Ỷ Lan
Báo sự thật, số 120, ngày 15-10-1949 có đăng bài viết của Hồ Chí Minh: “Nước ta là nước Dân chủ; Bao nhiêu lợi ích đều vì dân
Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế từ Paris vừa phổ biến bản tin ngày 1-11-2007 về một Ủy Hội Hoa Kỳ gặp HT Thiện Hạnh ở Huế về tình hình Giáo Hội PGVNTN
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.