Hôm nay,  

Trân trọng giới thiệu: Những lầm lỗi định mệnh trong cuộc chiến Việt Nam

02/10/201823:36:00(Xem: 4246)

Văn Hc Press

22 Agostino, Irvine, CA 92614 USA
vmail: +1-949-981-3978 •
email: vanhocpress@gmail.com
Facebook: Van Hoc Press

 

Sách mới
 blank
Trân trọng giới thiệu:

 

Những lầm lỗi định mệnh trong cuộc chiến Vit Nam

Biên khảo Lịch sử-Chính trị

của luật sư LÊ CÔNG TÂM (Nick Lecong)

 

Văn Học Press liên kết với

Sáng hội Hoàng Sa – Trường Sa xuất bản, 10/2018

800 trang, giá bán $35.00

 

Tìm mua trên Amazon.com

Search Keywords: the fateful mistakes

 Nhung lam loi dinh menh trong cuoc chien viet nam

Hoặc bấm vào đường dẫn

 

blank

 

Những lầm lỗi định mệnh trong cuộc chiến Việt Nam

 

Đây là quyển thứ nhất trong bộ sách 3 quyển viết về Lịch sử Việt Nam đương đại liên quan đến cuộc chiến Việt Nam và quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam từ 1787 đến 1975. Quyển số 1 này khởi đi từ tháng 7 năm 1787 khi Thomas Jefferson, lúc đó đang giữ chức vụ Đại sứ Hoa Kỳ ở Pháp, bày tỏ ý định muốn mua thóc giống của Việt Nam (hay Cochin China, như thường được gọi thời đó). Có thể xem sự kiện này là sự quan tâm sớm sủa nhất của giới chức Hoa Kỳ về vùng đất xa xôi đó.

 

Quyển sách cũng nhắc tới nhiều cố gắng nhưng không thành công của các viên chức sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ tìm cách giao tiếp với chính quyền sở tại Việt Nam. Cũng nói đến là sự can thiệp của cơ quan OSS với Hồ Chí Minh thời Đệ nhị Thế chiến, và sự thua trận của Pháp tại Điện Biên Phủ.

Hiệp định Geneva chia đôi đất nước năm 1954. Sau cùng, sự can thiệp trực tiếp của Hoa Kỳ ủng hộ chính quyền Nam Việt Nam cho đến năm 1955, là phần kết của quyển sách.

– Lê Công Tâm

 

 

The Fateful Mistakes of the Vietnam War

 

This is the first part of the three-part series of contemporary Vietnamese history related to the Vietnam War and the relationship between the United States and Vietnam from 1787 to 1975.

This first book starting from July, 1787 when Thomas Jefferson, then American Ambassador to France, expressed an interest in acquiring rice seed from Vietnam (or Cochin-China, as it was commonly referred to at the time). It constitutes the first official American awareness of that distant foreign country.

 

The book also mentioned many unsuccessful attempts of the US Naval officials, who tried to make contacts with the Vietnamese rulers.

Also the involving of the OSS with Ho Chi Minh during the second World War, and the defeat of France at Dien Bien Phu.

 

The Geneva Conference divided Vietnam into two parts in 1954. Finally, the direct involvement of the US to support the South Vietnamese government until 1955, is the conclusion of the first part of the series.

– Nick Lecong (Lê Công Tâm)

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Muốn thấy thật phải buông bỏ, trút bỏ hết những ý muốn, vọng tưởng, mơ tưởng. Bỏ hết những gì mình muốn làm cho chính mình.
Đánh dấu sáu năm vụ khủng bố 9-11, hệ thống truyền thông As-Sahab của mạng lưới khủng bố al-Qaeda đã tung ra hai băng hình của trùm khủng bố Osama bin Laden.
Trong lịch sử Hoa Kỳ, Tổng thống George W. Bush đạt một thành tích hiếm có, là đụng đáy ở tỷ lệ ủng hộ 22%. Nay tỷ lệ này đã nhích lên một chút
Để vận động 192 quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu bầu Cộng sản Việt Nam trở thành 1 trong 10 thành viên không thường trực
Vào giữa Tháng Tám vừa rồi nhà văn Bích Huyền có trao cho tôi cuốn sách với nhan đề ngồ ngộ "Viết Từ Hang Đá, nhỏ lệ cùng dân"
Bôi, xoá lịch sử hay bịa ra chuyện  để có lợi cho mình không phải là việc làm bất bình thường  của người Cộng sản Việt Nam,
Nhân dịp ông đến Hoa kỳ để họp Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, tôi viết thư này gởi đến ông với tất cả sự chân thành của một công dân Việt Nam
...Những nước không có tự do dân chủ, sự lạm dụng và sai lầm sẽ trầm trọng gấp trăm ngàn lần Mỹ, vì bưng bít và không có cơ hội tự điều chỉnh...
Biến cố quan trọng nhất là Khối 8406 đã được thành lập ngày 8/4/2006, liên kết các cá nhân tranh đấu riêng lẻ thành một lực lượng đông đảo đầy khí thế.
Tu chánh án mang tên của Thượng Nghị Sĩ John McCain và Dân Biểu Tom Davis đã được Thượng Viện Hoa-Kỳ chấp thuận gia hạn thêm hai năm (2008 - 2009).
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.