Hôm nay,  

Đôi lời cùng tuổi trẻ Việt Nam

31/08/201807:15:00(Xem: 3613)

2018-08-31 Đôi lời cùng tuổi trẻ Việt Nam :

Thời cơ đã đến, đây là giờ của tuổi trẻ Việt Nam

Hãy đứng lên lãnh đạo đất nước !

Phan Văn Song

 

 

Các bạn thân mến,

Các em thân quý,

Cho phép anh xưng anh với các em, anh nay đã  trên 75 rồi.

 

Từ hôm 10 tháng 6 đến nay ngay tại quốc nội, tuy vẫn trong vòng kềm kẹp của chế độ công an trị, nhưng đều đều mỗi tuần đều có những cuộc biểu tình phản kháng Dự luật 3 Đặc Khu Kinh tế, và luật An Ninh Mạng. Đảng Cộng sản đệ tam quốc tế đương quyền tại Việt Nam đang vừa lúng túng trong những khó khăn vừa kinh tế vừa chánh trị để tiếp tục cầm quyền, giữ Đảng.

Nhưng thay vì tìm những phương kế tử tế để điều hành đất nước, đặt quyền lợi quốc gia và người dân lên hàng đầu, trái lại, Đảng Cộng Sản Hà nội đương quyền chỉ biết củng cố quyền lực để tiếp tục vơ vét làm giàu cho cá nhơn và đồng lỏa, và chuyển tải của cải vơ vét được, tẩu tán ra ngoại quốc, « hạ cánh an toàn », mua nhập cư an thân ổn định cùng gia đình phe cánh. Sau khi vơ vét cạn kiệt tài nguyên đất nước, của nổi đã vét xong, nay đến phần của chìm ; biên giới, lãnh hải cũng đã bán xong cho Bắc phương Tàu Cộng, nay đến lược các yếu điểm, yết hầu, trọng điểm, chiến lược, và sau đó ngày mai sẽ là cả nước … tên  Việt Nam sẽ đi vào quá khứ, dân tộc Đại Việt anh hùng, cứng đầu chống cự mẫu quốc Trung Hoa đã cả trên 1000 ngàn từ đời Ngô Quyền, sớm muộn gì cũng sẽ trở về làm thằng dân Tàu của Giao Chỉ Quận. Cột đồng Mã Viện tân thời sẽ được dựng lại tại Quảng Ninh, Móng Cáy ! Dân tộc Việt Nam, dân tộc Đại Việt sẽ trở về với tên cũ Lạc Việt, một chi nhánh của Bách Việt, trở thành những công dân của Lưởng Quảng - « kwang tung dành » -  người quảng đông, người hẹ, … Tương lai, người việt ta (hết viết Hoa) sẽ như người thái, người miêu của nước Đại Lý cũ hay Vân Nam ngày nay, một tỉnh của Tàu… Dân tộc việt, trên đất việt nam cũ dài - từ ải Nam ? (Hữu nghị) Quan đến  đảo Phú Quốc ? chắc chắn sẽ chỉ là một sắc tộc của đại quốc gia Tàu, mai nầy, sẽ được đại diện bởi ngôi sao nhỏ, sao việt, quây quần cùng 4 ngôi sao đại diện cho 4 dân tộc hay sắc tộc mông, hồi, mãn, tạng vây quanh hầu hạ ngôi sao lớn ở giữa là Hán tộc !

 

Tổng kết, 43 năm cầm quyền của chế độ Cộng Sản Hà nội : hoàn toàn thất bại !

 

Kinh tế : trên 43 năm cầm quyền cả nước, Đảng Cộng sản vẫn chưa đưa Việt Nam thoát được tình trạng một quốc gia kém phát triển. Tổng Sản Lượng quốc gia đầu người hằng năm chỉ hơn 2000 dollars US/năm, Chưa đầy 200$US/ hằng tháng. Thử so sánh, - 43 năm sau khi hai quả bom nguyên tử biến một phần lớn nước Nhựt thành bình địa vào tháng 8 năm 1945 - năm 1988,  nước Nhựt đã vượt đứng hàng thứ 3 thế giới về mặt kinh tế, chỉ sau Huê kỳ và Liên Sô với một Tổng Sản Lượng đầu người hằng năm là  23 801 $US – 10 lần Việt Nam ta ngày nay ! - Xin phép chỉ so sánh với Nhựt bổn thôi. Một quốc gia cũng cùng ảnh hưởng văn hóa Khổng Mạnh, Tam giáo.

