Hôm nay,  

Câu Chuyện Cuối Tuần: Mẹ Nấm và Cái Giá Cho Tự Do

20/10/201800:00:00(Xem: 4758)
ME NAM tren phi co

Mẹ Nấm được trả tự do và đoàn tụ với 2 con sau 737 ngày bị giam cầm.

 
Cao Minh Hưng
 

Ông Hegel, một triết gia người Đức vào thế kỷ 18 đã để lại một câu nói nổi tiếng cho nhân loại về cái giá mà chúng ta phải trả cho sự Tự Do:

"Nếu anh muốn yêu thương, anh phải phụng sự; nếu anh muốn tự do, anh phải hy sinh".

Chân lý này đã được chứng minh qua các cuộc cách mạng từ trước đến nay trên khắp thế giới và gần đây nhất là cuộc cách mạng "Mùa Xuân Ả Rập" hay ở Miến Điện, v.v.  Hơn ai hết, dân tộc Việt Nam của chúng ta đã phải trả bằng máu và mạng sống vì 2 chữ Tự Do qua cuộc chiến bảo vệ lý tưởng Tự Do chống sự xâm lấn của cộng sản trên quê hương và sau đó là hàng triệu người đã bỏ mình vượt biển vì hai chữ Tự Do sau năm 1975. Dù cộng sản sau khi chiếm được miền Nam đã rêu rao Việt Nam là một đất nước "độc lập, tự do", nhưng máu vẫn đổ và biết bao người vẫn tiếp tục tranh đấu và hy sinh vì họ hiểu "độc lập, tự do" là khẩu hiệu giả tạo của một chính quyền cộng sản buôn dân bán nước đang ngự trị trên quê hương Việt Nam. Trong số những nhà đấu tranh đó, có một người phụ nữ với dáng mảnh mai nhưng một ý chí quật cường, đấu tranh chống lại giới cầm quyền cộng sản đã xem rẻ mạng sống của người dân, rước giặc Trung cộng vào nhà, huỷ hoại môi trường sống với thảm hoạ Formosa và cắt giang sơn dâng cho quan thầy Trung cộng. Vì sự đấu tranh hoàn toàn chính đáng này mà chị đã bị một bản án thật bất công là 10 năm tù giam.

Người nữ tù nhân anh hùng đó không ai khác hơn chính là Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Bản án 10 năm tù đã cướp đi sự tự do của chị, đã chia cắt tình mẫu tử giữa chị và hai con thơ cũng như với người mẹ già đau yếu bệnh hoạn. Sự tranh đấu của chị đã được nhiều thành viên đấu tranh cho nhân quyền ở khắp nơi trên thế giới ngưỡng mộ, trong đó có bà Melania Trump, đệ nhất phu nhân của Hoa Kỳ. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã tặng cho chị danh hiệu "Người Phụ Nữ Quốc Tế Can Đảm" vào năm 2017 trong thời gian chị còn ở trong tù. Trước sự tranh đấu không ngừng nghỉ của Mạng Lưới Blogger Việt Nam, một số tổ chức, cá nhân, cũng như dưới áp lực của Hoa Kỳ và  u Châu, chính quyền cộng sản Việt Nam buộc phải trả tự do cho Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Chị đã được đoàn tụ cùng với mẹ và 2 con và đã đến được bến bờ Tự Do vào ngày thứ Tư, 17 tháng 10 vừa qua trong sự tiếp đón đầy tình yêu thương của đồng hương Việt Nam tị nạn cộng sản ở sân bay Houston, Texas.

Điều làm chúng ta thêm ngưỡng mộ nơi chị là mặc dù vừa mới đặt chân trên mảnh đất Tự Do, khi được phỏng vấn, chị đã dõng dạc tuyên bố sẽ không lặng thinh và sẽ tiếp tục lên tiếng để tranh đấu cho các bạn tù nhân khác còn ở quê nhà, cho đồng bào Việt Nam đang sống dưới nhà tù lớn do chế độ cộng sản đang áp đặt trên quê hương.

Là một người đã hy sinh bằng 737 ngày trong chốn lao tù cộng sản, trong sự cô đơn, bị cách ly với hai đứa con thơ và liên tục bị khủng bố tinh thần, hơn ai hết, chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiểu thế nào là cái giá của Tự Do. Mong mọi người chúng ta sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng với chị để sớm mang lại Tự Do cho quê hương Việt Nam và để sự hy sinh của chị và những nhà đấu tranh khác không bị lãng phí.

Cao Minh Hưng

19 tháng 10, 2018

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Muốn thấy thật phải buông bỏ, trút bỏ hết những ý muốn, vọng tưởng, mơ tưởng. Bỏ hết những gì mình muốn làm cho chính mình.
Đánh dấu sáu năm vụ khủng bố 9-11, hệ thống truyền thông As-Sahab của mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tung ra hai băng hình của trùm khủng bố Osama bin Laden.
Trong lịch sử Hoa Kỳ, Tổng thống George W. Bush đạt một thành tích hiếm có, là đụng đáy ở tỷ lệ ủng hộ 22%. Nay tỷ lệ này đã nhích lên một chút
Để vận động 192 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu bầu Cộng sản Việt Nam trở thành 1 trong 10 thành viên không thường trực
Vào giữa Tháng Tám vừa rồi nhà văn Bích Huyền có trao cho tôi cuốn sách với nhan đề ngồ ngộ "Viết Từ Hang Đá, nhỏ lệ cùng dân"
Bôi, xoá lịch sử hay bịa ra chuyện  để có lợi cho mình không phải là việc làm bất bình thường  của người Cộng sản Việt Nam,
Nhân dịp ông đến Hoa kỳ để họp Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, tôi viết thư này gởi đến ông với tất cả sự chân thành của một công dân Việt Nam
...Những nước không có tự do dân chủ, sự lạm dụng và sai lầm sẽ trầm trọng gấp trăm ngàn lần Mỹ, vì bưng bít và không có cơ hội tự điều chỉnh...
Biến cố quan trọng nhất là Khối 8406 đã được thành lập ngày 8/4/2006, liên kết các cá nhân tranh đấu riêng lẻ thành một lực lượng đông đảo đầy khí thế.
Tu chánh án mang tên của Thượng Nghị Sĩ John McCain và Dân Biểu Tom Davis đã được Thượng Viện Hoa-Kỳ chấp thuận gia hạn thêm hai năm (2008 - 2009).
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.