Hôm nay,  

Đầu Xuân Kỷ Hợi Nghe Hoa Bay Khắp Trời

11/02/201913:52:00(Xem: 3267)

ĐẦU XUÂN KỶ HỢI NGHE HOA BAY KHẮP TRỜI

 
Trần Chí Phúc
 

Những ngày Tết Âm lịch Kỷ Hợi đang sắp qua. Trời Cali ngày cuối tuần sắp Tết trời mưa, ngày cuối tuần của năm mới cũng mưa mưa, và lạnh làm đồng hương đón Tết kém tưng bừng so với năm ngoái. Nhưng so ra cũng khá hơn các tiểu bang Miền Đông Hoa Kỳ băng tuyết, ở vùng này danh từ Đón Xuân chỉ có trong thơ nhạc mà thôi.

blank 

Mấy ngày Tết, các Chùa đón bao khách thập phương đến lễ bái, khói hương nghi ngút. Khách có thể là Phật tử, và cũng có thể theo đạo khác, là người Việt Nam theo phong tục cổ truyền đến đây để thưởng thức nét đẹp văn hóa ngàn xưa của dân tộc.

Hình ảnh Tết không thể thiếu mái chùa, các tà áo dài thướt tha và những cành hoa nở thắm như hoa đào, hoa mai, hoa cúc, hoa vạn thọ.

Bài thơ Hoa Bay Khắp Trời của thi sĩ Phan Tấn Hải thoang thoảng hương Thiền, được đưa vào ca khúc một cách rất tự nhiên. Tiếng hát Duy Thủy, đọc lời ca rất chuẩn giọng Bắc, và cô còn trẻ nên còn con đường ca hát còn nhiều hứa hẹn.

Lời thơ Hoa Bay Khắp Trời : “Nhìn kia chỉ hình hiện ra, không người không ta,chỉ hình được thấy, không ai đang thấy. Nghe kìa chỉ tiếng trong lời, không ta không người, chỉ tiếng được nghe, không ai đang nghe.

Chữ vàng trên giấy, lời Phật năm xưa, khởi từ bi dậy, chỉ qua kia bờ. Thương ơi ba cõi, bè Pháp cứu người, qua sông còn gọi, hoa bay khắp trời.

Ngồi đây cảm nhận hơi thở, hơi vào hơi ra, chỉ là hơi thở, không ai đang thở. Tâm kìa khắp cảnh là tâm, khắp tâm là cảnh, khắp trời gương sáng, khắp trời là tâm”.

Ghép những hình ảnh Chùa ở Việt Nam, những di tích văn hóa, hòa cùng tiếng hát ca khúc Hoa Bay Khắp Trời; lòng lâng lâng. Những ngày Tết đang qua, dòng sinh hoạt của đất trời, của cuộc sống đang chảy; và kỷ niệm còn đọng lại với đoạn video này.

Gợi kỷ niệm thời thơ ấu, có mẹ hiền dắt con đi chùa, khói hương nghi ngút tưởng nhớ ông bà tổ tiên, xóm làng thân yêu, bao người thân yêu gần gũi hàng ngày và cả một quê hương nuôi mình lớn lên.

Vào Youtube, xin gõ chữ :
Hoa Bay Khắp Trời- Trần Chí Phúc- Phan Tấn Hải- Duy Thủy
thì hiện ra bài hát.

Hoặc bấm:

 https://www.youtube.com/watch?v=wTUTAUyHYz0

 




Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chuyện ngụ ngôn thời xưa kể lại có người Cha già muốn dạy các con bài học “HIỆP NHẤT”: “DDOÀN KẾT THÌ SỐNG, CHIA RẼ THÌ CHẾT…”
The New Economics Foundation (NEF) của Anh, đã đưa ra khái niệm Happy Planet ln "Tốc độ của cả hạm đội không phụ thuộc vào con tàu nhanh nhất
Tôi được sinh ra và lớn lên một phần tư thế kỷ trong xã hội không cọng sản. Tôi được đi học mà chẳng biết “hiến chương nhà giáo” là gì
Thời gian từ đầu năm 2007 cho đến nay tất cả các cơ quan truyền thông báo đài trên cả nước Việt Nam tập trung ráo riết tuyên truyền cuộc vận động
Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa, thế giới của những người yêu dân chủ VN, lai được chứng kiến phiên tòa phúc thẩm xét xử hai công dân dân chủ ưu tú
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ về phần thứ hai của loạt bài diễn giải Tâm Kinh Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa, nói về Sắc và Không.
Hiện có 161 đồng bào VN tỵ nạn kém may mắn, còn lưu lạc gần  hai mươi năm ở Phi Luật Tàn
Ngày nay Little Sàigòn đã trở thành thủ phủ của người Việt mà khắp nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam
Hàng năm người Hoa Kỳ dành ngày Thứ Năm trong tuần lễ cuối của tháng Mười Một để cử hành lễ Tạ Ơn.  Ngày lễ Tạ Ơn cũng còn được gọi là "Ngày Gà Tây"
Tuần qua, Bắc Kinh hủy bỏ chuyến thăm viếng của Tổng trưởng Tài chính Đức là ông Peer Steinbruck được dự trù từ lâu cho tháng 12 tới đây
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.