Chánh trị : Ngày 2 tháng 9 năm 1945, Đảng Cộng Sản quốc tế, chi nhánh Hà nội đương quyền nước Việt Nam ngày nay, lừa dân, gạt các đoàn thể bạn, cướp chánh quyền Vua Bảo Đại và chánh phủ Trần Trọng Kim, ngay sau ngày Nhựt thua trận do Mỹ bỏ hai quả bom nguyên tử. Láo lếu nhơn danh đuổi Tây, bài phong đả thực, giải phóng đất nước. Quá lưu manh, đầy giả dối, và đặc biệt thiếu tình dân tộc, thiếu nghĩa đồng bào, chỉ biết phục vụ lệnh của Cộng Sản quốc tế là bành trướng làn sóng đỏ, nên đã không ngần ngại, thí quân, kéo và nướng bao nhiêu con em, tuổi trẻ dân Việt Nam vào một cuộc đấu tranh vô ích, với nào bom ba càng, với nào tiêu thổ kháng chiến, nào đốt sạch lương thực, nào gieo nghèo gieo đói. … Xóa sạch, quét trọn, tiềm lực kinh tế, chánh trị, văn hóa và chất xám nước nhà, qua  các vụ đấu tố giết sạch giai cấp tiểu tư sản, qua cải cách ruộng đất giết sạch điền chủ, chủ nhơn, sản xuất công nông nghiệp, qua nhân văn giai phẩm xóa trí thức và tư tưởng văn học, Đảng Cộng sản quốc tế chi nhánh Đông dương, đã giao và bán trọn tương lai đất nước và dân tộc Việt Nam cho ngoại bang Đỏ Nga Tàu. Nhờ chiến lược quân sự Nga Tàu, nhờ chí nguyện quân Tàu, nhờ vũ khí Liên Sô, Đảng Cộng sản quốc tế chi nhánh Hà nội, đã thành công cướp được nửa nước, rồi cả nước để xây dựng một xã hội cộng sản láo lếu mệnh danh gọi là không giai cấp nhưng đều do đảng viên lệ thuộc Nga Tàu độc tài làm chủ. Suốt 70 năm, liên tục vâng lệnh các Vương quốc Đỏ Nga rổi Tàu, chiến tranh tấn công miền Nam trong 20 năm tạo đau thương cho cả nước …và, sau thắng trận, suốt 43 năm thống nhứt, cũng chỉ để tiếp tục phục vụ đề án của Vương Triều Hán Đỏ quân phiệt, là chinh phục Việt Nam, chinh phục đất nước Đại Việt và dân tộc Lạc Việt, đem quốc gia và dân tộc Việt Nam trở về  làm hán dân của Giao Chỉ Quận … hoàn thành sứ mạng lịch sử và giấc mơ lịch sử của các triều đại Hán là Hán hóa toàn thể Đông Nam Hóa, bình thiên hạ !

 

Các bạn thân,

Các em thân,

 

Ngày nay, toàn dân Việt ta, ai có tý suy nghĩ, cũng biết rõ tình hình "người dân" Việt Nam chúng ta, quốc nội hay hải ngoại, đều hoàn toàn phản đối, chống đối ý thức hệ, chế độ Nhà Nước đương quyền Cộng sản Hà nội. Toàn dân, đều phản đối ! Toàn dân đều mong muốn có một Việt Nam (tương lai) không còn bị Tàu Cộng chỉ đạo cầm quyền, không còn Đảng Cộng Sản Việt Nam cầm quyền ! Tựu chung, ai ai cũng đồng ý, nhưng thực sự hành động, chỉ vào khoảng theo anh tối đa là 40 % (đấy là anh lạc quan). Đó đây, có những động lực bất mãn, chê bai, thù hận, gia đình, phe phái nhưng chỉ phản đối mồm miệng. Kiến nghị, can gián kiểu phản kháng khá nhiều, trí thức nghiên cứu, kiểu giảng bài, lắm điều kêu ca, lai rai đây đó cũng có … Số còn lại, vẫn còn thụ động, một phần do thói quen sanh tồn của một dân tộc có truyền thống văn hóa nhịn nhục, quen với lối sống qua ngày, len lõi, chen lấn, lòn cuối, … Nhịp sống hòa cùng nhịp với nạn kẹt xe, kẻ tắt máy chờ thời, người leo lề, len lõi … Văn hóa « Thôi mà ... », « một câu nhịn chín câu lành », hay những bài học do lịch sử Tàu láo lếu dạy ta  nào là phải biết giả dại qua sông như « Hàn Tín lòn trôn », « Câu Tiển nếm phân », hoặc « Dương Bình Dương Lễ  đưa vợ hầu bạn» (thà dâng đảo Hoàng Sa, thà để quân Tàu giết quân mình giao Gạc Ma ... để giữ bạn, giữ 16 chữ vàng !!)… đã 43 năm nay ru ngủ dân Việt Nam …

