Hôm nay,  

Hòa Thượng Thích Thái Siêu Sẽ Giảng Về Bát Nhã, Hoa Nghiêm

28/12/201800:00:00(Xem: 4822)
THICH THAI SIEU
Hòa Thượng Thích Thái Siêu.

 
WESTMINSTER (VB) -- Để khởi đầu cho một năm đầy an lạc, hanh thông... không gì hơn là bạn hãy tới nghe Hòa Thượng Thích Thái Siêu thuyết pháp về những giáo lý cốt tủy nhà Phật trong những ngày đầu năm 2019...

Bản thân Hòa Thượng Thích Thái Siêu cũng là một học giả nổi tiếng, và đề tài Hòa Thượng sẽ thuyết pháp tại Little Saigon tuần sau sẽ là Bát Nhã và Hoa Nghiêm, hai hệ tư tưởng lớn của Đại thừa, vừa xuyên suốt vào nhau, vừa mở ra cả một chân trời Bồ Đề Tâm cho hành giả.

Hộïi  Phật Học Đuốc Tuệ đã gửi lời mời đồng hương tham dự buổi thuyết pháp của HT Thích Thái Siêu về đề tài Bát Nhã và Hoa Nghiêm từ 2PM-6PM Chủ Nhật 6 tháng 1/2019 tại Hội Trường Việt Báo, 14841 Moran St. Westminster, CA92683.

Hòa Thượng Thích Thái Siêu một vị thầy vừa có tài thuyết pháp với các dẫn chứng cụ thể,  vừa nêu cao giáo lý thâm diệu và vừa làm dễ hiểu hơn, gắn liền giáo lý với đời sống đời thường của Phật tử.

Hòa Thượng Thích Thái Siêu quê ở làng Văn Sơn, Quận Thanh Hải, Phan Rang. Thầy xuất gia năm 1957 tại tổ đình Sắc Tứ Thiền Lâm Tự ở Thôn Đắc Nhơn, Quận Bửu Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Theo các tiểu sử phổ biến trên mạng, cho biết chỉ trong bốn năm tu học tại Sắc Tứ Thiền Lâm Tự, Hòa Thượng đã học xong hai thời khóa tụng, bốn quyển luật nhỏ, giáo lý cơ bản, tư cách làm chú Tiểu, tư cách hầu Thầy và nhất là cách Phát Tâm Bồ Đề.

Sau khi được duyệt xét qua hai lãnh vực Đạo Đức và Học Vấn bởi sư huynh Điển Tọa Đỗng Hải và Bổn Sư xong, Hòa thượng được sư phụ cho ra Phật Học Viện Phổ Đà, tại Đà Nẵng năm 1961. Bấy giờ ở đây chỉ chuyên tu, chuyên học nội điển và Anh văn.

Vào năm 1962, Hòa thượng được thọ giới sa di, Hòa thượng Tôn Thắng làm Đàn Đầu.

Giữa năm 1966, Hòa Thượng được nhập chúng vào Phật Học Viện Hải Đức- Trung phần Nha Trang, tọa lạc trên đồi Trại Thủy. Ở đây học tăng được học song song hai chương trình: Nội Điển và Ngôn Ngữ Hán-Anh-Pháp.

Sau khi đậu Tú Tài phần 1- ban B, năm 1970, Hòa Thượng được đưa vào Phật Học Viện Giác Nguyên, Bến Vân Đồn, Quận 4, Sài Gòn, để tiếp tục học xong chương trình trung học. Năm 1971, Hòa Thượng đậu Tú Tài phần II- ban B và văn bằng Trung Học Phật Giáo.

Năm 1974, toàn bộ tăng sinh ở Phật Học Viện Giác Nguyên được đưa qua Quảng Hương Già Lam, Gò Vấp. Hòa Thượng ở tại đây ròng rã 23 năm vừa học, vừa làm Phật sự, trong những hoàn cảnh khó khăn của quê hương dân tộc.

Duyên đến, năm 1997 Hòa thượng được đi du học Ấn Độ theo phong trào tăng ni Đại Học Vạn Hạnh, được sự lãnh đạo của Hòa Thượng Thích Minh Châu. Trong sáu năm liền bên xứ Phật, Hòa Thượng học chuyên ngành ngôn ngữ Pali, Sanskrit và luật tạng tại Đại Học Delhi và Đại Học Magadha.

Tốt nghiệp văn bằng Tiến Sĩ năm 2003, Hòa Thượng được trường đại học Maha Prajna, Thái Lan mời dạy môn Pali. Cuối năm 2003, Hòa Thượng được Hòa Thượng Thích Nguyên Đạt- cựu học tăng Quảng Hương Già Lam bảo lãnh sang Hoa Kỳ để giảng dạy cho Tăng Ni tại Tu Viện Liễu Quán, Warner Springs, quận San Diego.

Và từ đó, Hòa Thượng Thích Pháp Siêu tuy trú xứ chính là ở Bắc California, nhưng được tứ chúng mời đi thuyết pháp và hướng dẫn khóa tu khắp Hoa Kỳ.

Duyên lành đã đủ: Trong tuần lễ đầu năm 2019, Hòa Thượng Thích Pháp Siêu sẽ tới Little Saigon theo lời cung thỉnh của Hộïi  Phật Học Đuốc Tuệ  để thuyết pháp chủ đề Bát Nhã và Hoa Nghiêm, hai hệ tư tưởng lớn của Phật giáo.

Xin nhắc lại: Hộïi  Phật Học Đuốc Tuệ đã gửi lời mời đồng hương tham dự buổi thuyết pháp của HT Thích Thái Siêu về đề tài Bát Nhã và Hoa Nghiêm từ 2PM-6PM Chủ Nhật 6 tháng 1/2019 tại Hội Trường Việt Báo, 14841 Moran St. Westminster, CA 92683.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
Hí viện Crocus City Hall, cách Kremlin 20 km, hôm 22 tháng O3/2024, đang có buổi trình diển nhạc rock, bị tấn công bằng súng và bom làm chết 143 người tham dự và nhiều người bị thương cho thấy hệ thống an ninh của Poutine bất lực. Trước khi khủng bố xảy ra, tình báo Mỹ đã thông báo nhưng Poutine không tin, trái lại, còn cho là Mỹ kiếm chuyện khiêu khích...
Khi Việt Nam nỗ lực thích ứng với môi trường quốc tế ngày càng cạnh tranh hơn, giới lãnh đạo đất nước đã tự hào về “chính sách ngoại cây giao tre” đa chiều của mình. Được Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), thúc đẩy từ giữa thập niên 2010, ý tưởng là bằng cách cân bằng mối quan hệ của Việt Nam với các cường quốc – không đứng về bên nào, tự chủ và thể hiện sự linh hoạt – nó có thể duy trì sự trung gian và lợi ích của mình, đồng thời tận dụng các cơ hội kinh tế do tình trạng cạnh tranh của các đại cường tạo ra
Cộng sản Việt Nam khoe có tự do tôn giáo ở Việt Nam, nhưng Hoa Kỳ và Thế giới nói “rất hạn chế”, tùy nơi và từng trường hợp. Tình trạng này đã giữ nguyên như thế trong những báo cáo trước đây của cả đôi bên. Nhưng tại sao Hoa Kỳ vẫn liệt Việt Nam vào danh sách phải “theo dõi đặc biệt”...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.