Hôm nay,  

Giá tiền phải trả cho quốc tịch thứ hai

30/07/201812:42:00(Xem: 6191)

Lá Thư từ Đức quốc

 

Giá tiền phải trả cho quốc tịch thứ hai!

 

 

Dẫn nhập: Dễ hiểu, muốn có quốc tịch đôi chắc hẳn phải có lý do và quan trọng hơn phải có nhiều tiền. Đối với các nhà tư bản của các quốc gia giàu mạnh như Mỹ, Đức, Anh, Nhật … thì ai cũng biết tại sao họ giàu. Riêng ở các nước cộng sản ngay cả DDR cũ - một thời dưới mắt cộng sản VN là thiên đường của cộng sản - giàu có được cũng là một chuyện hi hữu nếu làm ăn "tử tế". VN sau 30.04.1975 đúng là đổi đời và…. khá nhiều "tư bản đỏ" từ từ xuất hiện, NẾU so với đồng lương "công chức" của họ thì sự làm giàu của họ nhanh chóng mặt, khó thể tưởng tượng được. Họ giàu thật, con cái quan chức lớn đa số ra nước ngoài, thậm chí nhiều nhất là qua Mỹ, một thời mà cộng sản và tay sai gọi là đế quốc. Chúng giàu hơn gấp chục lần hay trăm lần so với những người giàu của chế độ VNCH mà những kẻ tự khoác lên mình cái nhãn "yêu nước thuộc thành phần thứ ba (?)" từng nói là chống độc tài tham nhũng và chúng đã biểu tình chống triền miên góp phần vào sự sụp đổ của VNCH (rất tiếc thành phần "trí thức" này, một số sau đó đã đào thoát được khỏi VN hiện đang sống ở hải ngoại tại vài quốc gia dân chủ dù có thể họ thường xuyên mắt thấy, tai nghe tệ trạng diễn ra tại quê nhà VN qua truyền thông bản xứ nhưng hầu hết họ im lặng như hến sau 30.4.1975?).

 

Quý độc giả có lẽ cũng từng nghe biết là một số đảng viên cao cấp của csVN đã (âm thầm) kiếm được thẻ xanh (thẻ thường trú) của Mỹ, Canada … Một số đã mua hộ chiếu thứ hai đâu đó mà có lần hải ngoại được đọc qua internet/ Facebook. Muốn có "hộ chiếu thứ hai", - như đã đề cập ở trên - trước hết "đương sự phải có tiền, nếu không muốn nói là thừa tiền (?)".

 

Quý vị / quý độc giả tỵ nạn ở Mỹ, Úc, Pháp, Nhật, Gia Nã Đại, Anh, Ý, Hòa Lan, Bỉ, Đức …, tạm cho rằng đã đi làm công nhân viên bình thường trong các hãng xưởng từ 1975 thử tự đặt lại vấn đề là có "giàu để mua chơi" một quốc tịch thứ hai để phòng hờ tùy trường hợp có thể sử dụng "chạy trốn tránh bị trừng phạt (?)", trung bình thôi chẳng hạn quốc tịch của Grenada hoặc của Vanuatu với giá gần 200 ngàn euro?.

 

Người viết nói riêng vốn là thợ khách kéo cày trả thuế dài dài cho đất nước được phép tỵ nạn cộng sản (hiểu theo nghĩa chính xác), nhìn lại cái túi rỗng của mình hiện giờ mà méo mặt buồn xiêu vì chưa biết lấy đâu ra tiền để mua ngay cái "thông hành thứ hai" với giá rẻ nhất theo Blomberg: 86000€. Còn chuyện mua quốc tịch Áo (ví dụ ai đó mua từ VN) với cái giá vỏn vẹn chỉ có 20 triệu euro muôn đời … chỉ là "ảo mộng"!.