 

Nói như vậy, chúng ta không phủ nhận, không quên ơn, trái lại càng ngưỡng mộ, càng mến phục, tất cả các vị anh hùng, không mê, không sợ, đã tử tiết hay nay, vẫn đang, hoặc sẽ chấp nhận ngục tù, lao lý, giam cầm, đày đọa trong các căn ngục hay cưởng chế tại gia. Lịch sử nêu tên như Trần Văn Bá, Hồ Thái Bạch ... đã hy sinh, ... Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Đan Quế, Trần Huỳnh Duy Thức, Mẹ Nấm … hay  vô danh (rất nhiều) đã hy sanh cuộc sống, cuộc đời, trên con đường đấu tranh cho đất nước Việt, cho dân tộc Việt, chỉ để mơ MỌI NGƯỜI VIỆT sống và sanh hoạt trên ĐẤT NƯỚC VIỆT như MỘT CON NGƯỜI, hưởng độc lập, tự chủ, tự do, hưởng mọi quyền công dân, tiếng nói dân chủ trong một Việt Nam Độc lập, Tư Do, Dân Chủ.

 

Các bạn thân,

Các em quý,

 

Việt Nam có một tiềm lực to lớn. Việt Nam có một thế đứng địa lý chiến lược, và do đó có một vị trí chánh trị rất quan trọng ở Đông Nam Á. Đó là một lợi điểm, nhưng đó cũng là cái họa cho dân tộc Việt Nam.

Thế nhưng ngày nay, một ý thức hệ ngoại lai, tam vô, xóa bỏ mọi truyền thống lịch sử, xóa bỏ mọi công ơn, dựng nước và giữ nước của tổ tiên, mang một chế độ Đảng trị và phe đảng trị đưa Việt Nam vào một ngõ cụt. Họa mất nước, Hán thuộc đang mỗi ngày mỗi rõ ràng. Nhưng, vì vấn đề sanh tồn, nên người dân chỉ biết lo cái sống hằng ngày, hơn có cái nhìn xa xôi tương lai đất nước và dân tộc !

Cũng vì vướng víu cái trí tuệ thiển cận ấy, với cái  nhìn ngắn hạn ấy, nên cả chúng ta, những người chống chế độ ấy, ngày nay cũng bị lôi kéo, trong cái đấu tranh cho cái hằng ngày – cái nhơn quyền, cái dân chủ ngang hàng quan trọng với cái miếng ăn, ngang tầm quan trọng với cái bắt bớ, cái giam cầm, đối đãi… Do đó, cuộc đấu tranh cho một Việt Nam không Cộng Sản đâm ra khó khăn, vì đồng sàn dị mộng. Dĩ nhiên trong một xã hội đa nguyên, một thể chế đa đảng phải chấp nhận mọi suy nghĩ mọi tư tưởng chánh trị kinh tế.

 

Nhưng với Dự Luật 3 Đặc Khu Kinh tế, với Luật An Ninh Mạng, … toàn dân đã sôi sục. Trước đây tuy vẫn biết có Hán hóa hiểm nguy, nhưng nay, đã quá rõ ràng… Giờ G đã điểm, từ ngày 10 tháng 6, năm nay, mọi nơi, người dân đã thấy rõ hiểm họa, nên toàn dân tự động xuống đường – ôn hòa, bất bạo động -  nói tiếng nói phản kháng ! Tuy ôn hòa bất bạo động – nhưng rõ ràng mạnh mẽ !

