Hôm nay,  

Hội H.o. Cứu Trợ TPB-VNCH Vinh Danh Nhạc Sĩ Nam Lộc

14/09/201812:28:00(Xem: 3868)

 

HỘI H.O. CỨU TRỢ TPB-VNCH
vinh danh Nhạc Sĩ Nam Lộc

 

blankBà Hội trưởng Hội H.O. Cứu trợ TPB-VNCH trao quà lưu niệm cho NS. Nam Lộc.(Hình của HP)

Ngày Thứ Tư 12 tháng 9-2018, vào lúc 10 giờ sáng, tại Trụ Sở Cộng Đồng NVQG Nam Cali, Hội H.O. Cứu trợ TPB/VNCH đã tổ chúc một một buổi lễ vinh danh và trao quà lưu niệm cho NS. Nam Lộc, Cố Vấn tổng quát của Hội, từ 2006 cho đến nay.

Trước đây, NS. Nam Lộc đã làm MC và tham gia vận động gây quỹ hai lần thành công để xây dựng Tượng Đài Việt Mỹ ở Wesminster, nên từ năm 2006 đến nay, hưởng ứng cho việc làm cần thiết của Hội H.O. Cứu trợ TPB/VNCH để giúp cho thương binh VNCH đang gặp khó khăn ở quê nhà, NS. Nam Lộc cùng với NS.Trúc Hồ và Trung Tâm Asia, đã tổ chức thành công 11 kỳ ĐNH ngoài trời ở hai miền Nam- Bắc California.

Những năm gần đây, NS. Nam Lộc đã đi nhiều nơi trong nước Mỹ và các cộng dồng người Việt tự do trên thế giới, giúp các tổ chức địa phương gây quỹ và đem về cho Hội H.O. Cứu Trợ TPB những số tiền lớn. Nhất là  sau tháng 4-2017, khi Bà Hạnh Nhơn, Hội Trưởng Hội qua đời, số thu của ĐNH kỳ 11 đã lên đến con số hơn 1 triệu đô la, phần lớn là do sự tích cực vận động bên ngoài của người cố vấn này.

Năm nay, vì lý do công việc của gia đình, NS. Nam Lộc đã xin từ nhiệm công việc cố vấn tổng quát cho Hội.

 

Bà Nguyễn Thanh Thuỷ, Hội Trưởng Hội H.O. Cứu Trợ TPB dã thay mặt Hội ngỏ lời cám ơn đến Cố vấn Nam Lộc và trao một trophy vinh danh cũng như một bó hoa đến anh. Đại diện gia đình cố Hội Trưởng Nguyễn Hạnh Nhơn cũng trao đến NS. Nam Lộc một lẳng hoa và nói những lời luyến tiếc. Anh chị em thiện nguyện lâu nay cộng tác với hội cũng đã thay nhau lên máy vi âm để nói những lời cám ơn chân tình đến NS. Nam Lộc.

NS. Nam Lộc nhắc lại những tình cảm chan chứa trong những ngày đầu đến với Bà Hạnh Nhơn và Hội, bước đi những bước vững vàng, mặc dầu không tránh khỏi những sự dánh phá của một vài cá nhân. Ông nhắc nhở dù ông không còn là cố vấn của Hội, Nam Lộc vẫn luôn luôn là một thiện nguyện viên sát cánh với Hội và luôn có mặt khi Hội cần.

Phát biểu trong dịp này, ký giả Huy Phương, người đã sát cánh với Hội H.O. Cứu trợ TPB về mặt truyền thông qua 11 kỳ ĐNH đã nói rằng, sau khi chị Hạnh Nhơn qua đời và sau 11 kỳ ĐNH thành công vượt bực, nếu bà tân Hội trưởng và anh chị em trong Hội, không làm dược những gì chị Hạnh Nhơn đã làm, để công việc của Hội sa sút, là có tội với người quá cố, với tất cả anh em TPB- VNCH và cả đồng bào trong và ngoài nước. Ông cũng kêu gọi NS. Nam Lộc cố gắng, sẵn sàng đến với Hội khi Hội cần.

 

Việc NS. Nam Lộc không còn là Cố Vấn cho Hội H.O. Cứu Trợ TPB-VNCH, điều này đã gây xúc động mạnh cho tất cả anh chị em thiện nguyện của Hội, và ngay khi nguồn tin này về Việt Nam, ngày 12 tháng 9-2018, Thương Binh VNCH Nguyễn Văn Giáo, thay mặt các thương binh ở quê nhà đã gửi một lá thư thở than như sau:

“….Chúng tôi, những TPB&QP/ VNCH, kể từ khi biết có Hội HO, anh chị em rất vui mừng có một chỗ dựa vững chắc. Chẳng khác gì những kẻ bị chìm đò, đang ngụp lặn chờ chết giữa dòng nước lũ, may mắn bám được vào một thân cây cổ thụ trôi ngang. 