 

Tôi nghĩ đa số người việt tỵ nạn ở hải ngoại - nhất là đi năm 1975 hay trốn khỏi VN từ gần cuối thập niên 70 và vào thập niên 80 đều có quốc tịch nước đang định cư. Tuy nhiên chẳng ngờ quốc tịch Áo lại rất cao giá (xem dưới). Tình cờ đọc tin này tối hôm qua, tôi chuyển ngữ giới thiệu để độc giả rõ nếu chưa biết. Một quốc tịch thứ hai rẻ nhất cũng gần 86 ngàn euro. Tôi sắp theo thứ tự từ giá rẻ mạt 86 ngàn euro cho đến giá "hộ chiếu" cao nhất là 20 triệu euro theo sự công bố của "Bloomberg" để quý vị tiện theo dõi.

 

Hy vọng qua bản tin này quý độc giả biết để đánh giá "sự giàu có" của các quan chức (ví dụ của csVN) nào "âm thầm cầm trong tay quốc tịch thứ hai" bỗng nhiên có mặt tại các quốc gia kê khai trong bài, chưa đề cập đến chuyện "công chức A,B,C… bỏ bạc triệu đầu tư kinh doanh để có được Thẻ Xanh hay mua nhà cửa cho con cái, cho chính đương sự ở hải ngoại để "có chỗ sang trọng dưỡng già" sau khi "tay lấm, chân bùn" làm việc thời gian ở xứ Xã Hội Chủ Nghĩa VN là ví dụ. Quý độc giả làm ơn nhớ cho, chỉ là một ví dụ nhỏ thôi. Cám ơn. (LNC).

 

                                                                        * * *

 

Những người muốn có được một quốc tịch thứ hai thường phải trả nhiều tiền - điều này áp dụng cho những quốc gia tự do "rao bán" quyền công dân của nước họ. Các quốc gia này đã được kê tên ra dưới đây bởi "Bloomberg" !.

 

10. Antigua và Barbuda

Antigua và Barbuda là hai hòn đảo ở Karibik, được ưa chuộng không chỉ vì những bãi biển cát đẹp, mà còn thực tế rằng hai hòn đảo này còn là thiên đàng về thuế!. Đối với một số người, đó có thể là lý do đủ để đăng bộ nhập quốc tịch ở đó. Đó là giá cả so sánh phải chăng, bởi vì chi phí cho nó tương đương với chỉ gần 86.000 euro.

 

10. Dominica

Với cùng một giá tiền bạn cũng có thể mua quốc tịch của Dominica, quốc đảo (nước trên đảo) trong Antilles nhỏ. Ngoài các lợi ích về thuế, quyền công dân thứ hai giúp dễ dàng dời đi hơn khi có vấn đề khó khăn ở nước xuất xứ (tức ở quê hương của đương sự) và để tránh khỏi bị trừng phạt.

 

10. St. Lucia

Ngay cả nơi nghỉ hè phổ biến St. Lucia là một quốc đảo ở vùng biển Caribbean (Karibik). Nó vẫn còn phụ thuộc Anh quốc, nhưng có lợi thế là tính tiền thuế thấp hơn nhiều so với Vương quốc Anh. Một quốc tịch ở đây cũng có thể mua với mức giá chỉ gần 86.000 euro.

 

blank

 

7. St. Kitts và Nevis

John Cleese gần đây đã gây ra một sự khuấy động khi ông tuyên bố ý định di cư đến Nevis. Hòn đảo này thiết lập với St Kitts thành một quốc đảo ở vùng biển Caribbean. Ở đó nó không chỉ luôn luôn ấm áp, mà còn rẻ, như liên quan đến thuế. Một quốc tịch trị giá 128.000 euro.

 

6. Grenada

Grenada cũng là một quốc đảo trong vùng biển Caribbean - có nghĩa là được lợi về thuế má, không cần lặp lại. Tuy nhiên, một số người giàu không chủ yếu quan tâm đến tiền, như luật sư Christian Kälin giải thích với Bloomberg: "Nếu bạn có một chiếc du thuyền và hai chiếc máy bay, tiếp theo sẽ là "hộ chiếu" Maltese". Đây là biểu tượng trạng thái mới nhất. Chúng tôi có những khách hàng mà họ đơn giản họ chỉ muốn thu thập một vài hộ chiếu. "Biểu tượng Grenada" có giá 178.000 euro.