 

Các bạn thân,

Các em mến,

 

Giờ G đã điểm ! Đồng bào đã xuống đường !

Đây là thời cơ của các bạn của các em !

Em là sanh viên, em có chấp nhận ngày mai ngành giáo khoa nói tiếng Hán ? Mọi suy nghĩ, nghiên cứu diễn đạt bằng tiếng Hán ? Bỏ đi tiếng nói cha sanh mẹ đẻ, tiếng ru em ngủ, tiếng la rầy cha mẹ thân yêu, tiếng yêu tiếng ái của con tim tự đáy lòng ?

Em là giáo chức là viên chức có chấp nhận dạy học, nghiên cứu lệnh lạc bằng tiếng Hoa không ?

Em là Quân đội Nhân dân, là Công An Nhân Dân, em đành tâm nhìn đất nước bị xâm lấn, mất đất mất biển, mất cả tiếng nói… và vâng lệnh, nghe lệnh bằng tiếng Hoa tiếng Hán không ?

Là Quân nhơn, là Công an, các em có nhiệm vụ giữ nước giữ dân, phục vụ cho nước cho dân…

Ngày nay Đảng Cộng Sản đương quyền đang bán nước cho Hán tộc.

Bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ Đảng cầm quyền là đồng lỏa bán nước đó !

 

Giờ G đã điểm !

Đây là thời cơ của các em làm Cách Mạng cứu Nước Việt – Giải Phóng Dân tộc Việt Nam thoát khỏi Hán họa và Diệt Việt tộc !

 

Thay lời kết :

 

Động cơ của anh và bạn bè thế hệ anh, ngày nay là mong một Việt Nam có một tương lai đáng với cái hy sanh của dân tộc Việt Nam đối với phát triển của thế kỷ 21. Anh rất mừng vì còn có các em trẻ đóng góp. Các anh đã già rồi. 

 

Ngày mai là của các em !

Việt Nam ngày nay là Việt Nam của các thế hệ sau ngày 30/40/50 đứng lên cầm quyền xây dựng, kiến thiết. Ngay từ bây giờ thế hệ các em phải có những sơ đồ, suy nghĩ cho tương lai. Cộng Sản sẽ ra đi, các cán bộ Cộng Sản cầm quyền cũng phải « di tản kinh tế » hạ cánh an toàn ở Mỹ ở Úc ở Canada ... các nhà độc tài trên giới đều tẩu tán tiền và sống hưởng già ở hải ngoại.

 

Ngay từ bây giờ các em phải suy nghĩ một sơ đồ mới. . 

Địa dư, thổ nhưởng của Việt Nam ngày mai sẽ khác hẳn, không thể có sơ đồ kinh tế như xưa nữa. Kỹ thuật biến đổi, nanotechnologie, thông minh nhơn tại,  AI, tin học, ... Dầu hỏa không còn là năng lượng chánh nữa, đồng bằng Sông Cửu Long không còn là vựa lúa miền Nam Việt Nam, vì bị nhiểm mặn, chưa kể viễn tượng nước biển dâng sẽ lụt các thành phố và vùng ven biển ... 

 

 Ngay từ bây giờ, các em nên tổ chức những nhóm suy nghĩ về xây dựng ! 

Thiên hạ ngày nay, thích bàn thể chế mới, Hiến pháp mới... bầu cử mới, ai cầm quyền… Tất cả đều đặt cái cày trước con trâu.

Ngày Cộng Sản  trao quyền lại, nhóm cầm quyền mới phải tiếp tục lo cho 90 triệu đồng bào tiếp tục mỗi ngày đầy đủ 2 bữa cơm, tiếp tục có an ninh, có cảnh  sát, nói tóm lại sanh hoạt bình thường.

 

Và phải có ngay những chương trình ... 

Các em hãy cùng nhau suy nghĩ tiếp..., ngay từ bây giờ, … cụ thể, thực tế !

 

Người Việt Nam hải ngoại hay quốc nội lắm tài. 

Thế hệ hậu duệ các thế hệ di tản sau ngày 30 tháng tư năm 1975, nay đã hoàn toàn hội nhập vào các quốc gia mới, các em ấy nay đã là công dân Mỹ là công dân Pháp, công dân là Đức ... như các con của các anh.