Khi Bà chị Hạnh Nhơn ra đi, chúng tôi đã cảm thấy hụt hẫng, xót xa. Nay, hay tin này: Anh cũng không còn tiếp tục làm vì những lý do như anh nêu ra. 

Vết thương này chồng vết thương khác, cộng thêm vết thương ngày xưa nữa. Chúng tôi sao chịu đựng nổi, hả anh ?!  

Anh Nam Lộc ơi! Mong anh suy nghĩ lại. Đừng rời Hội HO vì bất cứ lý do nào, cũng là “Xin đừng bỏ rơi chúng tôi !”

 

Một nhóm anh chị em đã cùng làm việc lâu năm với Bà Hạnh Nhơn và Hội đã đăng một lá thư ngỏ trên báo chí, gồm các Anh Chị Dương Kim Thoa, Huỳnh Ánh Nguyệt, Lý Nguyệt Thường, Nguyễn Trân Lệ, Tô Kim Anh, Hồ Hồng Hoa, Tsu Tường Vi, Tô Văn Cáp, Đặng Thanh Long, Nguyễn Hàm, gửi NS. Nam Lộc với nội dung như sau:

-“Tuy không còn là Cố Vấn cho Hội, nhưng móng Anh sẽ tiếp tục giúp hội trong những kỳ “ĐNH Cám ơn Anh” trong tương lai. 

Anh Nam Lộc ơi, mọi người ngưỡng mộ và biết ơn công lao, tâm sức mà anh đóng góp, giúp đỡ cho TPB VNCH từ bấy lâu nay.  Người Việt hải ngoại thương mến anh nhưng anh chị em thành viên của Hội HO thương mến anh nhiều hơn và anh vẫn mãi mãi là người anh em thân quý trong gia đình H.O.”

Sau khi bà Cố Hội trưởng Nguyễn Hạnh Nhơn qua đời, và việc NS. Nam Lộc rời Hội, chúng tôi vẫn hy vọng Hội H.O. Cứu Trợ TPB-VNCH sẽ không chịu ảnh hưởng bởi những sự thay đổi này, và sẽ hoàn thành nhiệm vụ cao cả của những người đi trước giao phó, đem lại niềm hy vọng và sự giúp đỡ cho anh em thương binh VNCH ở quê nhà.

(ĐTL)

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Xin thưa, đây là một công trình tập thể của tất cả thành viên của Hội Khoa học & Kỹ Thuật Việt Nam (Vietnamese American Science & Technology Society – VAST)
Trong Chúa Nhật I Mùa Chay, cả ba bài Tin Mừng (Chu kỳ Năm A, B, C) đều nói đến việc Chúa Giêsu “để cho qủy (Satan) cám dỗ”
Bốn mươi năm chẳng, kể từ biến cố Tết Mậu Thân 1968, mỗi độ Xuân về lòng người dân xứ Huế
Đại lễ 69 năm Đức Huỳnh Giáo Chủ khai sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo, sẽ tổ chức lúc 10 giờ sáng thứ Bảy 21/6/2008. Tại Hội Trường City of Westminster
Cách đây không lâu, hai ký giả kỳ cựu của nhật báo lớn nhất Mỹ, The New York Times, viết một quyển sách về tiểu sử bà thượng nghị sĩ Hillary Clinton
Thư Viện Toàn Cầu (thuvientoancau.com) vừa bế mạc hai lớp Luyện Trí Nhớ khóa 255
Trong những ngày này, người Công giáo đang sống trong những ngày gọi là “Mùa Chay”. Mùa Chay kéo dài 40 ngày, bắt đầu từ Thứ Tư Lễ Tro.
Trong buổi hội chợ đầu xuân, thấy cháu trai thứ hai của Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân đi qua gian hàng tôi đang đứng, lòng tôi chợt chùng xuống.
Biên giới và người di dân bất hợp pháp là đề tài nóng bỏng trong mùa bầu cử vào tháng 11 năm nay.
Trước khi vào bài chuyển ngữ: Lịch sử là những sự thật và thường liên hệ đến tương lai. Những nhân vật đóng vai trong lịch sử, dù muốn dù không
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.