 

5. Vanuatu

Quốc đảo Vanuatu có chủ quyền nằm ở Nam Thái Bình Dương và cũng cung cấp quốc tịch cho tất cả "những ai quan tâm". Ngược lại với nước Đức và Mỹ, không có tiêu chuẩn cụ thể nào phải được đáp ứng cho thủ tục như vậy - đối với Vanuatu chỉ có tiền là phải được đặt trên bàn. Chuyển tiền đổi lấy quốc tịch giá khoảng 194.000 euro.

 

4. Thổ Nhĩ Kỳ

Ngay cả Thổ Nhĩ Kỳ lỏng lẻo với các tiêu chuẩn cho quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu bạn muốn di cư đến Thổ Nhĩ Kỳ trong thời điểm khó khăn hiện tại và muốn định cư ở đó, bạn chỉ phải chi ra dễ dàng một số tiền cần thiết: một quốc tịch thứ hai giá 855.000 euro.

 

3. Malta

Quốc đảo Nam Âu ở Địa Trung Hải có mật độ dân số tăng đều đặn - và tại sao lại không? Malta là thiên đường thuế, với công dân EU đến đó nhanh chóng và luôn ấm áp. Để có một quốc tịch, tuy nhiên, bạn phải trả giá tự hào ở đây là 911.000 euro.

 

2. Síp (Zypern)

Zypern ở phía đông Địa Trung Hải là điểm đến để nghỉ hè được ưa thích. Gần một triệu người sống tại đây, trên đảo; một vài người trong số họ đã trở thành người Síp sau khi mua "hộ chiếu tương ứng". Quốc tịch này đã khiến người ta mất tới hai triệu euro.

 

1. Áo

Bạn cũng có thể đăng bộ để có quốc tịch Áo mà không phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định - hoặc tài khoản ngân hàng là tiêu chuẩn duy nhất, bởi vì cho một "hộ chiếu", tài khoản ngân hàng sẽ bị nhẹ đi 20 triệu euro.  Có đáng giá không?.

 

 

  • © Lê Ngọc Châu – (Nam Đức, Chiều 30.07.2018)

            Nguồn: Yahoo Finanzen Mi., 25. Juli 2018

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau 5 ngày im lặng, kể từ khi bắt giữ 3 đảng viên Việt Tân và một số người Việt Nam khác vào cuối tuần trước, Hà Nội mới lên tiếng xác nhận việc bắt giam
Người dân Việt Nam không chỉ sẵn sàng phá bỏ công trình nhà Quốc Hội, một di tích lịch sử đặc biệt quan trọng, là công trình kiến trúc tiêu biểu
Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ ngày càng hấp dẫn qua các màn tố khổ lẫn nhau ngày càng nặng nề giữa các ứng viên cả hai phe Dân Chủ và Cộng Hòa.
Bản Tin Tiếp Theo Về Trường Hợp Nhà Báo Đối Lập Nguyễn Khắc Toàn Đang Bị Công An CSVN Bao Vây Ngặt Nghèo Tại Hà Nội.
Hiện có 161 đồng bào VN tỵ nạn kém may mắn, còn lưu lạc gần  hai mươi năm ở Phi Luật Tàn
Dòng đời nhiều khi chỉ thấy như một dòng thác loạn, với những nhịp xung đột, làm thâm gan
Đôi lời của tác giả: Sau khi loạt bài về trại A-20 Xuân Phước được phổ biến, nhiều độc giả đã gửi thư về yêu cầu viết thành một tập hồi ký từ ngày đầu
Thứ Ba hàng tuần là ngày họp của hội đồng thành phố San Jose và tối ngày 20.11.2007
Ngày nay việc sử dụng Internet được xem như là một phần trong sinh hoạt hằng ngày của đa số chúng ta. Internet là tai mắt và đồng thời cũng là sợi dây liên lạc
Những hoa hồng hôm qua nở đẹp dưới nắng buổi đầu thu, nay đã rụng xuống sân, vẽ thành một khoanh nhỏ
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.