Các em nầy đã đang và sẽ là những chuyên gia, đã đang và sẽ « được » làm việc trong những hệ thống có tổ chức, có phần việc rõ ràng. Phần làm việc của các em ấy, tại nước người, luôn luôn được tiếp vận, tiếp liệu … giây chuyền đầy đủ.

 

 Trái lại, Việt Nam mình chưa có một hạ tầng như thế; phải đi từ A đến Z… Do đó, phải  được do các em ở Việt Nam, biết thế nào là thôn quê, thế nào mà mồ hôi, không máy lạnh, biết nắng biết mưa … điều hành, chỉ đạo, …

 

Do đó, các em MỚI là những nối tiếp của thế hệ đi trước như anh và bạn bè anh.

 

Đã có những người là nhơn chứng sống của một não trạng chế độ Cộng Sản Việt Nam  đầy rẫy giành giựt, trả thù, hận thù, côn đồ... Họ là những người đã sống, mặc dù đã chiến đấu dưới lá cờ Cộng Sản và nhưng vẫn là những nạn nhơn của các cuộc trả thù cũng từ những con người Cộng Sản mà họ đã phục vụ. Những nhơn chứng nạn nhơn này ngày nay đã lên tiếng thành một bản cáo trạng giúp cho những ai còn mê, còn tin tưởng vào chế độ Cộng Sản thức tỉnh ! 

Tuy nhiên là thanh niên, thanh nữ, là tuổi trẻ, các em cần tỉnh táo nhìn thấu đáo vấn đề để chọn một hướng đi tốt đẹp cho quê hương dân tộc.

 Không phải chỉ vì những bản cáo trạng của những người vừa tỉnh ngủ, hay của những nạn nhơn chế độ tố cáo ngày hôm nay mà các em dấn thân. Vì nếu như thế, mai kia, chục năm sau nữa các Bác ấy nằm xuống, các em lại bị lạc lỏng - mất hướng ???

Trong cái VN tương lai cuả các em không thể có mặt các Bác ấy, kể cả anh  và bạn bè anh nữa! Nếu các anh vẫn còn «ôm quá khứ».

 

Cám ơn các em đã cho anh được tâm tình.

Thân mến

Hồi Nhơn Sơn 31, tháng 8 năm 2018

Phan Văn Song

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hằng năm, vào cuối tháng ba dương lịch Phật tử các nơi (Âu Châu, Úc Châu và Canada) quy tụ về Trung Tâm Phật Giáo Chùa Việt Nam
Ta như nước dâng dâng tràn có bao giờ tàn Đường dài ngút ngàn chỉ một trận cười vang vang
Bão tố, nóng lạnh, núi lở, biển dâng, động đất v.v… đều ngoài tầm tay của con người, do một Mẹ Thiên nhiên. Hội Địa Lý quốc gia Hoa Kỳ, xuất bản tập sách
Trong phiên họp Hội Đồng Thành Phố San Jose ngày 20 tháng 11, 2007, trên một nghìn người Việt đã đến dự.
Đảng Cộng sản Việt Nam đang làm cuộc kiểm điểm nội bộ xem đảng và cán bộ, đảng viên có còn gắn bó với nhau hay đã mỗi người một ngả"
Sinh năm 1936 tại Leipzig của Đức, Uwe Siemon-Netto là nhà báo đã từng làm việc tại Việt Nam trong năm năm. Và có mặt tại chiến trường Huế
Nhân đầu năm mới, nhân ngày thành lập đảng CSVN lần thứ 78, chúng tôi những người đại diện cho dân oan cả nước hiện đang có mặt tại Hà Nội để chờ nghe
Một trong những bài hát được lính và người yêu của lính yêu chuộng nhất vào đầu thập niên 70 phải nói là bài “Kỷ Vật Cho Em”.
Trong mấy tuần qua, tình hình kinh tế Việt Nam đã có những triệu chứng đáng ngại của một cuộc khủng hoảng khi nhiều thị trường, nghề nghiệp và thành phần
Nếu thứ ba ngày 5 tháng 2 vừa qua là Super Tuesday thì thứ ba ngày 4 tháng 3 tới đây sẽ là Mega Tuesday. Bốn tiểu bang Texas, Ohio, Rhode Island và Vermont
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.